Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tại sao phụ nữ hiện đại không ngại cạo trọc đầu?

Có nhiều lý do sâu xa đằng sau việc các cô gái sẵn sàng cạo đầu.

tai sao nhieu co gai cao dau anh 1

Nhiều phụ nữ tin rằng cạo đầu giúp thể hiện quyền lực. Theo trang Brightside, các cô gái thông qua hành động này để trở nên nổi bật giữa đám đông, thể hiện sự tự tin. Khi phái yếu đủ mạnh mẽ, họ không ngại xuất hiện trên phố với đầu trọc.

tai sao nhieu co gai cao dau anh 2

Cạo trọc đầu là đi ngược lại với tiêu chuẩn sắc đẹp thông thường. Từ trước đến nay, nhiều người vẫn giữ quan niệm mái tóc là một phần không thể thiếu trong vẻ đẹp của con gái. Thậm chí, họ không ngại nhận định đàn ông cạo trọc vẫn đẹp nhưng nữ giới thì không. Bởi vậy, các cô gái đã chọn cạo đầu để thể hiện cá tính riêng, ủng hộ sự bình đằng giữa nam và nữ.

tai sao nhieu co gai cao dau anh 3

Có thể quyên góp phần tóc đã cạo cũng là một trong những lý do khiến nhiều cô gái sẵn sàng để đầu trọc. Đây được xem như hành động ý nghĩa khi họ có thể gây quỹ từ thiện nhờ nó. Bên cạnh đó, các bộ tóc giả sẽ giúp đỡ được người gặp vấn đề với bệnh tật dẫn đến rụng tóc.

tai sao nhieu co gai cao dau anh 6

Đa số phụ nữ đều đồng ý rằng mái tóc dài mất công chăm sóc với những chu trình cầu kỳ. Trong khi đó, họ có thể tuỳ ý bỏ qua quá trình dưỡng tóc bằng cách để đầu trọc. Bởi vậy, một số người tìm đến mái đầu ngắn để không phải dành nhiều tiền bạc, thời gian ở salon.

tai sao nhieu co gai cao dau anh 7

"Kiểu gì tóc cũng sẽ mọc trở lại" là lý do được nhiều cô gái đưa ra. Theo nhận định của họ, tại sao không thử để kiểu đầu trọc cá tính một lần vì dù sao các sợi tóc cũng sẽ dài trở lại.

Cô gái bại não vẫn quyết tâm làm người mẫu Dù bị tê liệt tứ chi và phải ngồi trên xe lăn, Samantha Norgart vẫn có thể tạo nhiều kiểu dáng đẹp.

Diễn viên 'Reply 1988' tiêm botox, giảm 36 kg để trông xinh hơn

Màn lột xác của Lee Se Young đang trở thành chủ đề bàn tán trong cộng đồng mạng Hàn Quốc.

Cao Thảo

Ảnh: Brightside

Bạn có thể quan tâm