Khủng hoảng nối khủng hoảng đẩy giá hàng hóa toàn cầu tăng vọt
Từ thiếu hụt container do đại dịch, tắc nghẽn kênh đào Suez đến ổ dịch mới ở Trung Quốc, chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn nghiêm trọng, đe dọa đẩy giá hàng hóa tăng vọt.
255 kết quả phù hợp
Khủng hoảng nối khủng hoảng đẩy giá hàng hóa toàn cầu tăng vọt
Từ thiếu hụt container do đại dịch, tắc nghẽn kênh đào Suez đến ổ dịch mới ở Trung Quốc, chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn nghiêm trọng, đe dọa đẩy giá hàng hóa tăng vọt.
Khối hàng hóa khổng lồ vẫn kẹt trên tàu Ever Given
Hơn 2 tháng sau khi tàu Ever Given được giải phóng khỏi điểm mắc kẹt ở kênh Suez, khối hàng hóa trị giá hàng trăm triệu USD trên tàu vẫn chưa có cách xử lý.
Các ổ dịch Covid-19 tại Trung Quốc, Đài Loan đẩy giá hàng hóa tăng vọt
Làn sóng Covid-19 mới tại châu Á đang tạo ra những nút thắt mới trong chuỗi cung ứng toàn cầu, đe dọa đẩy giá hàng hóa lên cao và gây sức ép lên quá trình phục hồi kinh tế.
Ổ dịch Covid-19 tại Thâm Quyến làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu
Khi các cảng Trung Quốc tắc nghẽn vì dịch Covid-19, tình trạng trục trặc lan tràn khắp chuỗi cung ứng trên toàn cầu, đe dọa gia tăng chi phí và làm trầm trọng thêm sự gián đoạn.
Cơ quan quản lý kênh đào Suez đòi bồi thường 550 triệu USD
Cơ quan Quản lý kênh đào Suez (SCA) ban đầu đòi chủ tàu Ever Given bồi thường 916 triệu USD nhưng nay đã hạ con số xuống 550 triệu USD.
Giá thuê container tăng cao kỷ lục
Lần đầu tiên trong lịch sử, giá cước thuê container vận chuyển hàng hóa từ châu Á sang châu Âu tăng lên mức trên 10.000 USD.
Mỹ toan tính gì khi không để lại tàu sân bay nào ở châu Á?
Việc điều tàu USS Ronald Reagan đến Afghanistan khiến Hải quân Mỹ lần đầu tiên sẽ không có sự hiện diện tàu sân bay nào ở châu Á trong nhiều tháng liên tục.
Tòa Ai Cập bác đơn đòi bồi thường của chủ tàu Ever Given
Một tòa án ở Ai Cập ngày 23/5 bác đơn khiếu nại của Shoei Kisen, công ty sở hữu tàu container Ever Given, khi đòi Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) phóng thích tàu và bồi thường.
Chủ tàu Ever Given đòi bên quản lý kênh đào Suez bồi thường
Các luật sư của chủ sở hữu tàu Ever Given nói với tòa án rằng cơ quan quản lý kênh đào Suez đã sai khi giam giữ con tàu.
Kinh tế toàn cầu trước nỗi lo lạm phát
Khi kinh tế toàn cầu dần phục hồi sau dịch Covid-19, tình trạng thiếu hụt nguồn cung nguyên liệu sản xuất và tắc nghẽn chuỗi cung ứng khiến dấy lên nỗi lo về lạm phát.
Thiếu linh kiện sản xuất ôtô đã ảnh hưởng tới thị trường Việt Nam
Thiếu hụt chip bán dẫn và linh kiện khiến ngành công nghiệp ôtô gặp khó khăn. Tình trạng trì trệ sản xuất diễn ra ở nhiều nơi và bắt đầu ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam.
‘Địa ngục trần gian’ trên con tàu mắc kẹt ở Vịnh Suez
Tháng 5/2017, thủy thủ người Syria Mohammed Aisha bước chân lên tàu MV Aman từ cảng Jeddah, Saudi Arabia. Đến năm 2021, sau nhiều năm bị mắc kẹt trên tàu, anh mới được tự do.
Tham vọng của những 'tập đoàn không giới hạn' trên toàn cầu
Nhiều công ty trên thế giới tham vọng mở rộng, đánh chiếm nhiều lĩnh vực và trở thành "tập đoàn không giới hạn". Nhưng không phải tất cả đều thành công.
Vĩnh Hoàn báo lãi quý I giảm do giá cước container tăng
Khoản cổ tức từ công ty con đóng góp lớn vào lợi nhuận của Vĩnh Hoàn, nhưng không đủ giúp nhà xuất khẩu cá tra lớn nhất Việt Nam tránh sụt giảm lợi nhuận trong quý I.
'Địa ngục trần gian' chờ đợi thủy thủ tàu Ever Given
Thuyền viên trên con tàu Ever Given có nguy cơ mắc kẹt lâu dài, thậm chí bị bỏ rơi nếu chủ tàu không trả tiền bồi thường và giúp họ hồi hương.
Nguy cơ thiếu cao su để sản xuất ôtô
Khâu vận chuyển chậm trễ và nguồn cung suy giảm dẫn đến nguy cơ thiếu hụt vật liệu cao su cho ngành ôtô.
Bị cấm rời kênh đào Suez, tàu Ever Given thả neo tại hồ Ismailia
Ảnh chụp vệ tinh cho thấy tàu Ever Given đang thả neo tại vùng hồ Ismailia thuộc kênh đào Suez. Trước đó, tàu dừng lại ở vùng Hồ Lớn Bitter trong hơn một tuần.
Ai Cập đòi 392 triệu USD tiền 'tổn thất uy tín' vì vụ tàu Ever Given
Cơ quản Quản lý Kênh đào Suez (SCA) cho biết sẽ công bố kết quả cuộc điều tra sự cố tàu Ever Given mắc cạn vào cuối tuần này. Các bên vẫn đang thương lượng về việc bồi thường.
Tàu Ever Given bị cấm rời kênh đào Suez
Chính quyền Ai Cập tuyên bố chỉ cho phép tàu container khổng lồ Ever Given rời kênh đào Suez sau khi chủ tàu bồi thường 1 tỷ USD.
Tàu chở dầu chết máy tại kênh đào Suez
Một tàu chở dầu nặng 62.000 tấn đột ngột ngưng di chuyển ở phía nam kênh đào Suez, khiến hoạt động giao thông qua con kênh chậm lại.