Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác giả kịch bản ‘Monster, Inc.’, ‘Big Hero 6’ qua đời

Nhà biên kịch Daniel Gerson qua đời tại nhà riêng hôm 6/2 do căn bệnh ung thư não, hưởng dương 49 tuổi.

Tin buồn được gia đình Daniel Gerson tiết lộ với báo giới trong tối 8/2. Ông mãi mãi ra đi ở tuổi 49 từ hôm 6/2 sau quãng thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư não.

Daniel Gerson là người cộng sự thường xuyên của Robert L. Baird. Cùng với nhau, bộ đôi biên kịch từng thực hiện kịch bản cho nhiều bộ phim hoạt hình nổi tiếng như Monsters, Inc. (2001), Monsters University (2013), Big Hero 6 (2014). Ngoài ra, Gerson cũng tham gia lồng tiếng cho một số nhân vật phụ của chính các tác phẩm kể trên.

Daniel Gerson là tác giả kịch bản của Monsters, Inc. (2001) và Big Hero 6 (2014). Ảnh: AP

Theo hãng Disney, cả Daniel Gerson lẫn Robert L. Baird đã có nhiều hỗ trợ trong quá trình xây dựng nội dung cho Up (2009) hay mới đây nhất là Inside Out (2015).

Sinh ra và lớn lên tại New York, Daniel Gerson ban đầu theo học tại trường Đại học Cornell với chuyên ngành tiếng Anh. Sau đó, ông tham gia khóa điện ảnh tại trường Đại học New York rồi chuyển tới Los Angeles để khởi nghiệp biên kịch. Một trong những dự án đầu tiên mà Gerson tham gia là series hài Something So Right trên kênh NBC.

Đặt chân tới Disney và Pixar, nhà biên kịch bắt đầu gặt hái thành công vang dội. Theo ước tính của trang Variety, các bộ phim mà Daniel Gerson từng chắp bút có tổng doanh thu lên tới hơn 2 tỷ USD.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm