Tàu container kẹt ở kênh Suez - vụ ‘tắc đường’ tốn kém nhất lịch sử
Những xe Kia mới, các thùng bia Heineken, động vật sống, hàng tỷ USD dầu thô và các hàng hóa khác vẫn kẹt ở kênh Suez ngày 27/3. Đây có lẽ là vụ “tắc đường” tốn kém nhất lịch sử.
219 kết quả phù hợp
Tàu container kẹt ở kênh Suez - vụ ‘tắc đường’ tốn kém nhất lịch sử
Những xe Kia mới, các thùng bia Heineken, động vật sống, hàng tỷ USD dầu thô và các hàng hóa khác vẫn kẹt ở kênh Suez ngày 27/3. Đây có lẽ là vụ “tắc đường” tốn kém nhất lịch sử.
'Điểm nghẹt thở' Suez và bài học từ vụ tàu container khổng lồ mắc cạn
Kênh đào Suez là một trong 14 "điểm nghẹt thở" toàn cầu. Sự cố của tàu Ever Given là lời nhắc nhở về những vấn đề của thương mại quốc tế và chuỗi cung ứng cồng kềnh, phức tạp.
Con tàu chắn ngang kênh đào Suez có thể thoát nạn sớm hơn dự kiến
Các nỗ lực “giải cứu” con tàu khổng lồ Ever Given đang mắc cạn, chắn ngang kênh đào Suez đã có tiến triển đáng kể vào tối 26/3 (giờ Ai Cập). Con tàu có thể nổi trở lại ngày 27/3.
Quân đội Mỹ đề nghị giúp đỡ khai thông kênh đào Suez
Mỹ cho biết sẽ triển khai chuyên gia hải quân tới hỗ trợ ở kênh đào Suez nếu được Ai Cập yêu cầu. Họ cũng sẽ trợ giúp và tham vấn cho các tàu đang bị chặn ở kênh.
Lời cảnh báo từ con tàu đang vắt ngang kênh đào Suez
Toàn cầu hóa và các chuỗi cung ứng toàn cầu đã tạo nên cuộc cách mạng cho thương mại thế giới. Tuy nhiên, sự phụ thuộc quá mức vào nó đã để lại nhiều hệ quả rõ rệt.
Chiếc tàu làm tắc kênh đào Suez như một 'con cá voi cực nặng'
Tàu kéo và máy xúc vẫn đang làm việc cật lực để giải phóng con tàu khổng lồ đang chắn ngang kênh đào Suez. Do con tàu quá lớn, có thể mất vài ngày đến vài tuần để khơi thông kênh.
Nga thúc đẩy phương án thay thế kênh đào Suez
Nga đề xuất dùng tuyến đường biển Phương Bắc làm "phương án thay thế" cho kênh đào Suez ở Ai Cập, sau khi xảy ra sự cố tắc nghẽn vì một tàu container khổng lồ.
Kênh đào Suez có thể tắc nghẽn nhiều tuần, chi phí vận tải tăng vọt
Kênh đào Suez - một trong những tuyến đường thủy quan trọng nhất thế giới - có khả năng bị tắc nghẽn trong nhiều tuần, làm gián đoạn dòng chảy thương mại toàn cầu.
Mắc cạn ở kênh đào Suez, tàu container chặn dòng hàng 9,6 tỷ USD/ngày
Thống kê sơ bộ cho thấy việc tàu Ever Given mắc cạn ở kênh đào Suez đã chặn đứng dòng vận chuyển hàng hóa có quy mô lên đến 9,6 tỷ USD mỗi ngày.
Kênh đào Suez ở Ai Cập, nơi mới xảy ra sự cố tàu container mắc kẹt, được xây dựng từ 150 năm trước và có bề dày lịch sử phát triển.
Tàu khổng lồ mắc cạn ở kênh đào Suez vì gió
Một tàu container khổng lồ dài 400 m bị kẹt và chắn ngang kênh đào Suez ngày 23/3, nguyên nhân có thể là trận bão cát với sức gió lên đến 40 hải lý/giờ.
Tàu lớn vẫn kẹt ở kênh đào Suez, giao thông tê liệt
Khoảng 185 tàu chở hàng hóa và dầu thô đang bị kẹt ở hai phía của kênh đào Suez do sự cố của tàu container Ever Given. Mọi nỗ lực giải phóng giao thông kênh trước đó đều thất bại.
Giá dầu tăng nhẹ sau sự cố kẹt tàu container ở kênh đào Suez
Giá dầu nhích nhẹ 2% sau thông tin hàng loạt tàu thuyền chở dầu bị kẹt cứng ở kênh đào Suez.
Tàu container gặp sự cố, bịt kín kênh đào Suez
Ngày 24/3, một tàu chở hàng khổng lồ bị mắc cạn đã chắn ngang kênh đào Suez ở Ai Cập, khiến toàn bộ hoạt động giao thông ở đây bị ngừng trệ nghiêm trọng.
Tàu thuyền ùn ứ do tàu container kẹt ngang kênh đào Suez
Một tàu container khổng lồ mang cờ Panama mắc kẹt tại kênh đào Suez vào tối 23/3 khiến giao thông trên tuyến đường thủy nhộn nhịp nhất thế giới tắc nghẽn nghiêm trọng.
Tàu chở container chắn ngang kênh đào Suez, gây tắc nghẽn giao thông
Một tàu chở container khổng lồ đang mắc kẹt tại kênh đào Suez gây ra tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng, chặn đứng giao thương của hai đầu kênh thương mại quốc tế huyết mạch.
Thủ tướng gỡ vướng cho cụm cảng nước sâu lớn nhất cả nước
Thủ tướng nhất trí việc nghiên cứu thành lập khu mậu dịch tự do tại Cái Mép, nghiên cứu đoạn đường sắt Biên Hòa - Cái Mép như một phần nối dài của tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Hải Phòng sẽ có thêm 2 bến container gần 6.500 tỷ đồng
Dự án xây dựng bến số 5, số 6 khu bến cảng Lạch Huyện thuộc cảng biển Hải Phòng có vốn đầu tư 6.425,2 tỷ đồng, do Công ty CP Tập đoàn Hateco là nhà đầu tư.
Cái chết của những chuyến thưởng ngoạn bằng du thuyền
2020 là năm tàn khốc với ngành du lịch trên biển khi dịch Covid-19 ập đến, khiến mọi thứ thay đổi hoàn toàn chỉ trong vài tuần.
Nikkei: Việt Nam là nền kinh tế ASEAN duy nhất thắng dịch Covid-19
Tờ Nikkei nhận định Việt Nam là nền kinh tế duy nhất chiến thắng đại dịch. Trong khi đó, nhiều quốc gia khác trong khu vực vẫn chật vật vì cuộc khủng hoảng Covid-19.