Xe điện ưu việt nhưng chưa thay thế được hoàn toàn ôtô truyền thống
Dù vận hành hiệu quả và tiết kiệm hơn, xe điện vẫn cần khắc phục một số hạn chế để có thể thay thế hoàn toàn ôtô dùng động cơ đốt trong.
1.535 kết quả phù hợp
Dù vận hành hiệu quả và tiết kiệm hơn, xe điện vẫn cần khắc phục một số hạn chế để có thể thay thế hoàn toàn ôtô dùng động cơ đốt trong.
Ba mẫu SUV mới của VinFast sử dụng động cơ điện và có công nghệ trợ lái thế hệ mới.
Porsche Taycan là mẫu smart car được bình chọn nhiều nhất ở giải thường Best Innovation Award 2020. Hai mẫu xe xếp sau là Volvo XC90 T8 Recharge và Audi Q7.
Grab đề xuất cảng hàng không Tân Sơn Nhất bố trí một làn riêng cho ôtô công nghệ đón khách và thu phí không quá 10.000 đồng/lượt. Phương án này chưa nhận được ý kiến phản hồi.
Sau thời gian đầu nhắc nhở, CSGT sẽ xử phạt tài xế vi phạm nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Vành đai 3.
Trái với suy nghĩ các bác tài ế khách giữa mùa dịch bệnh, thực tế cho thấy, nhiều người không chỉ bám trụ được với nghề, mà còn chia sẻ, đóng góp ngược lại cho cộng đồng.
Sau gần 2 năm nung nấu ý tưởng và phát triển, ngân hàng số Cake ra mắt với sự hợp tác của Be Group và VPBank, được kết nối hiển thị ngay trên ứng dụng Be.
Chuyên trang ôtô Auto Press nhận định, 2020 là năm ghi dấu ấn của VinFast với nhiều hoạt động và thành tựu ấn tượng.
Bất chấp rào cản ngôn ngữ, anh Thái Sơn, một tài xế xe công nghệ, đã hỗ trợ hai mẹ con người Nam Phi tìm lại đồ thất lạc trên xe khách.
Shipper của Grab bị lừa ứng trước 1,5 triệu đồng cho gói hàng AirPods, nhưng thực ra bên trong chỉ có 3 viên pin và một cáp sạc lightning.
Tho mua thuốc an thần có dược tính mạnh cho vào ly nước rồi mời tài xế uống. Trong lúc nạn nhân mê man, ông ta lấy tài sản rồi tẩu thoát.
Đang chở khách trên đường, tài xế xe ôm công nghệ nhặt được một túi nylon chứa 360 triệu đồng, anh liền đem đến cơ quan công an để trả cho người bị mất.
YZF-R3 có lợi thế về giá bán, trong khi đối thủ Ninja ZX-25R nhỉnh hơn về trang bị. Cả 2 mẫu xe đều được bán chính hãng tại Việt Nam.
Chuyên gia khẳng định tài xế là lao động của Grab. Doanh nghiệp này dán mác mỹ miều “đối tác độc lập” cho người lao động để chối bỏ trách nhiệm.
Không chỉ trụ vững nhờ nhiều tính năng, dịch vụ mới, hãng gọi xe thuần Việt còn đạt mục tiêu hòa vốn trong năm nay, khi bối cảnh thị trường có sự cạnh tranh khốc liệt.
Nhiều người đầu tư xe và điện thoại để chạy Grab với mong muốn thu nhập cao, làm lúc nhàn rỗi. Thực tế, Grab quản lý rất chặt đối tác tài xế, kiểm soát giá cước và thưởng phạt.
Sở GTVT TP.HCM đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tăng thêm làn C để các hãng taxi đón khách, không chỉ đón tập trung tại một làn D như trước đây.
Nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Minh Huân cho rằng trong quan hệ lao động với Grab, tài xế đang rất yếu thế và cần có tổ chức để bảo vệ họ.
Đại diện Tổng cục Thuế cho rằng Grab có quyền tăng khấu trừ đối với tài xế và tăng giá cước, tuy nhiên, không thể nói do Nghị định 126.
Tổng giám đốc Grab Việt Nam cho rằng hãng gọi xe này phải tuân thủ Nghị định 126 nên chưa thể thay đổi tỷ lệ khấu trừ 27,273% với tài xế GrabBike trên mỗi cuốc xe.