Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SV tài năng ĐH Quốc gia được hỗ trợ 25 triệu đồng/năm

Những sinh viên này sẽ được hỗ trợ thêm kinh phí đào tạo 25 triệu đồng/năm, cấp học bổng khuyến khích phát triển 1 triệu đồng/tháng và bố trí phòng ở miễn phí trong ký túc xá của trường.

SV tài năng ĐH Quốc gia được hỗ trợ 25 triệu đồng/năm

Những sinh viên này sẽ được hỗ trợ thêm kinh phí đào tạo 25 triệu đồng/năm, cấp học bổng khuyến khích phát triển 1 triệu đồng/tháng và bố trí phòng ở miễn phí trong ký túc xá của trường.

Sáng 1/3, ĐH Quốc gia Hà Nội đã công bố Thông tin đăng ký tuyển sinh đại học chính quy năm 2013 với nhiều nội dung quan trọng đối với các thí sinh như chế độ cho sinh viên theo học chương trình tài năng, chuẩn quốc tế hay những diễn tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển.

Chế độ cao cho SV học chương trình tài năng, chuẩn quốc tế

Các chương trình đào tạo tài năng của trường gồm các ngành Toán học, Vật lý học, Hóa học, Sinh học của ĐH Khoa học Tự nhiên dành cho những sinh viên đặc biệt xuất sắc, có năng khiếu về một ngành khoa học cơ bản để đào tạo nguồn nhân tài cho đất nước.

Sau khi trúng tuyển nhập học, sinh viên được đăng ký xét tuyển vào học chương trình đào tạo tài năng theo quy định riêng. Ngoài các chế độ chung, sinh viên học chương trình này được hỗ trợ thêm kinh phí đào tạo 25 triệu đồng/năm, cấp học bổng khuyến khích phát triển 1 triệu đồng/tháng, bố trí phòng ở miễn phí trong ký túc xá của trường. Đặc biệt, sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng cử nhân tài năng. 

Thí sinh học lớp tài năng của ĐH Quốc gia sẽ nhận được nhiều ưu đãi. Ảnh minh họa - Lê Hiếu.

Ngoài các lớp tài năng, sinh viên theo học chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế (gồm các ngành Khoa học máy tính, Công nghệ Điện tử - Viễn thông của ĐH Công nghệ, Vật lý học liên kết với ĐH Brown (Hoa Kỳ), Địa chất học liên kết với ĐH Illinois (Hoa Kỳ), Sinh học liên kết với ĐH Tufts (Hoa Kỳ) của ĐH Khoa học Tự nhiên;  Ngôn ngữ học của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn; Quản trị kinh doanh của ĐH Kinh tế)  được hỗ trợ thêm kinh phí đào tạo 17 triệu đồng/năm, trong đó có kinh phí học tiếng Anh, tốt nghiệp được cấp bằng cử nhân chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế.

Đối với các chương trình đào tạo tiên tiến tại ĐH Khoa học Tự nhiên như: Hóa học hợp tác với ĐH Illinois (Hoa Kỳ), Khoa học Môi trường hợp tác với ĐH Indiana (Hoa Kỳ), Công nghệ hạt nhân hợp tácvới ĐH Wisconsin (Hoa Kỳ); sinh viên được hỗ trợ 20 triệu đồng để học tiếng Anh và tốt nghiệp được cấp bằng cử nhân chương trình tiên tiến.

Đặc biệt các chương trình này đều do giáo sư nước ngoài và giảng viên giỏi trong nước giảng dạy bằng tiếng Anh và hướng dẫn Nghiên cứu khoa học. Ngoài kiến thức và kỹ năng chuyên môn đạt trình độ quốc tế, sinh viên được ưu tiên hỗ trợ kinh phí học tiếng Anh tập trung một năm tại ĐH Ngoại ngữ để đạt trình độ C1 tương đương 6.0 IELTS và có cơ hội nâng cao trình độ tiếng Anh ở nước ngoài trong thời gian hè. Những sinh viên có kết quả học tập tốt sẽ có cơ hội được nhận học bổng toàn phần hoặc bán phần của chương trình và học bổng của các doanh nghiệp, các tổ chức tài trợ, có cơ hội được đi đào tạo ở nước ngoài.

Đối với chương trình đào tạo chất lượng cao (gồm các ngành Công nghệ Thông tin của ĐH Công nghệ; Địa lý học, Khí tượng học, Thủy văn, Hải dương học, Khoa học Môi trường của ĐH Khoa học Tự nhiên; Triết học, Khoa học quản lý, Văn học, Lịch sử của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn; Tiếng Anh (phiên dịch); Sư phạm tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung của ĐH Ngoại ngữ; Kinh tế quốc tế, Tài chính Ngân hàng của ĐH Kinh tế; Luật học của khoa Luật đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao) sau khi trúng tuyển nhập học sinh viên được đăng ký xét tuyển vào học theo quy định riêng của đơn vị đào tạo; được hỗ trợ kinh phí đào tạo 7,5 triệu đồng/năm, ưu tiên hỗ trợ kinh phí học tiếng Anh để tối thiểu đạt trình độ B2 tương đương 5.0 IELTS và tốt nghiệp sẽ nhận bằng cử nhân chất lượng cao.

Các diện tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển

Bên cạnh những ưu đãi dành sinh viên theo học các chương trình đào tạo đặc biệt, Đại học Quốc gia Hà Nội vừa công bố các đối tượng được xét tuyển thẳng vào trường đó là: những thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực, quốc tế, thí sinh là thành viên chính thức đội tuyển dự thi Olympic khu vực, quốc tế và những thí sinh đạt giải ba trở lên trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia vào các ngành theo quy định của Bộ GD - ĐT.

Đặc biệt, trường ưu tiên xét tuyển những thí sinh không sử dụng quyền tuyển thẳng hoặc không đăng ký vào học đúng nhóm ngành theo môn đạt giải nếu dự thi đại học đủ số môn theo quy định, kết quả thi đại học đạt điểm sàn của Bộ GD - ĐT trở lên, không có môn nào bị điểm 0 (không hạn chế số lượng).

Điểm đáng lưu ý cho các thí sinh dự định nộp hồ sơ vào trường đó là sau năm học thứ nhất trở đi, nếu có nguyện vọng, sinh viên có quyền đăng ký học thêm một chương trình đào tạo thứ hai ở các đơn vị đào tạo trong ĐH Quốc gia để khi tốt nghiệp được cấp hai văn bằng đại học chính quy.

Trường còn cấp kinh phí hỗ trợ chi phí học tập cho sinh viên theo học các ngành khoa học cơ bản: Máy tính và Khoa học thông tin, Khoa học vật liệu, Địa lý tự nhiên, Kỹ thuật địa chất, Hải dương học, Thủy văn học, Quản lý tài nguyên và môi trường, Khoa học đất, Triết học, Lịch sử, Văn học, Hán nôm, Nhân học, Việt Nam học. Mức hỗ trợ tối thiểu bằng học phí theo chương trình đào tạo.

An Hoàng

Theo Infonet

An Hoàng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm