Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài năng ca hát yếu thế ở Got Talent

Nếu như ở năm ngoái, đến thời điểm này các tiết mục ca hát đã đưa hàng loạt tên tuổi các thí sinh trở thành “hiện tượng” như Võ Trọng Phúc, Phương Anh “xương thủy tinh”, Vũ Song Vũ,… thì đến mùa thứ 2, các tài năng của thể loại này vẫn chưa thể cất lên tiếng nói mạnh mẽ.

Tài năng ca hát yếu thế ở Got Talent

Nếu như ở năm ngoái, đến thời điểm này các tiết mục ca hát đã đưa hàng loạt tên tuổi các thí sinh trở thành “hiện tượng” như Võ Trọng Phúc, Phương Anh “xương thủy tinh”, Vũ Song Vũ,… thì đến mùa thứ 2, các tài năng của thể loại này vẫn chưa thể cất lên tiếng nói mạnh mẽ.

Sau đêm qua, 27/1, các tiết mục ca hát tiếp tục chưa thực sự tạo được ấn tượng đặc biệt với vị giám khảo nổi tiếng khó tính Huy Tuấn.

Thí sinh 14 tuổi Trần Thế Thể Thiên bước lên sân khấu Got Talent với ca khúc nổi tiếng Feeling good của ca sĩ người Anh Michael Buble. Dù có giọng hát khỏe khoắn và khả năng phát âm tiếng Anh chuẩn của một học sinh trường quốc tế, nhưng đúng như nhận xét của Huy Tuấn và Thành Lộc, bài hát này quá sức với Thể Thiên và gần như không giúp em thể hiện được cá tính của mình.

Trước kết quả này, rất nhiều khán giả vẫn tỏ ra tiếc nuối cho khả năng của thí sinh 14 tuổi khi em chỉ giành được sự đồng ý từ Thúy Hạnh.

 Feeling good - Trần Thế Thể Thiên.

Tuy nhiên, Thể Thiên cũng đã để lại cho các giám khảo khá nhiều phân vân. Ngày hôm sau, trong giờ nghỉ giải lao các giám khảo đã tiếp tục thảo luận về trường hợp của Thể Thiên và nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng, nếu chọn đúng bài, thí sinh sẽ có tiềm năng. Giám khảo Thành Lộc sau một lúc xem xét và tranh luận đã thay đổi lại quyết định của mình ngày hôm trước và đồng ý cho Thể Thiên một cơ hội vào vòng tuyển chọn tiếp theo.

Dù vậy, nếu nhận xét một cách thẳng thắn, phần thi của thí sinh này vẫn chưa thể gọi là hấp dẫn và đặc biệt. Nếu chỉ đứng hát không như thế này, chắc chắc Thể Thiên sẽ không thể đi xa.

Ngay cả hiện tượng mạng Lương Hạ Uyên nổi tiếng với các bản cover ca khúc quốc tế như Safe and Sound, Stronger cũng chỉ nhận được hai sự đồng ý của Thành Lộc và Thúy Hạnh khi tham dự Got Talent với bài hát Là con gái thật tuyệt của Lê Cát Trọng Lý.

Hiện tượng mạng Hạ Uyên chưa chinh phục được Huy Tuấn.

Với ngoại hình sáng sân khấu và giọng hát trong veo, Hạ Uyên chiếm được cảm tình của nhiều người, trong đó có cả giám khảo Thúy Hạnh và Thành Lộc. Nhưng đối với Huy Tuấn, như thế vẫn chưa đủ để anh nói đồng ý.

Nếu như các tài năng ca hát vẫn chưa tạo được dấu ấn của mình, thì những gương mặt nổi bật tại mùa đầu tiên lại có dịp vươn lên qua các tiết mục sáng tạo và mới mẻ hơn hẳn.

Trở lại với Got Talent mùa hai, 2 cái tên nổi tiếng mùa đầu tiên về thể loại popping Dương Mạnh Hòa và nhóm Ngẫu Hứng đã kết hợp lại với nhau dưới tên gọi Free Style.

