Vì sao giới thượng lưu Trung Quốc ngày càng 'vung tiền' ở Nhật Bản?
Tầng lớp trung lưu và thượng lưu Trung Quốc ồ ạt sang Nhật Bản, chi mạnh tay cho hàng hiệu, ẩm thực và các trải nghiệm chăm sóc sức khỏe.
23 kết quả phù hợp
Tầng lớp trung lưu và thượng lưu Trung Quốc ồ ạt sang Nhật Bản, chi mạnh tay cho hàng hiệu, ẩm thực và các trải nghiệm chăm sóc sức khỏe.
Thất bại với nhiều thương hiệu tưởng chừng là "át chủ bài", Seedcom còn lại "ngôi sao hy vọng" mang tên Kingfoodmart.
Châu Á được dự báo sẽ là nơi bùng nổ mạnh nhất của "nền kinh tế độc thân" (singles economy), và các doanh nghiệp đang thay đổi để chiếm lấy thị trường béo bở này.
Tại trung tâm TP.HCM, giá chào thuê bình quân đã chạm ngưỡng kỷ lục 7 triệu đồng/m2/tháng bởi tổng nguồn cung không tăng trưởng suốt 3 năm, còn các thương hiệu liên tục 'săn' mặt bằng.
Từ đầu năm, các doanh nghiệp sản xuất lẫn bán lẻ Nhật Bản liên tục công bố kế hoạch mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Số vốn FDI đăng ký 2 tháng đầu năm gần 146 triệu USD.
Trong khi nhiều thương hiệu cạnh tranh giành vị trí “vàng” bên trong các trung tâm thương mại (TTTM) ở quận 1, không ít tòa nhà ở những khu vực khác vẫn vắng bóng khách thuê.
Nhiều người trẻ, đặc biệt Gen Z, nói rằng không ưu tiên các trung tâm thương mại bởi thiếu mô hình giải trí mới, còn các khu vui chơi cũ không được nâng cấp hoặc đã biến mất.
Ngày càng nhiều trung tâm thương mại (TTTM) mọc lên gây áp lực lên các tòa nhà cũ. Không chỉ Bitexco, nhiều TTTM khác cũng buộc phải nâng cấp để giành lại vị thế.
Ở quốc gia từng tự hào có tầng lớp trung lưu phổ biến như Nhật Bản, tỷ lệ lạm phát gần đây đang ngấu nghiến thu nhập của các hộ gia đình.
Khác với những hãng xe châu Âu, Honda nói riêng và những hãng xe Nhật Bản nói chung khá chậm rãi trong việc gia nhập phân khúc xe điện.
Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản quyết định thử sức tại thị trường xe điện lớn nhất thế giới với dải sản phẩm e:N Series.
Xoài Campuchia từng mang nhãn "Made in Vietnam" để được xuất sang Trung Quốc, nhưng điều đó có thể thay đổi với sự ra đời của Hiệp định thương mại tự do Trung Quốc - Campuchia.
Với đà tăng trưởng kinh tế, tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng ở Việt Nam. Đó chính là cơ hội để tự chủ hóa nền kinh tế, phát triển các ngành mũi nhọn, đưa đất nước tiến xa.
Tầng lớp trung lưu là những gia đình đáp ứng điều kiện chi tiêu từ 11-110 USD/ngày. World Data Lab dự báo hơn 1 tỷ người châu Á sẽ gia nhập nhóm này vào năm 2030.
Do dịch Covid-19, ngày càng nhiều người có mức sống khá ở Nhật Bản bị ảnh hưởng, thậm chí đứng trước nguy cơ mất việc.
Số ca nhiễm virus corona ở Trung Quốc đã vượt quá 75.000 với hơn 2.000 ca tử vong. Dịch bệnh lây lan nhanh đang đe dọa thế giới toàn cầu hóa ở những nơi dễ tổn thương nhất.
Người Trung Quốc tiếp tục tạo ra sự bùng nổ du lịch toàn cầu trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới, dù nền kinh tế đang đi xuống vì cuộc chiến thương mại.
Quan trọng như tấm bằng đại học, các bậc cha mẹ Hàn Quốc coi chiều cao là nỗi ám ảnh, gắn liền với tương lai, thành công của con cái mình.
Tại thời điểm phát sóng phim “What Is Love?” ở Hong Kong, trên phố không một bóng người hay xe cộ. Mọi người đều ở nhà xem phim.
Sự đa dạng trong bản sắc đã hình thành nên một nền văn hóa chơi xe đầy phóng khoáng của người Malaysia.