Trung Quốc thử nghiệm tuyến vận tải biển Bắc Cực - châu Âu
Trung Quốc sẽ thử nghiệm tuyến vận tải biển mới qua Bắc Cực tới châu Âu từ ngày 20/9 với thời gian hành trình rút ngắn gần một nửa so với các tuyến truyền thống.
51 kết quả phù hợp
Trung Quốc sẽ thử nghiệm tuyến vận tải biển mới qua Bắc Cực tới châu Âu từ ngày 20/9 với thời gian hành trình rút ngắn gần một nửa so với các tuyến truyền thống.
Sau tai nạn đường thuỷ giữa 2 tàu chở hàng trên sông Lòng Tàu (TP.HCM) gây tràn dầu gần 31ha diện tích rừng ở Cần Giờ, có nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường.
Sau va chạm với tàu biển trên sông Soài Rạp (TP.HCM), sà lan chở 900 tấn đá lật úp khiến một thuyền viên bị mất tích.
Đây là cuộc không kích đầu tiên của lực lượng Houthi nhằm vào các tuyến đường vận chuyển quốc tế, kể từ khi Israel thực hiện đòn tấn công trả đũa vào cảng Hodeidah ngày 20/7.
Vụ va chạm khiến cầu Lixinsha (Quảng Châu) gãy đôi, nhiều phương tiện rơi khỏi cầu và hiện tại ghi nhận ít nhất 2 người thiệt mạng.
Cụm công trình kênh nối Đáy - Ninh Cơ tại Nam Định có giá trị 2.300 tỷ đồng đáp ứng tàu trọng tải 2.000-3.000 tấn, sắp hoàn thành sau hơn hai năm thi công.
Ngủ quên trong container khi chơi trốn tìm và bị đưa đến nơi cách nhà 3.200 km, cuối cùng, Fahim đã an toàn trở về quê hương.
Ngủ quên trong container khi đang chơi trốn tìm, Fahim vô tình bị nhốt bên trong và không được ăn uống trong 6 ngày. Cậu bé may mắn vẫn sống sót.
Tối 28/12, tàu vận tải container tải trọng 400 TEU cập cảng Cái Cui (TP Cần Thơ), đánh dấu việc tái khởi động tuyến tàu container dịch vụ đường biển sau hơn 2 năm gián đoạn.
Người dân nhiều thành phố cảng tại châu Âu tỏ ra dè dặt với sự phục hồi mạnh mẽ của ngành công nghiệp du thuyền sau đại dịch Covid-19.
Các chủ tàu chở dầu ở châu Âu đang tận dụng thời gian vận chuyển dầu thô từ Nga nhiều nhất có thể, trước khi lệnh trừng phạt năng lượng của EU có hiệu lực vào tháng 12 tới.
Tàu cá Thừa Thiên - Huế va chạm với tàu chở container khi đang hoạt động cách đảo Cồn Cỏ hơn 55 km. Sự việc khiến 2 ngư dân trên tàu cá mất tích.
Từ một loại virus chỉ có thể nhìn thấy qua thấu kính hiển vi cho đến một siêu tàu mắc kẹt trên kênh đào Suez đang cho thấy “sự mong manh” của hệ thống thương mại toàn cầu.
Theo các chuyên gia thủy lực, kích thước quá khổ của Ever Given khiến tàu bị lệch hướng khi đối mặt với chênh lệch áp suất giữa hai bờ tây và đông kênh đào Suez.
Hình ảnh vệ tinh cho thấy hàng trăm tàu đang bị kẹt ở hai đầu kênh Suez đã tính đến giải pháp thay thế đắt đỏ là vòng qua mũi Hảo Vọng.
Nhiều người dân ở làng Manshiyet Rugola, Ai Cập túc trực trên mái nhà suốt nhiều ngày qua để dõi theo con tàu container khổng lồ Ever Given mắc kẹt tại kênh đào Suez.
Kênh đào Suez là một trong 14 "điểm nghẹt thở" toàn cầu. Sự cố của tàu Ever Given là lời nhắc nhở về những vấn đề của thương mại quốc tế và chuỗi cung ứng cồng kềnh, phức tạp.
Công ty sản xuất bột giấy hàng đầu thế giới cảnh báo cuộc khủng hoảng thiếu container chở hàng có thể dẫn tới tình trạng thiếu hụt giấy vệ sinh trên phạm vi toàn cầu.
Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) của Ai Cập ngày 25/3 cho biết họ "tạm thời ngừng cho tàu đi qua" kênh cho đến khi tàu chở container Ever Given được di dời.
Một tàu chở container khổng lồ đang mắc kẹt tại kênh đào Suez gây ra tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng, chặn đứng giao thương của hai đầu kênh thương mại quốc tế huyết mạch.