Hơn 23 triệu học sinh cả nước khai giảng năm học mới 2022-2023
Hàng triệu học sinh cả nước bước vào năm học mới. Năm học này, chương trình giáo dục phổ thông tổng thể được triển khai với lớp 3, 7 và 10.
168 kết quả phù hợp
Hơn 23 triệu học sinh cả nước khai giảng năm học mới 2022-2023
Hàng triệu học sinh cả nước bước vào năm học mới. Năm học này, chương trình giáo dục phổ thông tổng thể được triển khai với lớp 3, 7 và 10.
Thiếu giáo viên trầm trọng khắp nơi
Chương trình giáo dục phổ thông 2018 phê duyệt 5 năm nhưng tình trạng thiếu giáo viên vẫn diễn ra ở các địa phương, chưa có giải pháp để bù lấp.
Di chứng tâm lý hậu Covid-19 ở trẻ theo từng độ tuổi
Hầu hết trẻ em bị Covid-19 có các triệu chứng lâm sàng tương đối nhẹ so với người lớn. Nhưng một số trường hợp có thể gặp phải các biến chứng thần kinh sau khi khỏi bệnh.
Học online quá lâu, sinh viên lo thiếu kỹ năng khi đi xin việc
Sau thời gian dài học trực tuyến, nhiều sinh viên lo lắng mình thiếu kỹ năng thuyết phục nhà tuyển dụng trong quá trình tìm kiếm việc làm.
Nghịch lý thiếu hàng chục nghìn giáo viên vẫn lo giảm biên chế
Hai Bộ Nội vụ và Giáo dục thống nhất trình Thủ tướng xem xét, bổ sung 27.850 biên chế giáo viên mầm non, phổ thông trong năm học 2021-2022.
Trường mầm non ở TP.HCM gấp rút tuyển giáo viên, tạp vụ, bảo vệ
Trường mầm non không hoạt động gần 10 tháng, nhiều giáo viên, tạp vụ, bảo vệ đã tìm việc mới dẫn đến thiếu hụt nhân viên khi các trường mở cửa trở lại.
9 ngày liên tiếp, số người tử vong do Covid-19 tại TP.HCM dưới 10 ca
Từ 1/2 đến 9/2, số tử vong do Covid-19 tại TP.HCM duy trì dưới mức 10 người/ngày. Hôm cao nhất là 4/2 (mùng 4 Tết) với 6 ca.
Sở GD&ĐT TP.HCM: Thành phố tạm thời không thiếu giáo viên mầm non
Trong giai đoạn đầu đón trẻ trở lại trường, một số cơ sở ngoài công lập có thể thiếu giáo viên nhưng TP.HCM đảm bảo sẽ điều chỉnh, cân đối đủ số lượng giáo viên/trẻ.
Giáo viên mong ước ‘được sống bằng lương’
Bước sang năm mới 2022, nhiều nhà giáo bày tỏ mong muốn giáo viên có thể sống bằng đồng lương đồng thời hy vọng ngành giáo dục sẽ có những bước tiến để thầy cô được dạy "thật".
Thế khó của Thủ tướng Morrison
Việc giải quyết đợt bùng dịch mới ở Australia được cho là có tính chất quyết định đối với khả năng chiến thắng của Thủ tướng Scott Morrison trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 5.
Việc đóng cửa trường học dù ngắn hạn vẫn gây hậu quả lâu dài
Trước phân vân nên cho học sinh trở lại lớp không của các nước châu Âu, nhiều nhà nghiên cứu cho rằng cần cân nhắc kỹ cái giá phải trả khi đóng cửa trường học, dù chỉ vài tuần.
Nhiều giáo viên Mỹ muốn bỏ việc vì kiệt sức
Một số báo cáo cho thấy số lượng giáo viên có ý định bỏ việc tăng cao trong đại dịch. Phần lớn lý do liên quan sức khỏe và những căng thẳng khi dạy học trực tuyến.
Quốc hội đề nghị đánh giá hiệu quả học trực tuyến vào đầu năm 2022
Quốc hội yêu cầu ngành giáo dục đánh giá đầy đủ, chính xác tác động của dịch Covid-19, nhất là hiệu quả của việc học trực tuyến để có chiến lược thích ứng.
5 vấn đề của ngành giáo dục trong năm học 2021-2022
Năm học 2021-2022 bắt đầu với nhiều khó khăn do dịch Covid-19 gây ra. Ngành giáo dục cần tìm ra giải pháp để đảm bảo chất lượng giáo dục phổ thông và đại học.
Cả nước thiếu gần 95.000 giáo viên
Đây là con số được Bộ GD&ĐT đề xuất bổ sung trong giai đoạn 2021-2025. Riêng năm 2021, bộ đề xuất bổ sung 30.000 biên chế cho giáo viên các cấp.
Không tổ chức dạy trực tuyến cho trẻ mầm non
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn vừa ký ban hành chỉ thị thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 và tiếp tục thực hiện đổi mới, kiên trì mục tiêu chất lượng giáo dục đào tạo.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị thi ở Hà Giang
Trong chuyến làm việc tại Hà Giang vào ngày 25 và 26/6, Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn mong muốn địa phương cố gắng hơn để hướng tới kỳ thi an toàn và tốt đẹp.
Cơn 'ác mộng kép' trong bệnh viện ở Dải Gaza
Các bệnh viện tại Dải Gaza phải vật lộn với hai mặt trận: Sự quá tải bệnh nhân vì Covid-19 và sự gia tăng đột biến bệnh nhân vì thương vong do Israel không kích.
Thủ tướng: Lãnh đạo Bộ Giáo dục phải mạnh mẽ, quyết liệt hành động
Làm việc với Bộ GD&ĐT, Thủ tướng lưu ý việc xử lý các hiện tượng tiêu cực trong ngành không thể giải quyết ngày một ngày hai, song cũng không thể trì trệ, cầu toàn.
'Chưa bao giờ dạy học lại trở thành nghề nguy hiểm như bây giờ'
TS Trịnh Thị Thu Tuyết nêu quan điểm cần trả lại cho người thầy vị thế xứng đáng. Chưa bao giờ, vai trò, vị thế người thầy bị hạ thấp đến thế như trong cộng đồng xã hội hiện nay.