Đường sắt Cát Linh - Hà Đông hơn 1 năm không xong 1% tiến độ
Từng được hứa hẹn chỉ còn 1% tiến độ xây lắp, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông hơn 1 năm qua không những không về đích mà còn phát sinh hàng loạt vướng mắc.
135 kết quả phù hợp
Từng được hứa hẹn chỉ còn 1% tiến độ xây lắp, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông hơn 1 năm qua không những không về đích mà còn phát sinh hàng loạt vướng mắc.
Trong báo cáo gửi Quốc hội, Chính phủ cho biết Tổng thầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông yêu cầu 50 triệu USD (hơn 1.100 tỷ) để vận hành hệ thống, thanh toán trước khi bàn giao.
Đoàn tàu chạy ngầm đầu tiên của Việt Nam đang được lắp ráp tại Pháp và dự kiến hoàn thành trong tháng 10. Diện mạo được đánh giá có nhiều khác biệt so với tàu Cát Linh - Hà Đông.
Thói quen sử dụng phương tiện giao thông cá nhân càng ăn sâu, người dân càng miễn cưỡng chuyển sang sử dụng phương tiện giao thông công cộng như metro.
Chia sẻ với Zing.vn, nhiều người dân thủ đô cảm thấy thất vọng vì dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông liên tục lỡ hẹn, đội vốn kỷ lục và không đẹp như kỳ vọng.
Ngày 7/6, tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông được diễn tập thực tế trước khi khai thác thương mại.
Ngày 7/6, tàu điện Cát Linh - Hà Đông lăn bánh trong lần diễn tập vận hành toàn tuyến do 100% nhân sự người Việt Nam thực hiện.
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) sử dụng công nghệ rửa tàu tự động. Đoàn tàu dài 80 m được rửa trong 15 phút chỉ với một người vận hành.
Hà Nội dự kiến sẽ hỗ trợ 50% giá vé cho học sinh, sinh viên, người cao tuổi, người lao động tại các khu công nghiệp. Tổng kinh phí hỗ trợ ước tính 14,5 tỷ đồng cho năm 2019.
5 đoàn tàu trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) lần lượt chạy thử từ 6h30 sáng 20/9 với sự tham dự của các khách mời ngành giao thông và giới truyền thông.
Khi nghiên cứu dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, liên danh tư vấn đề xuất sử dụng công nghệ tàu chạy trên ray để tiết kiệm chi phí và phù hợp với điều kiện Việt Nam.
Từ 20/9, dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vận hành thử toàn bộ hạng mục (gồm đoàn tàu và 11 thiết bị liên quan), khai thác thương mại sau khi chạy thử 3-6 tháng.
Ban Quản lý dự án Đường sắt của Bộ Giao thông Vận tải khẳng định Tổng thầu đã tự ý cho những người không có chức năng, nhiệm vụ lên tàu.
Đoàn tàu chính thức tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) được vận hành thử nghiệm trên đường ray trước thời điểm đưa vào khai thác thương mại.
Sau khi Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đi thử tàu điện đường sắt trên cao từ Hà Đông đến Cát Linh ông khen tàu đi êm và thúc giục nhà thầu đẩy nhanh tiến độ.
Hỏa hoạn bất ngờ bùng phát trong căn hộ tầng 12 chung cư Rainbow Hà Đông (Hà Nội) khiến nhiều người hoảng loạn. Một số người dân ở đây nói họ không nghe chuông báo cháy kêu.
Tập đoàn Cát Châu Bá (Trung Quốc) mong muốn được đầu tư các dự án về đường cao tốc, đường sắt trên cao và tàu điện ngầm tại Việt Nam.
Theo ông Nguyễn Đức Chung, các chuyên gia Nhật và Đức cho rằng Hà Nội và TP.HCM sẽ phải trả giá cho việc phát triển tàu điện ngầm do nhiều nước chế tạo.
Người dân tham quan tàu đường sắt phản ánh giữa nền tàu và sàn ga La Khê có khe hở khoảng 15 cm có thể gây tai nạn với người già và trẻ em.
Hàng trăm người dân tranh thủ ngày nghỉ đến tham quan tàu điện mới và công trình nhà ga La Khê của đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), sáng 20/5.