Lợi ích kinh tế khổng lồ ở ga metro TP.HCM
TP.HCM có thể học hỏi từ nhiều quốc gia để biến metro thành điểm đến tiêu dùng sôi động, nơi doanh thu từ dịch vụ và bán lẻ có thể chiếm tới 1/3 tổng thu nhập của đơn vị vận hành.
1.449 kết quả phù hợp
TP.HCM có thể học hỏi từ nhiều quốc gia để biến metro thành điểm đến tiêu dùng sôi động, nơi doanh thu từ dịch vụ và bán lẻ có thể chiếm tới 1/3 tổng thu nhập của đơn vị vận hành.
Theo Sở Công Thương TP.HCM, việc khai thác không gian xung quanh các nhà ga giúp mang lại lợi ích về kinh tế, đồng thời góp phần tăng sức hút của hệ thống metro đối với người dân.
Phường Bình Dương, đơn vị hành chính mới của TP.HCM, không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng khu công nghiệp mà còn định hình rõ nét một đô thị công nghiệp hiện đại.
Chỉ trong hai thập kỷ, Mũi Né lột xác ngoạn mục từ một làng chài nhỏ bé với tín ngưỡng thờ cá voi, vươn mình trở thành một trong những trung tâm thể thao dưới nước hàng đầu Đông Nam Á.
5 tòa nhà kết nối trực tiếp với các ga ngầm metro số 1 là các trung tâm thương mại chuyên hàng xa xỉ, tòa nhà văn phòng hạng A, căn hộ cao cấp..., đều thuộc địa phận phường Sài Gòn.
Hai tuyến metro kết nối TP.HCM với Bình Dương (cũ) dự kiến đi trên cao, có tổng chiều dài hơn 50 km.
Rạch Văn Thánh (phường Thạnh Mỹ Tây, quận Bình Thạnh cũ) được dự kiến cải tạo với tổng vốn hơn 8.500 tỷ đồng, thực hiện từ năm 2025 đến năm 2030.
Lãnh đạo của trung tâm thương mại chuyên bán hàng xa xỉ này cho biết muốn mở rộng hệ sinh thái F&B kết nối trực tiếp với metro để thu hút khách hàng.
Một số hàng quán tại TP.HCM đã đổi bảng hiệu theo tên phường mới sau sáp nhập, nhưng bản đồ số và ứng dụng giao đồ ăn hiển thị địa chỉ cũ.
Liên danh giữa Đèo Cả, Fecon (Việt Nam) và Tập đoàn PowerChina, Sucgi (Trung Quốc) đề xuất thực hiện tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương và một số dự án khác tại TP.HCM.
Bị lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, tài xế L. vội vàng khởi động thiết bị giám sát hành trình và dùng thẻ tài xế để đăng nhập theo quy định.
Từ 1/7, TP.HCM tăng chuyến metro số 1 và đưa vào vận hành xe đưa đón công chức, lao động từ Bình Dương cũ, Bà Rịa - Vũng Tàu cũ, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người lao động.
Sau sáp nhập, phường Sài Gòn tọa lạc tại trung tâm quận 1 cũ được xem là nơi đắt đỏ bậc nhất TP.HCM khi hội tụ hàng loạt yếu tố "vàng" về vị trí lẫn giá trị.
Bên cạnh nạo vét, cải tạo rạch, TP.HCM cũng xây dựng đường ven rạch, cầu Phú An, đường song hành kết nối đường Điện Biên Phủ và mở rộng, nâng cấp đường Ngô Tất Tố.
Theo Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Hòa Bình cho biết hiện đã có khoảng 4-5 doanh nghiệp trong nước đề xuất làm dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam và dự kiến còn tăng thêm.
Masteri Centre Point và Lumière Boulevard không chỉ sở hữu ưu thế hạ tầng và tiện nghi, mà còn là nơi thiên nhiên và cộng đồng văn minh song hành trong từng trải nghiệm.
Nhờ lợi thế liền kề 2 nhà ga S0 và S2.1, The Gió Riverside trở thành điểm đến tiềm năng, đón đầu xu thế phát triển hạ tầng Metro liên vùng.
Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đã vượt mốc 10 triệu lượt khách sau nửa năm vận hành, đạt gần 150% kế hoạch trong 6 tháng đầu năm, vượt xa kỳ vọng ban đầu của đơn vị vận hành.
Sau sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM mới mang quy mô hơn 14 triệu dân, đòi hỏi một hạ tầng đa phương tiện đủ tầm vóc để kết nối liên vùng.
UBND TP.HCM giao Sở Nội vụ phối hợp HURC1 nghiên cứu các mô hình doanh nghiệp tư nhân trực tiếp đầu tư, vận hành đường sắt đô thị thay vì do cơ quan thuộc chính quyền thực hiện.