Người Hà Nội xếp hàng lên tham quan tàu điện
Nhiều người cao tuổi ở thủ đô chưa từng được sử dụng tàu điện trên cao - loại phương tiện vận tải công cộng vốn không còn xa lạ đối với thế giới.
170 kết quả phù hợp
Nhiều người cao tuổi ở thủ đô chưa từng được sử dụng tàu điện trên cao - loại phương tiện vận tải công cộng vốn không còn xa lạ đối với thế giới.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải điều chỉnh tăng vốn gấp 1,6 lần, lên gần 870 triệu USD. Phần lớn trong số đó nằm ở chi phí thuộc hợp đồng EPC với tổng thầu Trung Quốc.
Thanh tra Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã phát hiện 16 sai phạm về pháp luật lao động tại công trình đường sắt Cát Linh-Hà Đông.
Khói thải từ nhiệt điện than có thể bay hàng trăm km, tạo bụi siêu nhỏ - liên quan đến hàng ngàn cái chết ở Việt Nam, chưa kể ảnh hưởng đến chất lượng đất, mùa màng nhiều nơi.
Đoàn tàu mẫu tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã được hoàn thiện tại Trung Quốc và sẽ trưng bày tại Hà Nội trong tháng 10.
Bộ Giao thông vận tải cho hay, ngày 30/6/2016 sẽ đưa đoàn tàu vào khai thác thương mại trên tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông.
Mẫu tàu chạy tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ được xin ý kiến đóng góp của chuyên gia và người dân cả nước trước khi chế tạo.
Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho biết, việc mua tàu Trung Quốc cho tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông thực hiện theo điều kiện của hiệp định vay vốn.
Tổng chi phí mua tàu cho tuyến Cát Linh - Hà Đông là hơn 63,2 triệu USD. Mỗi đoàn tàu có 4 toa xe, thân làm bằng thép không gỉ.
Ngày thứ hai thi công trở lại tuyến đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), hàng loạt xe máy gặp nạn vì xe cẩu thi công bị chảy dầu xuống đường.
Thời báo Hoàn Cầu cho rằng, phản ứng của ông Đinh La Thăng cũng như các quan chức Bộ Giao thông đang khiến cho mối quan hệ Việt - Trung trở về thời kỳ “có nhiều gút mắc”.
"Điều tối thiểu tôi yêu cầu khi đổ bêtông thì tạm ngăn đường mà các ông làm ăn như vậy. Mỗi lần tai nạn các ông lại nhận khuyết điểm rồi cứ trơ ra", Bộ trưởng Thăng chỉ trích.
Tổng thầu Trung Quốc thay giám đốc điều hành, bổ sung tư vấn Việt Nam để giám sát hạng mục xây lắp dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, sau các sự cố liên tiếp vừa qua.
Bộ trưởng Thăng yêu cầu Tổng thầu EPC chấm dứt hợp đồng toàn bộ nhà thầu phụ phía Trung Quốc và ký với các đơn vị của Việt Nam có đủ năng lực, trách nhiệm.
Tình trạng nhập siêu từ Trung Quốc vốn tồn tại nhiều năm nay sẽ càng trầm trọng hơn, khi hàng ngàn mặt hàng của nước này có thể vào Việt Nam với thuế suất chỉ 0%.
Liên quan đến sự cố sập đà giáo trong quá trình thi công nhà ga Bến xe Hà Đông, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã gởi công văn chấn chỉnh nhà thầu Trung Quốc.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, quyền Tổng giám đốc Ban QLDA Đường sắt bị giáng chức xuống làm Phó tổng giám đốc Ban QLDA Đường sắt kể từ ngày 10/1/2015.
Giàn giáo đổ sập trước mui xe, bê tông tươi chảy xuống quá nhanh khiến tài xế không kịp mở cửa. Ba hành khách nữ trên xe đập cửa la hét.
Vài giờ sau vụ sập giàn giáo dự án đường sắt Hà Đông - Cát Linh (Hà Nội), Bộ GTVT đã tạm đình chỉ công tác ông Nguyễn Văn Bảo - Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt.
Bộ trưởng Giao thông vừa ký quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật đối với ông Phạm Dũng do liên quan vụ tai nạn rơi bó thép tại Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.