Nhóm Freestyle.

Vẫn giữ sự hài hước và duyên dáng vốn có nhưng các thành viên nhóm Free Style đã mang lại một tiết mục đậm chất popping và có chiều sâu hơn. Kỹ thuật popping nhuần nhuyễn cộng với phần âm nhạc được đầu tư đã tạo nên một phần trình diễn thú vị.

Tất nhiên, các giám khảo đều đánh giá cao sự kết hợp này và dành cho nhóm 3 sự đồng ý.

Trở lại thi Vietnam’s Got Talent lần thứ 2, Bành Đức Hoài Yên tiếp tục theo đuổi niềm đam mê mãnh liệt dành cho belly dance nhưng lần này cô đã xuất hiện với diện mạo mới mẻ và phong cách đột phá hơn rất nhiều.

Khác với những người biểu diễn belly – dance khác, Hoài Yên đã sử dụng nhạc điện tử và kết hợp với những động tác múa đương đại thay vì chỉ tập trung vào kỹ thuật phần bụng. Điều này đã khiến phần trình diễn của Hoài Yên độc đáo và khác biệt. Phần thi của cô không khó  khăn để nhận được cả 3 sự đồng ý.

Bành Đức Hoài Yên trình diễn Belly dance đương đại.

 

Ngoài các phần thi kể trên, như thường lệ, tập 9 này cũng có sự xuất hiện của một mục mạo hiểm đủ để khiến khán giả thót tim.

Xuất hiện trên sân khấu Got Talent với lực lượng khá hùng hậu lên đến 10 người, nhóm Lý Bằng đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn kungfu, võ thuật và xiếc đẹp mắt như liên tục dùng đầu đập gãy đôi lần lượt 10 thanh gang, thậm chí anh còn ghép 2 thanh gang lại với nhau và đập vào đầu, dùng dây xích gắn vào 2 mi mắt để nhấc 2 xô nước lên. Màn trình diễn mạo hiểm của nhóm Lý Bằng nhận được 3 sự đồng ý của giám khảo.

Màn trình diễn mạo hiểm của nhóm Lý Bằng.

Trong tập 9 này, các giám khảo cũng trãi qua những giờ phút làm việc căng thẳng trong vòng tuyển chọn của giám khảo (Judges Cull) để lọc ra 49 tiết mục nổi bật nhất, phù hợp với các tiêu chí của chương trình để đưa vào vòng bán kết.

49 tiết mục sẽ được chia làm 7 tuần bán kết, mỗi tuần gồm 7 tiết mục. Các thí sinh sẽ có một tuần để tập luyện và trình diễn tiết mục của mình trong đêm bán kết của tuần đó.

Ban giám khảo cân nhắc để lựa chọn ra 49 tiết mục xuất sắc nhất vào vòng bán kết từ 122 tiết mục đã nhận được sự đồng ý ở vòng loại sân khấu.

Đêm bán kết đầu tiên được truyền hình trực tiếp vào 20h chủ nhật ngày 3/2 trên VTV3 với tiết mục trình diễn gồm beatbox của cặp đôi số 10 Huỳnh Huy Hùng và Trần Nhật Duy, belly dance của thí sinh Phạm Khiếu Kim Hương, hiphop của nhóm Oxy, hát của Lê Hoàng Ngọc Ánh, một tiết mục hát khác của Hoàng Khánh Linh, nhảy free style của Nguyễn Công Đạt và phẫu thuật đàn bầu của Hoàng Duy Dũng.

Với diễn biến hiện tại, có lẽ các thí sinh của Got Talent cần phải “vắt óc suy nghĩ” rất nhiều để có thể thật sự khiến khán giả phải tâm phục khẩu phục tài năng của mình.

Phương Giang

Theo infonet

Phương Giang

Theo infonet

Bạn có thể quan tâm