Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sushi hoạt hình giá 5.000 đồng hút khách

Những cuộn sushi Angry Bird, vịt con, bạch tuộc... đầy màu sắc cùng giá thành "hạt dẻ" khiến nơi bán món này luôn trong tình trạng quá tải.


Trong lễ hội Món ngon các nước diễn ra tại khu B, công viên 29/3 từ ngày 4/12, có một gian hàng từ lúc mở đến lúc đóng cửa luôn trong tình trạng tấp nập khách đến mua và thưởng thức.

Đông khách như vậy khiến nhiều người lầm tưởng nơi đây bán nhiều món hay ít nhất là phải bán món gì đó thật đặc biệt. Câu trả lời nơi này chỉ bán duy nhất một món sushi chả cá.

Tuy nhiên, những miếng chả cá đi kèm ấy, không đơn điệu với màu vàng nhạt quen thuộc mà "trở mình" thành những nhân vật hoạt hình, hay các con vật quen thuộc.

Bên cạnh sushi chả cá với những họa tiết bắt mắt, gian hàng này cũng giới thiệu hàng loạt sushi với những tông màu rực rỡ và hiếm thấy.

 

Nổi bật hơn cả là giá các loại sushi tại đây có mức giá từ 5.000 - 7.000 đồng. Vừa đẹp, vừa rẻ khiến các loại sushi tại đây đủ sức níu chân tất cả khách tham quan vô tình đi ngang. 

Cách bán tại đây khá đơn giản. Sushi được bày ra quầy, thực khách dùng kẹp, chọn sushi mình yêu thích, cho vào hộp mà không có bất kỳ sự can thiệp nào của người bán.              

Cách bán này khiến khách mua hàng cảm thấy dễ chịu, thoải mái nên lượng hàng bán ra cũng nhiều hơn. Còn người bán đỡ vất vả hơn trong khâu chào mời hay gắp theo ý khách.

Giá rẻ, nhưng để thưởng thức "đã miệng" hay "vừa đủ", bạn không thể mua một mà cần mua ít nhất là 4,5 cuộn. 
Số lượng như vậy, giá thành cho một bữa sushi cũng bị đẩy lên từ 20.000 - 25.000 đồng. Không hề mềm so với nhiều món ăn khác được bày bán tại lễ hội.
Khi gói cho khách, người bán cũng đưa kèm các loại gia vị dùng cho món ăn như nước tương terayaki, gừng ngâm và wasabi.
Sau khi mua hàng, một bạn gái đã chọn cho mình chiếc bàn gần đó để khám phá chả cá, nguyên liệu tạo nên những hình ảnh độc lạ trong món sushi. 
Ngoài mua sắm, gian hàng này cũng có những bộ yukata hay samurai của người lớn và em bé để bạn khoác vào người và chụp hình. Gian hàng không tính phí dịch vụ này. 

Giới trẻ Sài Gòn thích thú viết tên lên ly cà phê

Trong làn sóng tạo ra những vật dụng, đồ đạc "mang thương hiệu cá nhân" của giới trẻ, một thương hiệu cà phê đã "dụ" khách hàng với chiêu viết tên lên ly cà phê.

Huỳnh Hằng

Bạn có thể quan tâm