Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài khoản mạo danh cô gái nhiễm nCoV ở Hà Nội liên tục tung tin giả

Hiện tại, tất cả tài khoản mạng xã hội của N.H.N. đều đã khóa. Tuy nhiên, lợi dụng sự bức xúc của dân mạng, các trang mạo danh vẫn tiếp tục hoạt động và chia sẻ tin giả.

Ngày 6/3, Hà Nội ghi nhận trường hợp đầu tiên dương tính với chủng mới của virus corona. Bệnh nhân này tên N.H.N. (26 tuổi, làm quản lý khách sạn, ở 125 Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) trở về từ Italy song không khai báo y tế đầy đủ trước đó khiến nhiều người bức xúc.

Dân mạng nhanh chóng truy tìm trang cá nhân của N.H.N. để tấn công. Một tài khoản được cho là của bệnh nhân số 17 nhiễm nCoV nhận hàng nghìn bình luận có nội dung "ném đá".

Hai ngày sau vụ việc, N.H.N. vẫn nhận nhiều bình luận chỉ trích của dân mạng. Hiện tại, tất cả các tài khoản mạng xã hội từ Facebook đến Instagram của người này đều đã khóa hoặc chuyển sang chế độ riêng tư.

Tuy nhiên, lợi dụng tâm lý hoang mang, bức xúc của dân mạng, không ít người đã lập trang cá nhân giả mạo N.H.N. Những trang fake này chia sẻ ảnh chụp của N.H.N. và một số người không liên quan rồi liên tục đăng status mạo danh xin lỗi.

"Em xin lỗi mọi người về sự ích kỷ của em, em nhận thấy bản thân làm những chuyện không đúng và em đáng bị mọi người chỉ trích như vậy. Chân thành xin lỗi mọi người", một tài khoản giả mạo N.H.N. trên Instagram đã thu hút gần 150 lượt follow, viết.

Bài đăng vẫn thu hút hàng chục người vào bình luận "ném đá" khi cho rằng đây là tài khoản thật. Trên story Instagram, tài khoản giả này còn liên tục chia sẻ hình ảnh và tin giả về tình hình sức khỏe của bệnh nhân N.H.N.

Một số trang mạo danh khác thậm chí đăng bài công kích, ra mặt chửi bới với dân mạng nhằm kiếm tương tác, tăng follow.

Việc giả mạo trang cá nhân của những nhân vật được chú ý nhằm mục đích câu view, câu like vốn đã không còn xa lạ gì. Từ những người nổi tiếng đến các nhân vật gây sốt hay đang là tâm điểm chỉ trích của dân mạng đều có thể bị mạo danh trên không gian mạng.

Không chỉ mạo danh Facebook, trong vụ việc phát hiện ca nhiễm nCoV thứ 17, nhiều người vô can còn bị kéo vào rắc rối khi nhiều đối tượng cố tình tung tin giả nhằm mục đích tăng tương tác trang cá nhân.

Trong những ngày gần đây, nhiều người phải liên tục đăng thông tin đính chính, thậm chí phải vào từng hội nhóm, diễn đàn thanh minh mình không phải N.H.N. để không bị dân mạng "ném đá" vô cơ.

Hải Quế, Dũng Tư khoe ảnh 2 con, ví như 'cặp trung vệ của tuyển nữ'

Dân mạng tỏ ra thích thú khi hai gia đình bỉm sữa nổi tiếng trong đội tuyển Việt Nam chia sẻ ảnh tụ họp vào đúng dịp 8/3.

Lê Vy

Bạn có thể quan tâm