Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sylvester Stallone thôi muốn đóng vai Rocky huyền thoại

Bộ phim “Creed” ra mắt dịp Lễ Tạ ơn 2015 rất có thể là lần cuối cùng ngôi sao hành động sắm vai huyền thoại quyền anh Rocky Balboa.

Rocky là bộ phim bất ngờ thắng giải Phim truyện xuất sắc tại Oscar 1977, giúp đưa tên tuổi Sylvester Stallone lên hàng ngôi sao. Trải qua bốn thập kỷ, ông có thêm sáu lần sắm vai Rocky Balboa, mới nhất là trong bộ phim Creed (2015).

‘Creed’ - Tác phẩm điện ảnh thể thao hay nhất 2015

Tác phẩm ăn theo thương hiệu phim quyền anh nổi tiếng “Rocky” đem đến cho khán giả cảm xúc mãnh liệt khi theo dõi, không đơn thuần chỉ bởi những trận so găng đẫm máu trên võ đài.

Ở tập phim ăn theo (spin-off) thương hiệu Rocky, Rocky Balboa nay đã già nua và trở thành người huấn luyện viên tận tụy cho Adonis Johnson, con đẻ của đối thủ quá cố trong bộ phim đầu tiên là Apollo Creed. Màn diễn xuất đầy cảm động của Sylvester Stallone giúp ông trở thành ứng cử viên hàng đầu cho giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Oscar 2016.

Tuy nhiên, theo chia sẻ mới nhất của ngôi sao với tờ Variety tại Liên hoan phim Quốc tế Santa Barbara 2016, đó rất có thể là lần cuối cùng ông sắm vai Rocky Balboa.

Nam diễn viên 69 tuổi cho biết: “Ở cuối Creed, khi Rocky phải cần đến sự trợ giúp của Adonis mới có thể chạy lên đỉnh những bậc thang ở Viện bảo tàng Philadelphia, ông ấy đã nói: ‘Từ đây, cậu có thể nhìn thấy cả cuộc đời’. Tôi nghĩ đó là câu thoại khép lại chuyện đời nhân vật. Tôi không nghĩ có thể khai thác gì thêm từ Rocky nữa”.

Sylvester Stallone cho rằng sau Creed, không còn điều gì để kể thêm về nhân vật Rocky Balboa của ông. Ảnh: Warner Bros.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Sylvester Stallone công khai bày tỏ ý định chia tay vai diễn biểu tượng sự nghiệp. Khi Rocky V thất bại nặng nề năm 1990, ông từng tuyên bố sẽ thôi khai thác nhân vật.

Song, đến năm 2006, Stallone quyết định cho Rocky Balboa tái xuất trong bộ phim cùng tên, với mong muốn gửi tới người hâm mộ lời chào tạm biệt xứng đáng. Trải qua gần một thập kỷ, Rocky lại có mặt trong Creed, dù nhường lại đất diễn chính cho nhân vật mới Adonis Johnson của Michael B. Jordan.

Hiện đội ngũ sản xuất đã lên kế hoạch cho phần tiếp theo của Creed sau khi phim gặt hái rất nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình. Chưa rõ thông báo mới của Sylvester Stallone có gây ảnh hưởng tới dự án, hay đây là chủ định ngay từ ban đầu của đội ngũ sản xuất.

‘Creed 2’ ra mắt trong cuối năm 2017

Sau thành công của “Creed” trong dịp Lễ Tạ ơn 2015, các nhà sản xuất tại hãng MGM ngay lập tức bắt tay lên kế hoạch thực hiện phần hai.

Những ai theo dõi Creed đều biết rằng nhân vật Rocky Balboa nay đã gần đất xa trời khi phải chống chọi với căn bệnh ung thư hiểm nghèo. Thế nên, nếu nhân vật có không xuất hiện trong Creed 2, đó cũng không phải là điều gây quá nhiều ngạc nhiên.

Và nếu Oscar quyết định vinh danh Sylvester Stallone trong ngày 28/2 tới, đó hẳn là lời chào tạm biệt huy hoàng bởi cá nhân ông chưa bao giờ có cơ hội nâng cao tượng vàng Oscar trong sự nghiệp.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm