Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tại sao chăn, ga khách sạn có màu trắng?

Không ít người cho rằng việc sử dụng khăn tắm hay vỏ chăn, ga gối màu trắng trong khách sạn là điều vô lý vì đây là màu sắc dễ bám bẩn và ố vàng. Nhưng đằng sau đó lại là một câu chuyện dài.

Theo Laura McKoy, giám đốc sáng tạo kiêm phó chủ tịch thiết kế nội thất của Omni Hotels & Resorts ở Dallas (Texas, Mỹ), khách hàng luôn mong đợi giường khách sạn của họ có chất lượng tương đương hay thậm chí phải tốt hơn so với giường ở nhà để mang tới trải nghiệm khi ngủ tốt nhất.

Chuỗi khách sạn cao cấp của Mỹ Westin Hotels & Resorts là nơi đầu tiên trên thế giới phổ biến việc sử dụng ga trải giường màu trắng vào những năm 1990, theo Reader's Digest.

Chan ga trang anh 1

Khách sạn Westin Hotels & Resorts ở Washington. Ảnh: Wiki.

Westin Hotels & Resorts còn tiến hành nhiều khảo sát và thấy rằng "một đêm ngon giấc là điều quan trọng nhất mà khách hàng lưu trú ở khách sạn mong đợi" nên đã đưa vào các phòng khách sạn của mình những "Chiếc giường thiên đường" với ga trải giường cao cấp, chăn lông vũ và gối lông ngỗng. Tất cả đều màu trắng.

Chuỗi khách sạn cao cấp của Mỹ cũng ghi nhận mức đặt phòng tăng đáng kể sau sự ra đời của "Chiếc giường thiên đường". Đây cũng được coi là bước đột phá trong ngành khách sạn vào những năm cuối của thế kỷ 20.

Chan ga trang anh 2

Những 'chiếc giường trắng' dần trở thành chuẩn mực trong các khách sạn. Ảnh: Marriott Bonvoy.

Les Roches, một trường quản lý khách sạn toàn cầu ở Valais (Thụy Sĩ) sau đó cũng đã tiến hành một khảo sát và thấy rằng đa phần khách lưu trú đều cảm thấy những chiếc giường toàn màu trắng ở khách sạn sang trọng hơn giường của họ ở nhà.

"Chúng tôi sử dụng ga trải giường màu trắng trong tất cả các phòng khách sạn vì nó mang đến cảm giác tươi mới, sạch sẽ và gọn gàng", bà McKoy chia sẻ

Những tấm ga trải giường màu trắng thậm chí còn mang đến cho khách trải nghiệm tổng thể tốt hơn, giấc ngủ ngon hơn cũng như có cảm tình hơn về khách sạn.

Chan ga trang anh 3

Màu trắng luôn gắn liền với sự sạch sẽ và tinh khiết, khiến chúng trở thành lựa chọn hoàn hảo cho ga trải giường trong ngành dịch vụ khách sạn. Ảnh: Accor.

Các khách sạn cũng sử dụng ga giường trắng như một cách để chứng minh tiêu chuẩn vệ sinh và chất lượng dịch vụ của mình do những tấm ga có màu sắc thường được cho là dễ che giấu vết bẩn.

Sắc trắng cũng giúp phát hiện vết bẩn bằng mắt thường. Nhờ đó, nhân viên khách sạn có thể thực hiện việc dọn phòng một cách dễ dàng hơn.

Ngoài ra, khăn tắm và áo choàng tắm tại nhiều khách sạn cũng có màu trắng để tất cả có thể giặt cùng nhau mà không bị phai màu. Sau nhiều nghiên cứu, các chuyên gia tâm lý cũng cho rằng màu trắng đem lại cảm giác thư giãn, xóa tan những âu lo mệt mỏi sau một ngày dài.

Cuối cùng, ga gối màu trắng vẫn được ưa chuộng và chiếm ưu thế ở hầu hết các khách sạn trên thế giới cho tới nay vì trắng là gam màu trung tính, dễ dàng phối hợp hài hoà với nhiều màu sắc khác. Thế nên, việc sử dụng ga giường trắng giúp những người thiết kế không cần phải đắn đo nhiều khi lựa chọn màu sắc cho những món đồ nội thất khác trong phòng như thảm trải sàn, rèm treo cửa, vỏ gối, tủ quần áo, ghế sofa,...

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Dừng tàu đi Côn Đảo, Phú Quý, Lý Sơn vì áp thấp nhiệt đới

Trước tình hình áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão, từ ngày mai (19/9), nhiều tuyến tàu, phà đi Côn Đảo, Phú Quý, Lý Sơn tạm dừng hoạt động.

Khách 'nhỏ giọt' khi Sa Pa, Mù Cang Chải thông báo an toàn

Các điểm du lịch phía Bắc như Mù Cang Chải, Hoàng Su Phì, Sa Pa... đón khách trở lại sau bão số 3, nhưng lượng khách chưa khả quan do nhiều người còn e ngại nguy cơ mất an toàn.

https://vietnamnet.vn/bi-mat-phia-sau-nhung-chiec-chan-ga-mau-trang-o-khach-san-2323531.html

Đỗ An/VietNamNet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm