Ông Axel Dumas, Giám đốc điều hành của hãng Hermès không quan tâm đến việc tham gia vào thị trường đồ cũ, mặc cho chúng đang phát triển nhanh chóng và thu hút một số đối thủ.
Không giống Kering, Hermès coi thị trường đồ cũ là mối đe dọa, nói rằng nó làm tăng giá và có thể thúc đẩy hàng giả.
Axel Dumas, Giám đốc điều hành Hermès. Ảnh: Handout. |
"Điều đó gây bất lợi cho khách hàng thường xuyên của chúng tôi đến cửa hàng", Dumas nói với các nhà phân tích sau kết quả kinh doanh tốt trong nửa đầu năm nay.
Các thương hiệu xa xỉ thường cảnh giác với các đại lý bán đồ cũ, nhưng sự quan tâm ngày càng tăng đối với thời trang đã qua sử dụng từ những người mua sắm trẻ hơn, có ý thức về môi trường đã khiến một số nhãn hàng phải xem xét lại.
Hermès nổi tiếng trong ngành về việc quản lý sản xuất và dự trữ cẩn thận, điều này đã giúp duy trì sự độc quyền của nó.
Thương hiệu có giới hạn đầu ra, do đó nhu cầu đối với túi xách cao cấp của Hermès luôn vượt quá nguồn cung. 10.000 USD cho một chiếc túi đáng thèm muốn cộng với mô hình Birkin tạo ra danh sách chờ vô tận. Đôi khi, thị trường bán lại có thể đắt hơn so với cửa hàng Hermès.
Mẫu túi Birkin 25 màu trắng mờ, quý hiếm với phần cứng bằng palađi. Ảnh: Reuters. |
Theo SCMP, hãng thời trang xa xỉ không bán những chiếc túi xách được đánh giá cao của mình trên mạng.
"Nhu cầu luôn cao hơn đề nghị của chúng tôi, chúng tôi đã phải đối mặt điều này trong nhiều năm", Dumas nói và cho biết thêm rằng nhóm không sản xuất nhiều hơn nếu điều đó ảnh hưởng đến chất lượng.
Công ty có mức tăng trưởng hạn chế trong sản xuất đồ da từ 6% đến 7% hàng năm. Công ty đang xây dựng năm xưởng da mới tại Pháp để đi vào sử dụng trong vòng 5 năm tới.
"Chúng tôi sản xuất với tâm niệm là chất lượng. Nếu chúng tôi không quản lý được điều này về bí quyết hoặc vẻ đẹp vật liệu, tôi không muốn sản xuất", ngay cả khi điều này dẫn đến tắc nghẽn, ông nói thêm rằng phải mất 15 giờ lao động để làm được một chiếc túi Birkin.
Đối thủ lớn hơn LVMH cũng cho biết họ không có ý định tham gia vào thị trường đồ cũ và nhấn mạnh rằng họ nỗ lực cung cấp dịch vụ sửa chữa cho các sản phẩm của mình.
Một nhân viên làm việc tại xưởng sản xuất đồ da của Hermès ở Montbron (Pháp). Ảnh: AFP. |