Thị trường xe Việt ngày càng 'xanh hóa'
Ôtô điện tại Việt Nam liên tục sở hữu doanh số tốt, còn nhóm xe lai xăng-điện cũng bán khá chạy và liên tục chào đón các mẫu xe mới.
74 kết quả phù hợp
Ôtô điện tại Việt Nam liên tục sở hữu doanh số tốt, còn nhóm xe lai xăng-điện cũng bán khá chạy và liên tục chào đón các mẫu xe mới.
Hiện tại khi các tân binh vẫn chưa chính thức mở bán, MPV bình dân vẫn là "lãnh địa" của Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross.
Suzuki XL7 Hybrid là mẫu xe lai xăng-điện duy nhất có doanh số tăng trưởng so với kỳ báo cáo trước, bên cạnh sự trở lại của Toyota Corolla Altis 1.8HEV.
Hãng xe tung khuyến mại cả trăm triệu đồng cho nhiều dòng xe nhập khẩu tại Việt Nam.
Nhóm xe hybrid ở Việt Nam ngày càng đa dạng về số lượng cũng như kiểu loại. Không ít hãng cũng bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến các dòng xe lai xăng-điện.
Honda Civic HEV, loạt xe Toyota Hybrid hay Haval H6 HEV là những lựa chọn đáng cân nhắc nếu muốn trải nghiệm xe hybrid.
Ôtô điện được đề xuất gia hạn chính sách miễn hoàn toàn lệ phí trước bạ hứa hẹn giúp tăng doanh số đáng kể. Nhóm xe hybrid ở Việt Nam trong khi đó vẫn đang chờ chính sách ưu đãi tương tự.
Mặc dù khởi đầu chưa quá sôi động, năm nay dự kiến là thời điểm bùng nổ của phân khúc MPV phổ thông khi đón loạt xe mới gia nhập phân khúc.
Tâm lý hạn chế mua sắm ôtô trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán được cho là lý do khiến doanh số toàn thị trường xe Việt sa sút ngay tháng đầu năm.
Phân khúc MPV tại Việt Nam hiện là cuộc cạnh tranh doanh số của hơn 10 mẫu xe, từ thuần xăng, hybrid cho đến các mẫu xe thuần điện.
Toyota Innova Cross HEV trở thành xe lai xăng-điện có doanh số cao nhất Việt Nam. Các phiên bản hybrid của Honda CR-V, Toyota Corolla Cross hay Suzuki XL7 cũng bán tốt trong năm 2024.
Với sự gia nhập của ngày càng nhiều xe hybrid, đặc biệt là các mẫu hybrid cắm sạc, nhóm xe lai xăng-điện có thể sẽ trở thành xu hướng mới của làng xe Việt trong năm 2025.
Honda CR-V, HR-V hay Toyota Yaris Cross đều đang được hưởng ưu đãi dao động hàng chục đến hơn 200 triệu đồng trong tháng đầu năm.
2024 không phải là một năm quá sôi động của thị trường xe máy Việt. Lượng tiêu thụ xe 2 bánh trong năm nay nhiều khả năng sẽ bị ảnh hưởng bởi các chính sách kiểm soát khí thải trong tương lai.
Với nhóm khách hàng gia đình, bền bỉ, an toàn, không gian rộng rãi là yếu tố hàng đầu khi mua xe, và mẫu xe Suzuki XL7 Hybrid có thể “cân tốt” tất cả tiêu chí ấy.
Cuộc đổ bộ của ôtô Trung Quốc, cơn sốt VinFast VF 3 hay làn sóng MPV là những điểm nổi bật nhất của làng xe Việt trong năm.
Phân khúc xe hybrid ở Việt Nam chứng kiến lượng tiêu thụ sụt giảm giữa lúc toàn thị trường xác lập đỉnh doanh số mới từ đầu năm.
Nhóm MPV với không gian rộng rãi, linh hoạt chuyển đổi giữa nhu cầu chở người và hàng hóa được xem là lựa chọn phù hợp cho nhu cầu du xuân, chơi Tết của gia đình Việt.
Phiên bản hybrid của Suzuki XL7 có vài thay đổi nhỏ ở ngoại thất, còn trang bị nội thất được nâng cấp nhẹ.
Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross đã nắm chắc những vị trí dẫn đầu cuộc đua doanh số MPV năm nay khi Kia Carens hay Honda BR-V vẫn còn tăng tốc.