'Uống rượu lái xe như cầm lựu đạn đã mở chốt'
Người điên cầm dao đứng giữa chợ, cầm lựu đạn mở chốt... là những ví von về hành vi say rượu lái xe. Song, nhiều luật gia cho rằng, tịch thu xe chỉ là biện pháp cuối cùng.
907 kết quả phù hợp
Người điên cầm dao đứng giữa chợ, cầm lựu đạn mở chốt... là những ví von về hành vi say rượu lái xe. Song, nhiều luật gia cho rằng, tịch thu xe chỉ là biện pháp cuối cùng.
Đề xuất nồng độ cồn trên 80mg/100ml hoặc vượt quá 0,4mg/lít khí thở, lái xe bị tước giấy phép 2 năm, tịch thu phương tiện, vậy uống lượng rượu, bia cụ thể thế nào sẽ bị "tuýt còi"?
Trên thế giới, những lái xe uống rượu vượt mức quy định không chỉ phải nộp phạt hành chính hay ngồi tù mà còn lao động khổ sai, bêu tên...
"Việc tịch thu sẽ không phân biệt giá trị. Phương tiện đó có thể là xe máy hay xe sang cả chục tỷ", ông Khuất Việt Hùng nói về kiến nghị xử lý tài xế say xỉn vừa gửi Chính phủ.
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tiếp tục kiến nghị Chính phủ cho phép thí điểm tịch thu môtô, xe gắn máy đi vào đường cao tốc hoặc tài xế có nồng độ cồn cao.
Chỉ trong 30 ngày tháng cuối năm CSGT Hà Nội đã xử phạt hàng trăm tài xế có nồng độ cồn vượt quá quy định khi tham giao thông, phạt hơn 1 tỷ đồng.
Những chiếc SH, Spacy hay môtô giá hàng trăm triệu đồng phủ đầy bụi và "đắp chiếu" tại các bãi giữ xe vi phạm do chủ phương tiện không tới nộp phạt theo quy định.
Do buồn ngủ, tài xế xe khách lạc tay lái húc vào taluy phải đường. Giật mình tỉnh lại, người điều khiển xe luống cuống đánh lái sang làn đường ngược lại dẫn tới tai nạn thảm khốc.
Xuống dốc từ đường trên cao, chiếc xe bồn mất phanh đâm vào dòng người dừng xe chờ đèn xanh ở ngã tư khiến 2 người phải nhập viện.
Đang ngồi nhậu, hai thanh niên bị cảnh sát giao thông đến kiểm tra giấy tờ rồi yêu cầu đo nồng độ cồn. Hai bên cự cãi và những người làm nhiệm vụ được cho là vung tay đánh dân.
Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn Quảng Ngãi khiến 16 người phải nhập viện cấp cứu.
Nửa đêm, cô gái say bia nôn thốc nôn tháo cạnh gốc cây. Chiếc áo bị tốc ngược lên. Hai chàng trai xốc cô lên xe, lao đi trong sự giãy giụa yếu ớt và những tiếng lảm nhảm.
Liên quan đến vụ ôtô lao xuống nước làm chết 4 người, công an kết luận tài xế lái xe trong tình trạng đã uống bia, rượu nên không làm chủ tốc độ.
Tác hại của việc lạm dụng rượu bia không thể kể xiết: tai nạn giao thông, bạo lực gia đình, tội phạm... Ngăn chặn, hạn chế sự lạm dụng này là trách nhiệm của toàn xã hội.
Tài xế cho xe vượt trạm nên bị lực lượng thanh tra giao thông Cần Thơ truy đuổi. Khi bị buộc dừng xe, Thanh chửi bới, thách thức CSGT và không chịu đo nồng độ cồn.
Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, từ ngày 25/4 sẽ tổ chức kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe khách tuyến cố định, xe tải, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch trên địa bàn thành phố.
Ông Phạm Hồng Sơn là thạc sĩ, giảng viên trường ĐH Vinh - hiện giữ chức vụ tổ trưởng bộ môn kiến trúc quy hoạch, khoa Xây dựng - trường ĐH Vinh.
Sáng 20/3, ông Đỗ Xuân Giáp (bố của tài xế gây ra vụ tai nạn ở Xã Đàn) cho biết, nạn nhân Quyên đã tỉnh, có thể mở mắt và cầm bút viết ra giấy để nói chuyện với mọi người.
Luật Giao thông đường bộ cho phép người gây tai nạn được tạm rời hiện trường trong trường hợp nguy hiểm đã tạo cơ hội cho người gây tai nạn nghiêm trọng rồi bỏ trốn xảy ra.
Không uống nước lọc khi lái xe, không để xe bẩn hay phải bật đèn 24/24 giờ... là những quy tắc lái xe kỳ lạ ở một số nước khiến khách du lịch phải ngỡ ngàng.