Buýt nhanh nghìn tỷ nguy cơ 'vỡ trận'
Dự án buýt nhanh (BRT) của Hà Nội trị giá hơn 1.200 tỷ đồng, triển khai gần 10 năm vẫn chưa thể khai thác. Sắp hết thời hạn, buýt nhanh vẫn chưa có phương án hoạt động.
231 kết quả phù hợp
Dự án buýt nhanh (BRT) của Hà Nội trị giá hơn 1.200 tỷ đồng, triển khai gần 10 năm vẫn chưa thể khai thác. Sắp hết thời hạn, buýt nhanh vẫn chưa có phương án hoạt động.
Những ngày qua câu chuyện này lại được “xới” lên khi Hiệp hội Kinh doanh vàng cho rằng hiện đang còn khoảng 500 tấn vàng đang “ngủ quên" trong nhà dân cần được "đánh thức".
Các thành viên ban quản lý dự án (PMU) từng điều hành các dự án hàng chục nghìn tỷ đồng, thu nhập ngất ngưởng, nhà thầu săn đón, xe pháo rộn ràng.
Theo Hiệp hội kinh doanh vàng Việt Nam, nhiều năm qua Việt Nam chủ yếu nhập khẩu vàng, nhập khẩu không đáng kể. Lượng vàng trong dân hiện nay còn rất lớn, ước khoảng 500 tấn.
Số hóa tất cả quyết định xử phạt hành chính, không được mang quá một lít chất lỏng lên máy bay... là một trong những quy định có hiệu lực từ tháng 5/2016.
Theo thống kê, nợ công Việt Nam đã đạt 62,2% GDP, khoảng 126,9 tỷ USD, phần nhiều dùng trong các dự án ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng.
Chia sẻ với báo chí, Bộ trưởng Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa khẳng định, ông sẽ giữ nguyên tắc là chi tiêu một đồng tiền của nhân dân đều phải cân nhắc, có trách nhiệm.
Hàng loạt dự án chậm tiến độ do được cấp phát vốn. Tới đây thay vì áp dụng chính sách cấp phát, vốn ODA sẽ được Chính phủ cho các địa phương vay lại.
Tới đây, các địa phương phải vay lại vốn ODA từ Chính phủ, thay vì được cấp phát như hiện nay nhằm hạn chế tình trạng đầu tư tràn lan, dự án chậm tiến độ và đội vốn.
Trong 10 năm (2005-2015), có 15 tỷ USD vốn ODA được chính phủ vay về cho các địa phương đầu tư vào các chương trình, dự án của địa phương. Địa phương thực hiện thế nào?
Hạn và xâm nhập mặn năm nay đến sớm hơn 2 tháng và lấn sâu vào nội đồng ở miền Tây. Đây là đợt thiên tai nghiêm trọng trong 100 năm qua, hàng trăm nghìn ha hoa màu bị ảnh hưởng.
Kế hoạch khởi công Dự án cảng hàng không (CHK) quốc tế Long Thành trong năm 2018 đang gặp vướng mắc liên quan tới việc lựa chọn tư vấn lập FS.
Mới đây, Thủ tướng phê duyệt đề án “Định hướng thu hút, quản lý và sử dụng nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài thời kỳ 2016-2012".
Để lao dầm qua hồ Hoàng Cầu tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, đơn vị thi công phải sử dụng một chiếc xe trọng tải siêu trường, siêu trọng trong đêm.
Cảnh ùn tắc có dấu hiệu giảm hẳn sau khi Hà Nội cho thông xe công trình hầm chui Thanh Xuân ở giao lộ 4 tầng đầu tiên của Việt Nam, sáng 8/1.
Sau hơn một năm thi công, dự án hầm chui Thanh Xuân (Hà Nội) đã hoàn thiện và chuẩn bị thông xe vào sáng 8/1. Đây sẽ là giao lộ 4 tầng đầu tiên tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Thành Phong cho rằng, trước mắt phải tạo chuyển biến rõ rệt các vấn đề ùn tắc giao thông, ngập nước, ô nhiễm môi trường, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm...
Có tới 7 nhà thầu trong và ngoài nước muốn tham gia lập báo cáo khả thi (F/S) cho dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
“Việt Nam sẽ lấy nguồn ở đâu để tài trợ cho chương trình phát triển đầy tham vọng trong 5 năm tới”, đó là câu hỏi của bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới.
UBND tỉnh Đồng Nai dự kiến chi hơn 1.000 tỷ đồng và vay 7.000 tỷ đồng từ vốn ODA của Nhật Bản để xây dựng dự án thoát nước và xử lý nước thải ở Biên Hòa.