Thời gian vừa qua, không ít thương hiệu thời trang và người nổi tiếng thực hiện các dự án, cho ra sản phẩm may mặc, phụ kiện với mục đích đẩy lùi dịch bệnh.
Tiếp nối chuỗi các hành động này, Supreme cũng có động thái nhằm truyền đi thông điệp tích cực. Cuối tháng 4, nhãn hàng Mỹ đưa ra lời thông báo cho sản phẩm thời trang mới của mình trên trang mạng xã hội, kèm theo đó là hình ảnh về thiết kế này.
Supreme bắt tay với Takashi Murakami - nam họa sĩ đương đại người Nhật Bản - để cho ra mẫu sản phẩm áo phông mới. Đặc biệt, 100% số tiền thu về nhờ vào việc bán áo được chuyển đến cho Help USA. Mục đích của việc làm này là gây quỹ, hỗ trợ cho những người không có nhà ở và đang chịu ảnh hưởng cho sự bùng phát của dịch bệnh.
Help USA được thành lập vào năm 1986 bởi Thống đốc Andrew Cuomo, nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng vô gia cư đang gia tăng.
Takashi Murakami đã thay thế nền đỏ nổi bật của Supreme, sử dụng thiết kế đặc trưng của mình để lồng ghép vào với logo của thương hiệu. Ảnh: @supremenewyork. |
Theo thông báo của Supreme, item này có tên gọi Box Logo Tee. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng đưa ra giá bán lẻ cho chiếc áo là 60 USD. Việc bán hàng được diễn ra dưới hình thức trực tuyến trong ngày 24/4, chỉ có duy nhất tại Mỹ và Canada.
Bài đăng của Supreme thu về gần 600.000 lượt yêu thích cùng hàng nghìn bình luận. Phần lớn ý kiến đều dành lời khen cho hành động tích cực từ Supreme và Takashi Murakami.
Mỗi lần phát hành sản phẩm mới, các món đồ của Supreme nhanh chóng được mua và bán lại với giá cao hơn hẳn con số ban đầu. Chiếc áo hợp tác với họa sĩ Nhật Bản hiện được "đẩy giá" lên tới 1.750 USD trên trang thương mại điện tử.
Theo CNN, Supreme là một trong những thương hiệu được săn lùng nhiều nhất làng thời trang.
Ngoài ra, Help USA gần đây chia sẻ lời cám ơn đến người hâm mộ. Đặc biệt, tổ chức này cũng chia sẻ số tiền gây quỹ thu về là 1.052.040 USD.
Hoạ sĩ người Nhật Takashi Mudarami tham gia dự án lần này. Ảnh: CNN. |