Dự thảo lần 9 thay thế Nghị định 86 vẫn buộc xe công nghệ gắn 'mào'
Dự thảo lần 9 của Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục giữ quy định xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ (như xe Grab, Go-Viet) phải gắn hộp đèn (mào) “xe hợp đồng” trên nóc.
796 kết quả phù hợp
Dự thảo lần 9 của Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục giữ quy định xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ (như xe Grab, Go-Viet) phải gắn hộp đèn (mào) “xe hợp đồng” trên nóc.
Việc báo cáo kết quả kiểm tra sức khỏe nhằm giám sát chặt chẽ các tài xế trên địa bàn có dương tính với ma túy hay không. Hiện còn 7.789 đơn vị kinh doanh vận tải chưa nộp báo cáo.
Hà Nội sắp rào chắn hơn 200 m đường Trần Hưng Đạo tính từ đoạn giao với Lê Duẩn để thi công nhà ga ngầm S12 của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Tuyến xe buýt mới số 68 sẽ rút ngắn được thời gian di chuyển, chất lượng dịch vụ tốt hơn, phục vụ wifi miễn phí trong chuyến đi. Giá vé dự kiến là 40.000 đồng/lượt.
Hà Nội sẽ giảm số lượng các tuyến buýt có lộ trình trùng với trục đường sắt Cát Linh - Hà Đông, tăng kết nối tại các ga đầu, cuối tránh hiện tượng trùng tuyến.
Những chiếc xe buýt 2 tầng thoáng nóc sẽ chở khách đi từ Nhà hát Thành phố dạo qua nhiều tuyến đường và các địa danh nổi tiếng ở Sài Gòn.
Sở GTVT đề xuất xén vỉa hè trên 3 tuyến phố và dải phân cách trên 12 tuyến đường. Chiều rộng vỉa hè trung bình mỗi bên giảm từ 7 m xuống còn 3 m.
Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh nếu giao thông công cộng của thành phố tốt lên, Hà Nội có thể cấm xe máy trước năm 2030.
UBND Hà Nội vừa đồng ý để Sở GTVT thực hiện việc xén dải phân cách, mở rộng lòng đường, giảm ùn tắc giao thông kết hợp với chỉnh trang cây xanh trên nhiều tuyến phố.
Hiện tại có khoảng 3.000 taxi ngoại tỉnh hoạt động tại Hà Nội gây mất ổn định thị trường, trong đó nhiều xe cài Grab. Bộ GTVT yêu cầu các địa phương chấn chỉnh hiện tượng này.
Để giải quyết tình trạng thiếu chỗ đỗ xe, gần 10 năm qua, Hà Nội và TP.HCM có chủ trương xây dựng hàng loạt bãi đỗ xe ngầm...
Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết thành phố chưa có quyết định chính thức về việc cấm xe máy vào nội đô. Theo đó, những ý kiến cấm xe máy mới là của cá nhân ông Vũ Văn Viện.
Ngoài ra, Hà Nội sẽ hỗ trợ 50% giá vé tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho học sinh, sinh viên, người cao tuổi... để khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng.
Sáng 9/4, HĐND TP Hà Nội họp bất thường xem xét nhiều nội dung quan trọng. Các đại biểu đã biểu quyết miễn nhiệm và bầu một số chức danh trong HĐND.
"Nói cấm xe máy để giảm ùn tắc, mà cấm xong vẫn tiếp tục tắc thì rất nguy hiểm. Người dân sẽ lập tức có các tâm lý phản đối", tiến sĩ Lương Hoài Nam nhấn mạnh.
Thành phố dự kiến cấm xe máy theo giờ từ thứ 2 đến thứ 6 và trên các trục đường có mạng lưới phương tiện công cộng hoàn thiện, đáp ứng đầy đủ cho người dân.
Ông Vũ Hồng Trường, đại diện của Hanoi Metro, cho biết một số hạng mục của công trình đang được hoàn thiện và cần được chuyên gia nước ngoài kiểm định trước khi vận hành.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội ông Vũ Văn Viện cho biết các đề án, quy định cấm ôtô đã được đề cập từ nhiều năm trước, không có chuyện chỉ cấm xe máy.
Cấm thế nào, thay thế xe máy bằng phương tiện gì là những điều người dân đặc biệt quan tâm khi có thông tin Hà Nội sẽ thí điểm cấm xe máy trên một số tuyến đường.
Cấm xe máy không phải là giải pháp hiệu quả để giảm tắc đường, ô nhiễm và tai nạn. Cốt lõi vấn đề là việc quản lý thiếu hiệu quả phương tiện giao thông, ý thức chấp hành luật kém.