Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suzuki DR-Z400SM độ gọn gàng cho quái xế phố thị

Chiếc supermotard Nhật Bản vẫn giữ nguyên sức mạnh vốn có dù bộ áo bên ngoài đã hoàn toàn khác. Mẫu độ sở hữu các linh kiện cao cấp được bố trí khéo léo và thẩm mỹ.

Xe do Suzuki DR-Z400SM anh 1
Chạy môtô ở New York là chấp nhận đương đầu với những con phố chật hẹp, ổ gà và các tài xế taxi bất cẩn. Để chống lại những điều đó, chiếc xe cần phải gọn nhẹ nhưng mạnh mẽ, dòng supermotard là một ví dụ cụ thể.
Xe do Suzuki DR-Z400SM anh 2
Mẫu độ mới nhất của Jane Motorcycles là chiếc Suzuki DR-Z400SM 2015 có thể đáp ứng hết những yêu cầu trên với hình ảnh bên ngoài bắt mắt hơn. Những con phố đông đúc ở New York không còn là trở ngại quá lớn với sản phẩm từ một lò độ vùng Brooklyn này.
Xe do Suzuki DR-Z400SM anh 3
Xe nguyên bản không có sức mạnh như vũ bão. Dù vậy, con số 40 mã lực là quá đủ cho một chiếc xe chỉ nặng 145 kg khi đầy nhiên liệu. Suzuki chế tạo nó là một chiếc dirt bike với mức giá rất phải chăng.
Xe do Suzuki DR-Z400SM anh 4
Yêu cầu ban đầu là biến nó sắc sảo, gọn nhẹ hơn và phải sử dụng bộ khung do người chủ đã chế tạo trước đó. Mẫu độ được thực hiện với sự giúp đỡ của cơ sở Brooklyn Moto trong vấn đề thiết kế, gia công và lắp ráp.
Xe do Suzuki DR-Z400SM anh 5
Những sự thay đổi đều nằm ở phần trên. Cặp mâm 17 inch Excel supermoto và bộ phuộc điều chỉnh được ở bên dưới rất hoàn hảo nên không cần đụng đến cho dù những người thợ đã có kế hoạch thay đổi 2 chi tiết này.
Xe do Suzuki DR-Z400SM anh 6
Ý tưởng được phác thảo trên giấy trước khi dựng hình bằng Photoshop. Khi phong cách đã được định rõ, những người thợ bắt đầu công việc từ phần bình xăng. Chi tiết này được làm bằng nhôm với dung tích 7,5 lít. Phần lõm tì đầu gối 2 bên được thiết kế vừa vặn với người chủ có chiều cao đến 1,9 mét.
Xe do Suzuki DR-Z400SM anh 7
Phía sau là yên mới làm thủ công, được đặt lùi một khoảng cho phù hợp với thể trạng cao to của người chủ xe. Khung phụ đỡ yên ở bên dưới cũng do những người thợ của Jane Motorcycles tự gia công.
Xe do Suzuki DR-Z400SM anh 8
Dây điện được bố trí lại để xe trông gọn gàng hơn. Nguồn năng lượng được lấy từ ắc quy loại lithium ion. Nhìn kĩ dưới yên có thể nhận ra một khay nhỏ được khéo léo bố trí để đựng các chi tiết ở hệ thống điện.
Xe do Suzuki DR-Z400SM anh 9
Pô e ban đầu được thay bằng lọc gió K&N. Toàn bộ hệ thống xả được phủ gốm màu đen. Lon pô làm thủ công bằng inox giúp âm thanh phấn khích hơn. Khu vực điều khiển là một tấm nhôm phẳng được cắt CNC, trên đó gắn đồng hồ Motogadget và các đèn báo loại LED.
Xe do Suzuki DR-Z400SM anh 10
Ghi đông, đèn xi nhan gắn ở gù và bình dầu phanh là linh kiện của Rizoma. Pát biển số đặt sâu phía dưới với cặp đèn xi nhan 2 bên. Các tấm ốp nguyên bản ở phuộc và két nhớt vẫn được giữ lại vì thuận tiện với mục đích sử dụng hàng ngày của mẫu độ.

Bản độ KTM Duke 250 khác lạ nhất ở xứ sở vạn đảo

Sự thay đổi phong cách hoàn toàn làm nhiều người không nhận ra đây là một chiếc KTM thể thao. Sản phẩm dành riêng cho một nghệ sĩ âm nhạc sở hữu nhiều linh kiện cao cấp nhất.

Honda Monkey của lò độ Kingston Custom

Mẫu môtô tí hon Nhật Bản được biến hóa để quay về những năm 70. Xe mang phong cách tracker đặc trưng với nhiều sự nâng cấp đáng giá từ lò độ ở Đức.

Anh Thi

Ảnh: Bike EXIF

Bạn có thể quan tâm