Tại lễ bế mạc Olympic Rio 2016, công chúng trên toàn thế giới được chứng kiến phần giới thiệu ấn tượng của sự kiện thể thao tiếp theo diễn ra ở Tokyo vào năm 2020.
Sau clip quảng cáo có sự góp mặt của nhiều nhân vật truyện tranh, hoạt hình và trò chơi nổi tiếng, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe xuất hiện giữa sân vận động trong bộ phục trang nổi tiếng của chàng thợ sửa ống nước Mario.
Ngày 5/1, ban tổ chức Thế vận hội Mùa hè Tokyo 2020 công bố dòng sản phẩm quảng bá chính thức mới của sự kiện. Theo đó, rất nhiều nhân vật hư cấu nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào sẽ xuất hiện trên những chiếc áo và mũ lưỡi trai chuẩn bị được tung ra.
Tuy nhiên, công chúng cảm thấy bất ngờ khi Super Mario nay lại hoàn toàn vắng bóng. Ngoài ra, cơn sốt Pokémon GO trong năm 2016 cũng không giúp Pikachu xuất hiện trong chuỗi sản phẩm mới.
Báo chí Nhật Bản cho rằng Ban tổ chức của Olympic Tokyo 2020 có thể chưa đạt được thỏa thuận với hãng Nintendo - đơn vị sở hữu Super Mario và nắm một phần thương hiệu Pokémon - nên không thể sử dụng hình ảnh hai nhân vật nổi tiếng vào lúc này.
Nhóm nhân vật hư cấu được chọn cho chuỗi vật phẩm quảng bá mới của Olympic Tokyo 2020. Ảnh: JOC. |
Hiện những gương mặt được chọn bao gồm Astro Boy, Thủy thủ Mặt trăng, Cậu bé Bút chì, Luffy của One Piece, Naruto, Jibanyan của Yo-kai Watch, Son Goku của Dragon Ball, và một đôi phù thủy của Pretty Cure. Trên các vật phẩm, tất cả đứng trước dòng chữ Ganbare Nippon (tạm dịch: Tiến lên nào, Nhật Bản).
Fan của Mario, Pikachu hay các nhân vật của hãng Nintendo có lẽ không cần phải quá lo lắng, bởi vẫn còn hơn ba năm nữa Olympic Tokyo 2020 mới diễn ra và các bên vẫn còn nhiều thời gian để kịp đạt được thỏa thuận chung.
Nhóm vật phẩm chuẩn bị được tung ra lúc này cũng chủ yếu nhắm tới người dân Nhật Bản. Và đó là lý do mà một số gương mặt hư cấu còn xa lạ với công chúng trên thế giới như Yokai-watch hay Pretty Cure có cơ hội được tham gia quảng bá cho sự kiện thể thao diễn ra năm 2020.