Tàu đường sắt trên cao đầu tiên ở Việt Nam lộ diện
4 toa tàu đầu tiên của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông vừa được mở lớp vải che phủ. Xung quanh, hạ tầng, cơ sở vật chất của nhà ga cũng đang được công nhân hoàn thiện.
135 kết quả phù hợp
4 toa tàu đầu tiên của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông vừa được mở lớp vải che phủ. Xung quanh, hạ tầng, cơ sở vật chất của nhà ga cũng đang được công nhân hoàn thiện.
Hàng loạt cây xà cừ nghi chuyển từ đường Nguyễn Trãi, Trần Phú (Thanh Xuân, Hà Nội) để thực hiện dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước đây đang chết dần.
Mỗi đầu máy khoảng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m, riêng toa chở khách nặng 32 tấn. Tất cả sẽ được cẩu nâng lên lắp vào ray tuyến đường sắt trên cao, đêm 20/2.
2015 là năm các ông lớn bất động sản tìm kiếm và thực hiện nhiều thương vụ mua bán, sáp nhập, thâu tóm vị trí “đất vàng” tại những khu vực trung tâm đô thị.
Thủ đô sẽ thay da đổi thịt vào năm 2030 với hàng loạt công trình lớn nhỏ cùng nhiều thành phố vệ tinh, qua sa bàn tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch.
Tăng trưởng kinh tế, quy hoạch đô thị, chất lượng nguồn nhân lực là 3 bài toán mà các lãnh đạo Hà Nội phải giải quyết trong nhiệm kỳ 2015-2020.
Toa tàu ở mức thử nghiệm, bên ngoài chưa đẹp. Trong khi đó, phía trong có thiết kế khá, ghế rộng rãi, dễ di chuyển.
Mẫu toa tàu đường sắt đô thị được nhiều người đánh giá là bên trong nhìn khá đẹp, nhưng bên ngoài thì quá xấu. Nhiều đề xuất cần cải tiến về màu sắc và thiết kế.
Tại buổi ra mắt toa tàu điện mẫu tuyến Cát Linh - Hà Đông ở Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, hàng trăm người dân thủ đô đã có mặt từ sớm chờ để được vào bên trong tham quan.
Nhiều người cao tuổi ở thủ đô chưa từng được sử dụng tàu điện trên cao - loại phương tiện vận tải công cộng vốn không còn xa lạ đối với thế giới.
Đoàn tàu mẫu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ được trưng bày và xin ý kiến người dân, các cơ quan chuyên môn từ 20/10 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội).
“Để đảm bảo tối ưu hóa trong vận hành và khai thác đoàn tàu về mặt công năng, tiêu hao năng lượng, trắc dọc được thiết kế với nguyên tắc vào ga lên dốc, ra khỏi ga xuống dốc”.
Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho biết, việc mua tàu Trung Quốc cho tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông thực hiện theo điều kiện của hiệp định vay vốn.
Hàng đêm, chiếc cẩu trục khổng lồ miệt mài nâng những phiến dầm bê tông 200 tấn để ghép vào các cột trụ tại công trình đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông, Hà Nội.
Mục tiêu hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 6/2015 càng khó khả thi khi công trình đường sắt trên cao số 2A của thủ đô vấp phải sự xuất hiện của chiếc cột điện cao thế mới mọc lên.