Thêm một ứng dụng gọi xe ra mắt, đặt mục tiêu 5 triệu khách vào 2020
Ứng dụng gọi xe mới ra mắt có tên là FastGo đặt mục tiêu thu hút 20.000 tài xế và 5 triệu khách hàng trong 2 năm tới. Dự kiến FastGo có mặt tại 8 địa phương trên cả nước.
455 kết quả phù hợp
Ứng dụng gọi xe mới ra mắt có tên là FastGo đặt mục tiêu thu hút 20.000 tài xế và 5 triệu khách hàng trong 2 năm tới. Dự kiến FastGo có mặt tại 8 địa phương trên cả nước.
Ứng dụng gọi xe Aber cam kết không tăng giá vào giờ cao điểm, thay chiết khấu áp dụng từng cuốc xe bằng mức phí quản lý ứng dụng hàng tháng dựa trên tổng thu nhập của tài xế.
Go-Jek vừa tuyên bố đầu tư vào thị trường Việt Nam với số tiền hàng trăm triệu USD. Một ứng dụng thuần Việt là ABER cũng ra mắt chính thức trong tuần tới.
Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) phạt hành chính 200.000 đồng đối với tài xế "xe ôm công nghệ" quấy rối tình dục bé gái 9 tuổi bằng lời nói.
Số lượng cuốc không còn nhiều như trước, thu nhập giảm, nhiều tài xế Grab ở TP.HCM chán nản nên nghỉ việc, tìm đường về với taxi truyền thống.
Chiều 1/5, người dân từ các tỉnh trở lại TP.HCM và Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ khiến các tuyến đường huyết mạch bị ùn ứ. Trên các chuyến tàu hỏa, nhiều hành khách không có chỗ ngồi.
Nhiều tài xế thấy giận và buồn đến rớm nước mắt khi Uber ra đi lúc nửa đêm mà không một lời sẻ chia tình cảm cùng họ.
Nhiều tài xế Uber vẫn chưa vội chuyển sang công ty khác như Grab, Mai Linh, Phương Trang… mà vẫn quyết tâm rước khách đến phút cuối cùng.
Theo CEO VATO Trần Thanh Nam, trong khoảng 2 tuần qua đã có 5.000 tài xế đăng ký chạy cho ứng dụng này.
Nhiều tài xế xe hơi và xe ôm công nghệ của Uber đã tranh thủ khoảng thời gian cuối ngày 3/4, khi ứng dụng Grab gặp vấn đề về kết nối, để đón khách chuyển sang sử dụng Uber.
Cho rằng tài xế GrabBike giành khách với mình, lái xe ôm đến cự cãi, đánh nạn nhân nhập viện.
Ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh ví Mai Linh như một con “thuyền tre” đang tròng trành trước cơn sóng của những cuộc cạnh tranh phức tạp và khó định hình.
Gần Tết, khách đi Grab, Uber phải trả giá gấp 2-3 lần ngày thường. Trong khi đó, Grab tuyên bố tăng phụ phí, Uber tăng giá cước tối thiểu mỗi cuốc xe để thu hút tài xế.
Ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh cho rằng khoản nợ công ty này đang gửi công văn xin Nhà nước trả chậm gốc, miễn lãi phát sinh là của các công ty con đã giải thể.
Không còn là "cuộc chiến" vận tải với các hãng truyền thống, mô hình gọi xe công nghệ đang vướng vào những "cuộc nội chiến" của mình khi phúc lợi tài xế nhận được ngày một giảm.
Sau phản đối "thành công" tuần trước khiến Grab giảm chiết khấu GrabBike từ 23,6% xuống 20%, sáng nay, tài xế Grab tiếp tục kéo đến trụ sở DN tại Hà Nội, yêu cầu giảm tiếp về 15%.
Theo chuyên gia, với mối quan hệ lao động kiểu mới, tài xế của các hãng xe ôm công nghệ có vị trí yếu thế để đàm phán quyền lợi của chính mình.
Sau sự việc tài xế Uber hiếp dâm khách, nhiều bạn đọc bày tỏ lo lắng về việc sử dụng dịch vụ xe công nghệ và đặt câu hỏi về trách nhiệm của hãng.
Theo Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh Hồ Huy, Mai Linh không ngồi yên chờ chết khi bị cạnh tranh khốc liệt bởi Uber, Grab, mà đang phá vỡ thế độc quyền trong lĩnh vực xe công nghệ.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nhấn mạnh các hãng taxi cần thận trọng khi muốn làm xe ôm công nghệ, cần tính toán kỹ khả năng thu hồi vốn đầu tư cũng như lợi nhuận.