Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác dụng của bữa phụ đối với dân văn phòng

Giờ làm việc buổi chiều thường mệt mỏi và thiếu tập trung hơn buổi sáng. Một bữa phụ đúng cách, đủ dinh dưỡng là giải pháp để bạn nâng cao hiệu suất vào thời điểm này.

Nạp năng lượng

Sau khi làm việc căng thẳng buổi sáng, cơ thể của bạn dần cạn năng lượng, não đã mệt và sự tập trung giảm sút, điều đó dẫn đến hiệu suất công việc vào buổi chiều không cao. Để nạp lại năng lượng và giữ đủ sức bền, nhân viên văn phòng nên ăn bữa phụ vào khoảng 15h-16h. Để nhanh gọn, nhiều người thường chọn thức ăn nhanh, khoai tây chiên, bánh tráng trộn, chè… Tuy nhiên, những thực phẩm này dễ gây tăng cân, cũng như không tốt cho sức khỏe về lâu dài. Bạn có thể dùng một ít trái cây hoặc bánh bông lan, dễ ăn và ngon miệng.

Bữa phụ là cách nạp năng lượng hiệu quả cho dân văn phòng vào buổi chiều mệt mỏi.
Bữa phụ là cách nạp năng lượng hiệu quả cho dân văn phòng vào buổi chiều mệt mỏi.

Chị Quỳnh Trân (nhân viên phân tích dữ liệu, quận 3, TP HCM) chia sẻ: “Cả ngày phải đọc, phân tích rất nhiều thông tin, nên buổi chiều mình cảm thấy mất tập trung và phải ăn chút gì đó. Mình thường ăn bánh bông lan Solite Gold. Bánh mềm thơm, kem béo và ngọt vừa, dùng trứng tươi và sữa tươi thật, ít đường, phù hợp cho phái đẹp ăn ngon mà vẫn giữ dáng”.

Cân bằng dinh dưỡng

Do công việc bận rộn, nhiều nhân viên văn phòng thường ăn trưa rất qua loa. Thay vì dùng bữa đầy đủ để có sức khỏe làm việc buổi chiều, không ít người dùng thức ăn nhanh hay bánh mì cho gọn, hoặc khi ăn sáng muộn sẽ bỏ bữa trưa luôn. Điều này không chỉ ảnh hưởng sức khỏe, tăng nguy cơ đau dạ dày mà còn gây mất cân bằng dinh dưỡng. Do vậy, bạn nên chuẩn bị một vài thực phẩm cho bữa phụ để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể trong trường hợp bữa trưa thiếu hụt.

Bữa phụ sẽ bù lại dinh dưỡng cho bữa trưa qua loa trong ngày bận rộn tại văn phòng.
Bữa phụ sẽ bù lại dinh dưỡng cho bữa trưa qua loa trong ngày bận rộn tại văn phòng.

Theo chị Hải Vân (chuyên viên chăm sóc khách hàng, Q.1, TP HCM), thay vì thường xuyên ăn một món nào đó, bạn hãy thử thay đổi bữa phụ cho cả tuần làm việc, như vậy sẽ luôn có cảm giác ngon miệng. “Tôi hay chọn các loại trái cây, sữa chua, hoặc vài cái bánh bông lan Solite Gold với nhân kem custard thơm béo và kem nhân phô mai mặn mặn, ngọt ngọt. Bánh được chế biến từ nguyên liệu chất lượng, nên vẫn đủ dinh dưỡng mà không làm tăng cân”.

Giải tỏa căng thẳng

Bữa ăn phụ nơi công sở không chỉ giúp nạp thêm năng lượng mà còn là cơ hội để bạn giải tỏa căng thẳng, thư giãn trong giờ làm việc căng thẳng. Cùng vài đồng nghiệp dành 10-15 phút nghỉ giữa giờ, ăn uống nhẹ nhàng và vui vẻ chuyện trò, bạn sẽ thấy đầu óc thư giãn và tâm lý nhẹ nhàng, nhờ vậy công việc sau đó cũng suôn sẻ hơn.

Bữa phụ là thời gian lý tưởng để bạn thư giãn cùng đồng nghiệp trước khi quay lại với công việc.
Bữa phụ là thời gian lý tưởng để bạn thư giãn cùng đồng nghiệp trước khi quay lại với công việc.

Chị Mai Ánh Quyên (chuyên viên nhân sự, quận 7, TP HCM) vốn là “chị nuôi” của văn phòng vui vẻ bày tỏ kinh nghiệm: “Rời khỏi máy tính và chuyện trò cùng đồng nghiệp 10 phút là cách để xả stress giữa giờ hiệu quả nhất. Tôi thường chuẩn bị vài chiếc bánh bông lan cho mọi người nhâm nhi, nhờ vậy ai cũng tích cực sau bữa phụ”.

 Bánh bông lan Solite Gold mềm thơm, ít đường, kem bên trong béo và ngọt, không quá gắt. Được chế biến từ những nguyên liệu chất lượng, trứng tươi và sữa tươi thật 100%, nên bánh cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho người ăn và được lòng dân văn phòng, trở thành món ăn không thể thiếu trong bữa phụ. Độc giả xem thêm thông tin sản phẩm tại đây.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm