CSGT TP.HCM 'mở đường' đưa thai phụ kịp đến viện sinh con
Sáng 30/9, một thai phụ trên đường đến Bệnh viện Từ Dũ nhưng bị kẹt xe đã được Đội CSGT Rạch Chiếc (Phòng CSGT Công an TP.HCM) dẫn đường hơn 10 km bằng mô tô đặc chủng.
374 kết quả phù hợp
Sáng 30/9, một thai phụ trên đường đến Bệnh viện Từ Dũ nhưng bị kẹt xe đã được Đội CSGT Rạch Chiếc (Phòng CSGT Công an TP.HCM) dẫn đường hơn 10 km bằng mô tô đặc chủng.
Gánh nặng tài chính, hạ tầng sạc thiếu, tâm lý e dè và nguy cơ thiếu hụt tài xế là những thách thức lớn cản trở quá trình chuyển đổi sang xe điện.
Theo khảo sát, chỉ 1/3 lượng tài xế công nghệ có điều kiện sạc xe tại nhà, do đó đại diện Grab đề nghị các trạm sạc xe điện nhận hỗ trợ từ Nhà nước cho phép nhiều hãng xe dùng chung.
Theo đại diện Trung tâm Tư vấn Ứng dụng Kinh tế TP.HCM, chương trình “Đổi cũ lấy mới” đang được nghiên cứu với một loạt chính sách ưu đãi.
Chi phí đầu tư hợp lý, vận hành bền bỉ, giá trị bán lại rõ ràng, Toyota Veloz Cross khẳng định vị thế là lựa chọn cân bằng trong phân khúc MPV phổ thông.
Tận dụng thế mạnh công nghệ, Grab ứng dụng AI vào quy trình kiểm định xe của đối tác tài xế, nhằm tăng cường trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao cho người dùng tại Việt Nam.
Bị 'kẻ ngáo' đá tỏ thái độ hung hăng, liên tục hăm dọa, tài xế Grab ôtô đã nhanh trí tấp xe vào chốt của CSGT để được giúp đỡ.
Bực tức vì suýt va chạm, nam thanh niên mặc áo Grab chặn đầu xe tải rồi dùng thanh kim loại đập vỡ kính chiếu hậu. Công an đã triệu tập người này để làm rõ hành vi.
Với xe cũ nát, phương án đưa ra là tái chế hoặc xử lý như phế liệu, những xe còn dùng được tiếp tục lưu hành tại các vùng chưa có tiêu chuẩn khắt khe về phát thải.
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất chương trình đổi xe xăng sang xe điện (trade-in program), trong đó nhà sản xuất xe điện sẽ thu mua xe xăng và trợ giá thêm để tài xế mua xe điện.
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất từ năm 2026 sẽ ngừng ký mới hợp đồng với tài xế công nghệ sử dụng xe xăng, nhằm thay thế toàn bộ phương tiện bằng xe điện vào 2029.
Đi vào con hẻm, Đạt ngồi sau bất ngờ dùng dao Thái Lan kề cổ uy hiếp tài xế grab 63 tuổi, trói tay nạn nhân và cướp chiếc điện thoại, ví tiền, cùng chiếc xe máy.
Không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông, chở hàng cồng kềnh, che biển số… là những lỗi phổ biến mà xe ôm công nghệ, shipper (người giao hàng) thường xuyên vi phạm.
Các ứng dụng gọi xe đang chạy đua mở rộng quy mô đội ngũ tài xế. Việc giữ chân được lực lượng này không chỉ giúp duy trì chất lượng dịch vụ mà còn trở thành lợi thế cạnh tranh.
Tài xế khi tham gia chương trình sẽ được hưởng ưu đãi về thu nhập (tối đa 25 triệu đồng/tháng tùy điều kiện), quyền tham gia dịch vụ GrabCar Plus và chính sách bảo hành pin.
Gần đây thị trường gọi xe công nghệ chưa ghi nhận "tay chơi" mới, song các ứng dụng nội địa như Be, Xanh SM đang tận dụng cơ hội bứt tốc, trong khi Grab không ngừng mở rộng.
Tài xế công nghệ ở TP.HCM có thể được miễn thuế lệ phí trước bạ, miễn thuế giá trị gia tăng trên mỗi đơn hàng trong 2 năm đầu khi chuyển sang chạy xe điện.
Dịch vụ xe công nghệ và giao đồ ăn tại Indonesia gặp gián đoạn ngày 20/5 khi hàng chục nghìn tài xế Grab, Gojek... tổ chức biểu tình.
Việc điện hóa phương tiện di chuyển của nhóm tài xế công nghệ và giao hàng 2 bánh tại TP.HCM sẽ cần nhiều thời gian và giải pháp hợp lý do phần đông đối tác vẫn đang sử dụng xe xăng.
Grab Việt Nam đạt doanh thu 228 triệu USD trong năm 2024, tăng mạnh 3 năm liên tiếp và hiện đóng góp hơn 8% vào tổng doanh thu toàn khu vực.