Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác giả gấu Ted bị kiện ăn cắp bản quyền

Một công ty sản xuất vừa đâm đơn kiện danh hài Seth MacFarlane đã ăn cắp ý tưởng của họ cho chú gấu Ted.

Theo tờ Hollywood Reporter, danh hài Seth MacFarlane và các nhà sản xuất của bộ phim Ted (bao gồm hãng Universal, Fuzzy Door Productions và Media Rights Capital) đang phải đối mặt với đơn kiện đến từ công ty sản xuất đứng sau loạt phim ngắn Acting School Academy được trình chiếu trên mạng Internet.

Hình ảnh của chú gấu bông Charlie đang đâm đơn kiện Seth MacFarlane.
Hình ảnh chú gấu bông Charlie của những nhà sản xuất đang đâm đơn kiện Seth MacFarlane

Công ty có tên Bengal Mangle Productions cho rằng gấu Ted là bản sao của nhân vật có tên Gấu bông hư hỏng Charlie từng xuất hiện trên kênh truyền hình American TV hồi năm 1996, rồi sau đó tái xuất qua một loạt phim ngắn trên mạng Internet hồi năm 2008 và thu hút được hơn một triệu lượt xem qua YouTube và website FunnyorDie.

Đơn kiện chỉ ra rằng Charlie, giống như Ted, “cũng sống trong một môi trường của những con người trưởng thành, với bạn bè đều là con người. Charlie có thiên hướng thích uống rượu, hút thuốc, chơi gái, kèm cách ăn nói suồng sã nhưng hết sức hài hước. Tất cả giống với sự sáng tạo của Seth MacFarlane một cách hết sức đáng chú ý”. Hiện cha đẻ của chú gấu Ted và loạt phim The Family Guy vẫn chưa hề đưa ra bất cứ lời bình luận nào.

Gấu Ted dự kiến sẽ tái ngộ khán giả trong năm 2015.

Ra mắt hồi năm 2012, bộ phim Ted thu được gần 550 triệu USD doanh thu trên khắp toàn cầu, so với mức chi phí sản xuất là 50 triệu USD. Sau khi bộ phim A Million Ways to Die in the West không giành được doanh thu khả quan tại các phòng vé hồi đầu mùa hè năm nay, Seth MacFarlane hiện đã bắt tay vào thực hiện Ted 2 cùng với tài tử Mark Wahlberg. Bộ phim mới về chú gấu Ted dự kiến sẽ được anh trình làng trong năm sau.

Tĩnh Văn

Bạn có thể quan tâm