Xe, phà Sài Gòn quá tải
Lượng hành khách đi chơi lễ 30/4 tăng đột biến khiến các bến xe, phà ở TP HCM phải tăng cường thêm nhiều xe, chuyến phục vụ người dân.
71 kết quả phù hợp
Lượng hành khách đi chơi lễ 30/4 tăng đột biến khiến các bến xe, phà ở TP HCM phải tăng cường thêm nhiều xe, chuyến phục vụ người dân.
Giá vé cho quãng đường dài 30 km giữa Sài Gòn tới Dĩ An chỉ là 10.000 đồng/người. Hành khách còn có thể mang theo xe máy, xe đạp miễn phí.
Thấy doanh nghiệp than phiền về kinh phí xây cầu Ghềnh mới, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chuyển gấp 20 - 40% số tiền cho các nhà thầu.
Đơn vị thi công vạch kế hoạch lắp dầm cầu trên bờ sau đó di chuyển, đặt vào các trụ - phương pháp có thể giúp rút ngắn tới 10 ngày thời gian thi công.
Ngành đường sắt đã hoàn thành vận chuyển 46 toa tàu từ ga Sóng Thần (Bình Dương) qua ga Trảng Bom để phục vụ việc vận chuyển hành khách và hàng hóa.
Ngành đường sắt dự kiến sẽ khai thác các chuyến tàu vận chuyển hành khách chặng ngắn ngoại ô TP HCM ngay trong tháng 4 với lộ trình ga Sài Gòn - Dĩ An và ngược lại.
Hai bến xe miền Đông và miền Tây ở TP HCM đã lên kế hoạch tăng lượng xe phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ 30/4. Giá vé xe khách dịp này tăng 30-40% so với ngày thường.
Khi thị sát cầu Ghềnh, Phó thủ tướng đề nghị Bộ Công an sớm hoàn tất điều tra để xử lý những người vi phạm. Ông đề nghị đơn vị thi công gấp rút thực hiện dự án, đảm bảo an toàn.
Sau sự cố sập cầu Ghềnh, các ga ở Biên Hòa được nâng cấp khẩn trương. Công việc bắt đầu từ 6h và kết thúc vào 23h30.
Song song với việc tháo gỡ các nhịp còn lại, đơn vị thi công tổ chức khởi công dự án cầu Ghềnh mới. Theo thiết kế, công trình giao thông có 3 nhịp với kết cấu vòm thép.
Chiều 30/3, Nguyễn Văn Lẹ, một trong hai người đi trên chiếc tàu kéo sà lan đâm sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai đã được công an cho về nhà.
Cẩu nổi 500 tấn móc cáp vào xác tàu đẩy sà lan rồi kéo phương tiện này lên khỏi mặt nước từ độ sâu 14 m. Phần vỏ gỗ, buồng lái của con tàu vỡ nát, biến dạng hoàn toàn.
Sau khi lái tàu kéo sà lan đâm sập cầu Ghềnh, Giang trốn về quê để thăm con gái và người vợ đang mang thai. Anh này và hai người liên quan đã bị Công an Đồng Nai khởi tố.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo chậm nhất ngày 31/3 Tổng công ty đường sắt Việt Nam phải duyệt dự án và 2/4 bắt đầu thi công xây dựng cầu Ghềnh mới.
Thợ lặn cắt rời nhịp cầu chìm ở độ sâu 14 m rồi móc cáp của cần cẩu nổi 500 tấn để đội thi công trục vớt. Nửa nhịp cầu nặng hàng trăm tấn vừa được đưa lên sà lan.
Thấy cầu sập trong khi tàu đang đến gần, 2 anh em ông Sơn đã chạy về phía gác chắn cấp báo sự việc. Nhân viên ngành đường sắt ra hiệu dừng tàu khẩn cấp để tránh thảm họa.
Sà lan chở theo cẩu nổi được đơn vị thi công dùng cọc sắt và thả neo cố định 2 bên cầu Ghềnh để phục vụ trục vớt. Trong khi đó, hàng chục thợ lặn tổ chức cắt nhỏ các hạng mục chìm.
Sau vụ sập cầu Ghềnh, nhiều ý kiến cho rằng nên dời luôn ga Sài Gòn ra ngoại ô thành phố để giảm tình trạng kẹt xe.
Cặp cẩu nổi 500 tấn và 150 tấn vừa được Bộ Giao thông điều động đến sông Đồng Nai trục vớt cầu Ghềnh.
Ngày 24/3, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam có quyết định đình chỉ công tác nhiều trưởng đại diện cảng vụ và các đơn vị liên quan để xem xét, kiểm điểm sau các vụ tàu đâm cầu.