Vi phạm nồng độ cồn, nữ tài xế gọi điện cho người thân cầu cứu
Nữ tài xế đi xe máy ở Đắk Nông bị CSGT kiểm tra nồng độ cồn liền gọi điện cho người thân nhờ giúp đỡ nhưng không được.
63 kết quả phù hợp
Nữ tài xế đi xe máy ở Đắk Nông bị CSGT kiểm tra nồng độ cồn liền gọi điện cho người thân nhờ giúp đỡ nhưng không được.
Một tháng kể từ khi Nghị định 100/2019 có hiệu lực, hơn 20.000 tài xế đã bị xử phạt vi phạm về nồng độ cồn.
Phó bí thư Thành ủy Hà Nội cho hay sau 15 ngày thực hiện Nghị định 100, số ca tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia giảm nhanh, người dân vô cùng đồng tình, ủng hộ.
Chế tài xử phạt cao đối với người điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn được áp dụng khiến các vụ tai nạn giao thông do rượu bia giảm rõ rệt.
Các luật sư đồng tình với việc tăng mức xử phạt để răn đe. Tuy nhiên, họ cũng băn khoăn những quy định mới khó có tính khả thi trên thực tế.
Khi Luật phòng chống tác hại của rượu bia chính thức có hiệu lực, số ca cấp cứu tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia có dấu hiệu giảm nhưng chưa nhiều.
“Người dân khi ra đường thì cố gắng chiếm lấy chỗ trống ở trước mắt mình để làm lợi thế dù bất kể nó ở hướng nào", Giám đốc Công an TP.HCM nói về xe máy khi ra đường.
Luật Phòng, chống tác hại rượu bia có hiệu lực từ 1/1/2020 quy định người điều khiển phương tiện giao thông không được uống rượu, bia trước và trong khi tham gia giao thông.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng chỉ cần lái xe có nồng độ cồn trong người là tăng nặng ngay mức xử phạt.
Theo Tổng thư ký Quốc hội, TNGT liên quan sử dụng rượu bia nhiều và phức tạp nên không thể thờ ơ. Quy định “đã uống rượu bia không được lái xe" vì thế được thống nhất đưa vào luật.
Sau rất nhiều tranh luận, cân nhắc, Quốc hội tán thành quy định “cấm điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn”.
Nhiều ý kiến cho rằng kêu gọi “uống rượu bia - không lái xe” hay “uống có trách nhiệm” liệu có thể giải quyết được vấn đề hệ lụy do rượu bia gây ra?
Gần đây, khách hàng mua xăng dầu tại hệ thống PVOIL cả nước đều dễ dàng nhìn thấy bảng tuyên truyền “Vì bản thân, vì gia đình, vì xã hội, xin đừng lái xe khi đã uống rượu bia”.
"Tài xế nghiện ma túy lái xe thì tước bằng vĩnh viễn, uống rượu lái xe gây tai nạn cũng phải tước bằng, chịu trách nhiệm hình sự", Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đề xuất.
Nhiều vụ tai nạn giao thông gây chết người xảy ra trong thời gian gần đây khiến dư luận phẫn nộ vì tài xế gây tai nạn đã uống rất nhiều rượu bia nhưng vẫn lái xe.
Các số liệu cho thấy tình trạng đáng lo ngại về sự sụt giảm tỷ lệ sinh và suy giảm dân số tự nhiên của Nga, khi thế hệ ít ỏi sinh ra trong thập niên 1990 bước vào tuổi sinh sản.
Phong tục không phải là luật pháp. Điều chỉnh cách ứng xử cho phù hợp không có nghĩa là xóa bỏ hoàn toàn nét đẹp của tập tục xưa.
Ở những nước như Nhật Bản, Singapore hay Anh, tiền phạt dành cho người lái xe sau khi sử dụng rượu bia không hề ít, con số thường lên đến hàng nghìn USD ngay lần vi phạm đầu tiên.
“Cuộc chiến” chống lại tác hại rượu bia sẽ rất lâu dài. Một thái độ cương quyết và rõ ràng từ luật pháp chắc chắn sẽ giúp rút ngắn đáng kể khoảng thời gian đó.
Ngành bia rượu đóng góp 50.000 tỷ đồng tiền thuế vào ngân sách cùng 220.000 việc làm, nhưng phí tổn kinh tế do rượu, bia cũng lấy đi 1,3 đến 3,3% GDP của mỗi quốc gia, theo WHO.