Hà Nội đang mở cửa tham quan tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường khẳng định tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm ùn tắc giao thông ở Hà Nội.
240 kết quả phù hợp
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường khẳng định tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm ùn tắc giao thông ở Hà Nội.
Ga La Khê (Hà Đông) sẽ được mở cửa một tháng từ 20/5 đến 20/6 để người dân tham quan tàu đường sắt trên cao.
Dự kiến cuối tháng 5, Ban quản lý dự án Đường sắt sẽ mở cửa ga La Khê để người dân tham quan tàu đường sắt trên cao.
4 toa tàu đầu tiên của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông vừa được mở lớp vải che phủ. Xung quanh, hạ tầng, cơ sở vật chất của nhà ga cũng đang được công nhân hoàn thiện.
Hàng loạt cây xà cừ nghi chuyển từ đường Nguyễn Trãi, Trần Phú (Thanh Xuân, Hà Nội) để thực hiện dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước đây đang chết dần.
3h sáng 21/2, đầu máy nặng 35 tấn dài gần 20 m được đưa lên đường ray đầu tiên trong số hai đoàn tàu của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).
600 nhân sự vận hành tuyến đường sắt 2A Cát Linh - Hà Đông đã được tuyển dụng và đưa đi đào tạo. Trong đó, 37 lái tàu đã hoàn thành khóa đào tạo dài hạn tại Bắc Kinh (Trung Quốc).
3h sáng 21/2, đầu máy nặng 35 tấn dài gần 20 m được đưa lên đường ray đầu tiên trong số hai đoàn tàu của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).
Mỗi đầu máy khoảng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m, riêng toa chở khách nặng 32 tấn. Tất cả sẽ được cẩu nâng lên lắp vào ray tuyến đường sắt trên cao, đêm 20/2.
Trong thời gian lắp các toa tàu, toàn bộ giao thông bị cấm theo chiều đường tại khu vực sát ga La Khê và ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn theo hướng Hà Nội đi Ba La.
“Dự kiến đêm nay, chúng tôi sẽ đưa hai đầu tàu, toa tàu này vào trị trí đường ray ở khu depot Hà Đông”, Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt, Bộ GTVT, cho biết.
Để vận chuyển về tới thủ đô từ cảng Hải Phòng, hai đầu máy và hai toa tàu đường sắt trên cao đã phải đi vòng vèo hàng trăm km nhằm tránh các hệ thống cầu vượt bắc ngang quốc lộ.
2h sáng 19/2, hai đầu máy và hai toa chở khách được đưa về khu đô thị Văn Phú để chuẩn bị lắp ráp lên ray tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.
Công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đã hoàn thành 90% khối lượng công việc, định hình rõ ràng với 12 ga chính và sẽ chạy thử từ tháng 9/2017.
Đại diện Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) khẳng định trong ngày mai (14/2), hai đầu, toa tàu được vận chuyển từ Hải Phòng lên Hà Nội.
Hai đầu máy và hai toa chở khách của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã cập cảng cá Hạ Long (Hải Phòng).
Dự án đường sắt trên cao đầu tiên của Việt Nam gần như lắp đặt xong những phiến dầm bê tông, tạo thành những đoạn kéo dài ngoằn ngoèo xuyên qua các quận tại Hà Nội.
Tổng thầu, nhà sản xuất đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã tiếp thu, chỉnh sửa nhiều chi tiết ngoại thất, nội thất tàu theo góp ý của người dân và Bộ GTVT.
Để lao dầm qua hồ Hoàng Cầu tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, đơn vị thi công phải sử dụng một chiếc xe trọng tải siêu trường, siêu trọng trong đêm.
BQL dự án Đường sắt vừa báo cáo đề nghị Bộ GTVT thành lập Hội đồng đánh giá ý kiến đóng góp để điều chỉnh việc khai thác tàu Cát Linh - Hà Đông phù hợp hơn với nguyện vọng của dân.