Phó thủ tướng tặng bằng khen cho 4 cá nhân cứu tàu hàng
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định tặng Bằng khen cho 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc, giúp dừng đoàn tàu hàng an toàn trong thời khắc sập cầu Ghềnh.
71 kết quả phù hợp
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định tặng Bằng khen cho 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc, giúp dừng đoàn tàu hàng an toàn trong thời khắc sập cầu Ghềnh.
Chiều 23/3, Thủ tướng đã đồng ý chủ trương đầu tư khôi phục cầu Đồng Nai lớn (cầu Ghềnh) trên tuyến đường sắt Hà Nội – TP HCM theo lệnh khẩn cấp.
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị phải điều động nhân sự giỏi, máy móc hiện đại sớm khôi phục tuyến đường sắt Bắc-Nam. Chi phí để khắc phục sự cố này có thể lên đến 300 tỷ đồng.
Hàng hoá dồn về ga Sài Gòn, sà lan trên sông Đồng Nai bị ứ đọng sau sự cố sập cầu Ghềnh. Mỗi ngày neo đậu, chủ tàu, sà lan mất hàng chục triệu.
"Khi chuông reo lên, theo thói quen, chúng em ra ngoài kéo barie chờ tàu chạy qua. Lúc đó mới nhớ là đường sắt đã bị hỏng", nữ nhân viên gác chắn đường Phạm Văn Đồng (TP HCM) kể.
Vụ sập cầu Ghềnh kéo theo nhiều hệ lụy, trong đó có việc hàng hóa từ Nam ra Bắc và từ Bắc vào Nam ùn ứ. Thiệt hại ra sao?
Theo luật sư, cơ quan điều tra cần làm rõ Giang hay Lẹ là người cầm lái sà lan đâm sập cầu Ghềnh. Xác định tài công nào trực tiếp điều khiển phương tiện mới đủ căn cứ khởi tố họ.
Nghe tiếng động lớn, ông Sơn chạy ra xem thì thấy cây cầu Ghềnh hơn trăm tuổi đổ sập xuống sông. Nghĩ có tàu đang đến gần, người này hớt hải báo hiệu cho nhân viên gác chắn gần đó.
Đại diện một công ty đưa ra chi phí trên 12 tỷ đồng cho việc trục vớt 2 nhịp cầu Ghềnh rớt xuống sông.
Các cơ quan chức năng đã thành lập một lực lượng bố trí gần cầu Bình Lợi để điều tiết 24/24 giờ. Khi thủy triều xuống sẽ cho phép tàu, thuyền và sà lan lưu thông.
Sau vụ sập cầu Ghềnh, đến sáng 21/3, ngành đường sắt đã thực hiện chuyển tải 21 đoàn tàu với tổng số hơn 5.200 hành khách đoạn qua Biên Hòa an toàn.
Sau sự cố sập cầu Ghềnh, hành khách di chuyển từ Bắc vào TP HCM phải dừng ở ga Biên Hòa để chuyển sang ôtô đi tiếp dẫn đến cảnh nhiều người bị mệt mỏi, lo sợ hành lý thất lạc.
Trong 3 đề xuất khi xử lý vụ sập cầu Ghềnh (Đồng Nai), lãnh đạo Bộ GTVT đã chọn phương án khôi phục nguyên trạng, có cải tạo.
Sáng 21/3, tại TP HCM, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức cuộc họp khẩn với các cơ quan ban ngành liên quan của TP HCM và Đồng Nai bàn về giải pháp khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh.
Không có giấy phép nhưng 2 thanh niên vẫn vận hành tàu đẩy sà lan 800 tấn chở vật liệu lưu thông trên sông. Khi đến Biên Hòa, họ để phương tiện đâm sập cầu Ghềnh.
Tài công chiếc sà lan 800 tấn chở cát không thông thuộc dòng chảy nên để phương tiện đâm sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai. Vụ tai nạn làm tê liệt tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Sở GTVT Đồng Nai đã cử lực lượng tổ chức dọn dẹp hành lang, vỉa hè ở khu vực ra vào ga Biên Hòa để tránh tình trạng ùn tắc đồng thời tăng cường an ninh tại đây.
Sau khi xảy ra sự cố sập cầu Ghềnh, Sở GTVT TP HCM đã điều động trên 20 xe đưa đón khách giữa Đồng Nai và TP HCM bằng ôtô miễn phí.
Hành khách di chuyển bằng ôtô từ ga Biên Hòa (Đồng Nai) tới TP HCM tỏ ra mệt mỏi khi phải trải qua thêm chặng đường có thời gian kéo dài hơn 1 giờ sau sự cố sập cầu Ghềnh.
Lực lượng chức năng sử dụng thiết bị quét 3D chụp, chiếu đáy sông để đưa ra phương án khắc phục sự cố sập cầu. Công an tiếp tục phong tỏa hiện trường.