Vì sao đường sắt Cát Linh vẫn chưa thể vận hành?
Báo cáo của Chính phủ cho thấy dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa chốt được ngày vận hành do vướng mắc trong khâu thanh toán và thực hiện kết luận của Kiểm toán Nhà nước.
121 kết quả phù hợp
Báo cáo của Chính phủ cho thấy dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa chốt được ngày vận hành do vướng mắc trong khâu thanh toán và thực hiện kết luận của Kiểm toán Nhà nước.
Đây là chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Văn Thành trong chuyến kiểm tra, đôn đốc tiến độ thi công dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, hôm nay (23/7).
Chủ tịch Coteccons cho biết trong 5 năm tới sẽ chuyển đổi mô hình hoạt động trở thành tập đoàn đa ngành với lĩnh vực cốt lõi vẫn là xây dựng.
Gần một năm chuyển giao vị trí CEO cho con trai, doanh nhân Lê Viết Hải nhận lời giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khi đã nhẹ bớt gánh nặng điều hành Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.
MAUR cho rằng tổng thầu có dấu hiệu chối bỏ trách nhiệm, kéo dài sự việc. Đơn vị này đưa ra đề nghị cuối cùng yêu cầu nhà thầu báo cáo sự việc trước 10/12.
Thanh tra Chính phủ chuyển kết luận thanh tra dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 đến Ủy ban Kiểm tra Trung ương để xem xét, xử lý tổ chức, cá nhân có liên quan theo thẩm quyền.
Từng được hứa hẹn chỉ còn 1% tiến độ xây lắp, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông hơn 1 năm qua không những không về đích mà còn phát sinh hàng loạt vướng mắc.
Bộ GTVT ghi nhận khó khăn tài chính của tổng thầu Cát Linh - Hà Đông nhưng khẳng định việc đề nghị thanh toán 50 triệu USD vào thời điểm này là chưa phù hợp.
Trong báo cáo gửi Quốc hội, Chính phủ cho biết Tổng thầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông yêu cầu 50 triệu USD (hơn 1.100 tỷ) để vận hành hệ thống, thanh toán trước khi bàn giao.
Bên cạnh vị trí đẹp, hệ thống tiện ích cao cấp, không gian sống xanh, Eco Green Saigon còn ghi điểm nhờ tiến độ xây dựng nhanh chóng và chất lượng đảm bảo.
Đại diện Tổng thầu Trung Quốc cho biết đây là đợt chạy thử cuối cùng để chứng minh khả năng vận hành an toàn của hệ thống. Kết quả nghiệm thu sẽ được bàn giao cho Bộ GTVT.
Dự án chậm tiến độ, đội vốn có trách nhiệm chính của Tổng thầu EPC. Ngoài ra, Bộ GTVT, Ban quản lý dự án Đường sắt, Tư vấn thiết kế, giám sát và UBND Hà Nội đều có lỗi.
Trả lời cử tri Ninh Bình, Bộ GTVT thừa nhận có dự án vướng mắc về việc thực hiện hợp đồng của nhà thầu Trung Quốc, đặc biệt đối với dự án theo hình thức hợp đồng EPC.
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã làm việc với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước để tìm ra giải pháp xử lý những khó khăn của dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).
Nêu những bài học thực tế từ dòng vốn và nhà thầu Trung Quốc, các chuyên gia nhấn mạnh quyền lựa chọn dự án, nhà thầu, công nghệ là của Việt Nam, do đó, phải nâng cao trách nhiệm.
Bộ Tài chính cho biết trong năm 2018 đã thực hiện cấp bảo lãnh chính phủ cho 2 dự án điện của EVN và PVN với tổng trị giá hơn 1,6 tỷ USD (hơn 37.000 tỷ đồng).
Bất động sản Thanh Hóa đang là điểm đến hấp dẫn nhiều chủ đầu tư, trong đó có Xuân Mai Corp. Dự án mới ra mắt của đơn vị này sẽ mang tới nhiều bất ngờ tại thị trường BĐS Thanh Hóa.
Thanh tra Chính phủ đã chuyển hồ sơ, tài liệu về 4 nội dung vi phạm có dấu hiệu hình sự tại Công ty Gang thép Thái Nguyên cho Bộ Công an điều tra theo thẩm quyền.
Không có hiệu quả, chưa đủ điều kiện vẫn đầu tư, dự án 10.000 tỷ đồng đã phải tạm dừng, nằm đắp chiếu.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông dự kiến khai thác thương mại vào tháng 4. Giai đoạn đầu có thể cho người dân sử dụng chưa thu phí.