Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vẫn tắc dù thu phí không dừng
Kể từ khi chỉ có thu phí tự động không dừng, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vẫn liên tục bị ùn xe kéo dài.
1.163 kết quả phù hợp
Kể từ khi chỉ có thu phí tự động không dừng, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vẫn liên tục bị ùn xe kéo dài.
Hai người trên chiếc xe máy gặp nạn khi đi qua đoạn đường đèo dốc và có mưa trưa 1/9. Chính quyền địa phương cho hay nạn nhân đang trên đường về quê nghỉ lễ.
Phó tổng cục trưởng Nguyễn Xuân Cường được giao làm quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong thời gian kiện toàn cơ cấu tổ chức.
Tính chung 8 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 1,44 triệu lượt người, gấp 13,7 lần so với cùng kỳ năm 2021 nhưng vẫn giảm 87,3% so với cùng kỳ năm 2019.
Thay cho những chuyến du lịch ngắn ngày, giới thượng lưu dần chuyển sang lựa chọn không gian tích hợp để vừa an cư, vừa phù hợp nghỉ dưỡng.
Chính phủ vừa ban hành nghị định về cơ cấu tổ chức của Bộ GTVT, trong đó Tổng cục Đường bộ sẽ được tách thành Cục Đường bộ và Cục Đường cao tốc.
Đại diện Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc khẳng định sẽ phải có một bên đứng ra đền bù thiệt hại cho nhà đầu tư cao tốc khi tài sản trạm thu phí bị hư hỏng.
Bộ GTVT đề xuất phương án Nhà nước thanh toán tiền cho nhà đầu tư để chấm dứt việc thu phí bị người dân phản đối tại dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang nghiên cứu hình thức trả tiền sau đối với xe dán thẻ thu phí không dừng (ETC) để khắc phục tình trạng thiếu tiền trong tài khoản.
Tổng cục Đường bộ sẽ nghiên cứu cơ chế phạt nguội và trả tiền sau, để đảm bảo không gián đoạn lưu thông của phương tiện tại các làn thu phí không dừng.
Hiện tại, tốc độ lưu thông trung bình trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương chỉ đạt 60-70 km/h. Theo đánh giá, đây là mức thấp, dẫn đến tình trạng thường xảy ra ùn tắc kéo dài.
Nỗ lực của Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC) trong 2 năm qua trở thành nhân tố thúc đẩy dự án thu phí tự động không dừng ETC cán đích sau nhiều năm lỡ hẹn.
"Sau khi triển khai thành công việc thu phí ETC hoàn toàn trên cao tốc, cơ quan quản lý cần sớm dỡ bỏ trạm thu phí như các nước đang làm", theo đề xuất của PGS.TS Võ Trí Hảo.
Tổng cục Đường bộ và các nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng phải xử lý dứt điểm tình trạng phương tiện bị dán chồng lấn thẻ ePass và VETC.
Tổng cục Đường bộ cho biết việc đấu nối 4 tuyến cao tốc của VEC vào hạ tầng thu phí VETC là nằm ngoài hợp đồng và có thể gây ảnh hưởng đến khả năng làm việc của hệ thống.
Cử tri TP.HCM kiến nghị bổ sung trạm y tế thường trực trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương do tai nạn giao thông xảy ra nhiều.
Theo lãnh đạo doanh nghiệp thu phí không dừng (ETC), dù thu 120.000 đồng mỗi thẻ dán nhưng các chi phí phải bỏ ra đã chiếm gần hết mức này.
Chuyên gia cho rằng nếu không kiểm soát chặt việc cố định hàng hóa trên xe tải, khi xảy ra sự cố ở đường trên cao có thể ảnh hướng đến tuổi thọ, thậm chí gây sập thanh dầm.
VECT và VDTC vừa đưa ra kiến nghị tới Bộ GTVT tiến hành thanh tra và hủy tất cả các tài khoản thu phí không dừng (ETC) bị kích hoạt ảo vẫn còn đang lưu hành.
Bà Hoàng Thị Thanh Nga đã làm trái công vụ, duyệt cấp thẻ luồng xanh sai quy định đối với 1.741 hồ sơ ôtô. Qua đó, bị can hưởng lợi hơn 222 triệu đồng.