NASA, Boeing bác tin tham gia chế tạo tàu lặn Titan
Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) và tập đoàn Boeing bác bỏ thông tin tham gia thiết kế và chế tạo Titan - con tàu lặn gặp nạn khi thám hiểm xác tàu Titanic hôm 18/6.
266 kết quả phù hợp
Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) và tập đoàn Boeing bác bỏ thông tin tham gia thiết kế và chế tạo Titan - con tàu lặn gặp nạn khi thám hiểm xác tàu Titanic hôm 18/6.
Ông Charles Haas, Chủ tịch Hiệp hội Titanic Quốc tế, tuyên bố đã đến lúc xem xét chấm dứt mọi chuyến tham quan xác tàu Titanic sau thảm họa với tàu lặn Titan.
Titan - con tàu gặp nạn khi thám hiểm xác tàu Titanic - hoàn toàn không được đăng kiểm. Giới chuyên gia nhận định gia đình các nạn nhân rất khó khởi kiện trong tình huống này.
Hai quan chức cấp cao của Hải quân Mỹ hôm 22/6 cho biết lực lượng này đã thu được tiếng nổ dưới biển ở thời điểm tàu Titan mất liên lạc và chuyển thông tin này cho đội tìm kiếm.
Tàu ngầm Titan, được đóng và vận hành bởi công ty OceanGate có trụ sở tại bang Washington, có khả năng chịu áp lực lớn ở độ sâu hàng nghìn mét dưới mặt biển, AFP đưa tin.
Đạo diễn "Titanic" cho biết ngay từ đầu ông đã lo ngại về thành phần thân tàu và những tuyên bố về mạng lưới cảm biến thân tàu Titan.
Lực lượng Tuần duyên Mỹ ngày 22/6 thông báo tàu lặn Titan đã bị “ép bẹp” tại khu vực gần xác tàu Titanic, khiến cả 5 người trên tàu thiệt mạng gần như ngay lập tức.
Công nghệ quét siêu âm (sonar) đang được dùng để tìm kiếm Titan khó quét đến độ sâu của con tàu ngầm mất tích và có thể còn bị "đánh lạc hướng" bởi tàn tích Titanic.
Những chuyến du hành dưới đáy biển bằng tàu ngầm để thăm xác tàu Titanic là một phần của xu hướng du lịch đắt đỏ, đi kèm với mức độ nguy hiểm nhất định.
Công tác tìm kiếm tàu ngầm Titan mất tích trong lúc chở 5 người đã vượt qua mốc 96 tiếng, thời điểm oxy trong khoang tàu dự kiến cạn kiệt.
Số người được tận mắt nhìn thấy xác tàu Titanic rất ít, vì các chuyến thám hiểm này đòi hỏi chi phí cao, phương tiện tiếp cận hiện đại và sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu.
Tàu ngầm Titan được vận hành bởi một chiếc điều khiển dùng cho trò chơi điện tử. Đây được đánh giá là thiết kế nguy hiểm, vì một số mẫu tay cầm đôi khi gặp tình trạng 'trôi cần'.
Với trải nghiệm mới lạ, kích thích đem lại, không ít khách hàng giàu có sẵn sàng bỏ số tiền lớn để tham gia những chuyến đi đến các địa điểm độc đáo trên thế giới.
Lực lượng cứu hộ hy vọng âm thanh dưới mặt nước được phát hiện trước đó có thể giúp thu hẹp phạm vi tìm kiếm, đặc biệt khi lượng oxy trên tàu ngầm đang dần cạn kiệt.
Các lực lượng cứu hộ đang gặp rất nhiều thách thức trong việc tìm kiếm chiếc tàu ngầm Titan sau khi con tàu bị mất liên lạc khi đang lặn xuống khu vực xác tàu Titanic hôm 18/6.
Bất chấp rủi ro và chi phí đắt đỏ, du lịch mạo hiểm đã trở thành ngành kinh doanh trị giá hàng tỷ USD, thu hút những vị khách giàu có nhất.
Thiết kế tàu ngầm gây tranh cãi với một nút bấm duy nhất và được vận hành bởi một chiếc điều khiển dùng cho trò chơi điện tử.
Lực lượng tuần duyên Mỹ ngày 21/6 cho biết các đội tìm kiếm tàu ngầm du lịch mất tích gần xác tàu Titanic đã phát hiện "những tiếng động dưới mặt nước".
Một cặp cha con tỷ phú, một nhà thám hiểm giàu có và một thợ lặn kinh nghiệm thám hiểm tàu Titanic đã mất tích trên đường khám phá vụ đắm tàu Titanic.
Với 250.000 USD, một người có thể tham gia chương trình thám hiểm xác tàu Titanic của OceanGate. Dù vậy, chương trình này vẫn ở giai đoạn thử nghiệm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.