Sinh viên có chọn đường sắt đô thị khi giá vé gấp đôi xe buýt?
Với lộ trình chạy qua hơn 10 trường đại học, đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) là phương tiện di chuyển được nhiều học sinh, sinh viên cân nhắc lựa chọn.
240 kết quả phù hợp
Với lộ trình chạy qua hơn 10 trường đại học, đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) là phương tiện di chuyển được nhiều học sinh, sinh viên cân nhắc lựa chọn.
Giá vé lượt thấp nhất của đường sắt Cát Linh - Hà Đông là 7.600 đồng, vé ngày là 30.000 đồng và vé tháng cho hành khách phổ thông là 200.000 đồng.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông dự kiến khai thác thương mại vào tháng 4. Giai đoạn đầu có thể cho người dân sử dụng chưa thu phí.
Nhiều người cho rằng hành động viết, vẽ bậy lên các di tích lịch sử thể hiện sự vô ý thức, thiếu hiểu biết của một bộ phận khách tham quan.
Giá vé tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được TP Hà Nội trợ giá nên phù hợp với thu nhập người dân.
Sáng 20/9, các đoàn tàu của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chạy thử nghiệm toàn tuyến với tổng thời gian 25 phút bao gồm đỗ tại 12 ga dọc hành trình dài 13 km.
5 đoàn tàu trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) lần lượt chạy thử từ 6h30 sáng 20/9 với sự tham dự của các khách mời ngành giao thông và giới truyền thông.
Khi nghiên cứu dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, liên danh tư vấn đề xuất sử dụng công nghệ tàu chạy trên ray để tiết kiệm chi phí và phù hợp với điều kiện Việt Nam.
Từ 20/9, dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vận hành thử toàn bộ hạng mục (gồm đoàn tàu và 11 thiết bị liên quan), khai thác thương mại sau khi chạy thử 3-6 tháng.
Ban Quản lý dự án Đường sắt của Bộ Giao thông Vận tải khẳng định Tổng thầu đã tự ý cho những người không có chức năng, nhiệm vụ lên tàu.
Đoàn tàu chính thức tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) được vận hành thử nghiệm trên đường ray trước thời điểm đưa vào khai thác thương mại.
Bộ trưởng GTVT yêu cầu trong tháng 7 phải kết nối điện lưới với tàu và đóng điện chạy vào tháng 8. Các đơn vị phải sẵn sàng phối hợp nghiệm thu dự án.
15h chiều 12/5, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể lên tàu chạy thử từ ga Hà Đông đến ga Cát Linh.
Sau khi Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đi thử tàu điện đường sắt trên cao từ Hà Đông đến Cát Linh ông khen tàu đi êm và thúc giục nhà thầu đẩy nhanh tiến độ.
Bãi tập kết 20 ha các đoàn tàu với trung tâm điều hành, xưởng bảo trì sửa chữa của dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đang gấp rút được hoàn thiện.
Khu depot Hà Đông vừa là trung tâm điều hành vận tải vừa là nơi cất giữ, bảo dưỡng, vệ sinh các toa tàu của tuyến đường sắt trên cao, đang trong quá trình hoàn thiện.
Sáng 6/3, đoàn tàu công trình đã chạy thử từ ga Cát Linh đến khu điểm cuối là depot Hà Đông với vận tốc tối đa khoảng 35 km/h.
Tổng thầu Trung Quốc cho rằng các nhà thầu phụ không điều động nhiều nhân công, thiếu sự phối hợp của các cơ quan chức năng khi dự án Cát Linh - Hà Đông chỉ còn 5% khối lượng.
Hình ảnh bức tường màu vàng "sống ảo" ở Đà Lạt bị vẽ bậy hiện khiến nhiều người bức xúc.
Lãnh đạo Ban quản lý đường sắt khẳng định mọi chi phí của việc xóa hình vẽ bậy trên tàu do tổng thầu Trung Quốc chịu.