Tháo dỡ tàu mắc cạn 'sống ảo' ở Khánh Hòa
Con tàu mắc cạn ở tỉnh Ninh Thuận cũ, nay là Khánh Hòa, từng nổi tiếng là địa điểm check-in của giới trẻ. Con tàu đang được phá dỡ để trả mặt bằng làm dự án điện hạt nhân.
95 kết quả phù hợp
Con tàu mắc cạn ở tỉnh Ninh Thuận cũ, nay là Khánh Hòa, từng nổi tiếng là địa điểm check-in của giới trẻ. Con tàu đang được phá dỡ để trả mặt bằng làm dự án điện hạt nhân.
Một con tàu đã bị mắc cạn tại Kênh đào Suez và có ít nhất 4 tàu di chuyển phía sau nó đã buộc phải dừng lại.
Khi một con tàu lớn gặp tai nạn nghiêm trọng, chi phí xử lý có thể lên tới hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ USD. Dù vậy, con tàu vẫn không tránh khỏi số phận bị dỡ bán sắt vụn.
Một tàu chở hàng mắc cạn khi đi dọc kênh đào Suez xuống phía nam ngày 9/1. Nhiều tàu kéo đã được điều động để sớm đưa con tàu trở lại mặt nước.
Tàu hàng Chính Quỳnh 19 trên đường từ Quảng Trị về Ninh Bình không may gặp sự cố, mắc cạn cách bờ biển khoảng 200 m. Lực lượng chức năng đang tiến hành cứu hộ tàu gặp nạn.
Hàng nghìn thuyền viên trên hàng trăm con tàu bị mắc kẹt tại các cảng của Ukraine. Giá cước vận chuyển một lần nữa tăng vọt, giáng thêm đòn vào chuỗi cung ứng vốn đang lao đao.
Vụ việc tàu Ever Given mắc cạn chỉ là một trong số hàng loạt nguyên nhân khiến chuỗi cung ứng toàn cầu rơi vào tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng trong năm 2021.
Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung đã huy động phương tiện đến cứu hộ tàu hàng Glory Future (Trung Quốc) bị mắc cạn gần cảng Cửa Việt.
Khi đang neo đậu để chờ nhập cát, tàu vận tải Glory Future bị sóng lớn đánh dạt vào bờ nam cảng Cửa Việt, cách bờ khoảng 2 km. Lúc này, trên tàu có 20 thuyền viên.
Một con tàu chở hàng đã mắc cạn và vỡ thành 2 mảnh ngoài khơi phía bắc Nhật Bản. Phần đuôi của tàu bị nghiêng, trong khi phần còn lại đang trôi dạt.
Công cuộc giải cứu con tàu chở hàng tỷ USD hàng hóa tại kênh đào Suez đòi hỏi nhiều kỹ thuật đặc biệt và chi phí lên đến hàng trăm triệu USD.
Sau 3 tháng bị tạm giữ ở hồ Great Bitter, bên ngoài kênh đào Suez, tàu Ever Given có thể sớm được phép di chuyển sau khi chủ hãng tàu đạt được thỏa thuận với nhà chức trách.
Cơ quan Quản lý kênh đào Suez hôm 2/4 cho biết sắp giải phóng toàn bộ tàu thuyền xếp hàng chờ đợi trong thời gian tàu chở hàng Ever Given mắc cạn khiến con kênh tắc nghẽn.
Ngay cả sau khi kênh đào Suez được khai thông, các công ty vận tải, doanh nghiệp, cơ quan chính phủ và đội ngũ luật sư sẽ phải làm việc nhiều năm để tìm ra bên chịu chi phí.
Evergreen Marine - công ty vận hành tàu container khổng lồ Ever Given - từ chối bồi thường thiệt hại vụ tàu mắc cạn tại kênh đào Suez và quy trách nhiệm cho chủ tàu Nhật Bản.
Tình trạng bất ổn thương mại toàn cầu có thể đẩy giá cước vận chuyển lên cao, giúp các chủ tàu bỏ túi số tiền lớn. Trong khi đó, chủ hàng và khách thuê tàu phải gánh thêm chi phí.
Công ty chế tạo tàu container khổng lồ Ever Given kinh doanh lỗ hồi năm ngoái trong bối cảnh suy thoái chung của ngành công nghiệp đóng tàu toàn cầu.
Sau khi thoát cảnh mắc cạn tại kênh đào Suez hôm 29/3, tàu Ever Given vẫn chưa thể tiếp tục cuộc hành trình do cần được kiểm tra về độ an toàn.
Các tàu hàng khổng lồ như Ever Given vừa tăng công suất vận chuyển hàng hóa, vừa tiết kiệm chi phí vận hành cho hãng vận tải đường biển.
Sự cố tắc nghẽn ở kênh đào Suez đã làm ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu nhiều mặt hàng giữa Việt Nam với châu Âu, đẩy giá cước vận tải đường thủy tăng vọt.