Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Tái sinh hộp đêm quyến rũ bậc nhất Paris

Khoảng 500 người đợi xem lễ khánh thành cánh quạt mới trên cối xay gió màu đỏ huyền thoại tại hộp đêm Moulin Rouge (Paris, Pháp) sau khi chúng bị rơi 3 tháng trước.

Moulin Rouge là một trong những biểu tượng của thủ đô Paris. Ảnh: Agenzia Nova.

Việc tái lập cánh quạt phải hoàn thành trước ngày 15/7 - khi ngọn lửa khai mạc Olympic đi qua địa điểm này - theo Jean-Victor Clerico, Tổng Giám đốc Moulin Rouge Paris. Tuy nhiên, phần cánh cối xay gió sẽ chưa thể quay do không kịp ngày ấn định khai mạc.

Khoảng 20 vũ công Cancan (vũ điệu với động tác lắc hông, tung váy, đá chân cao đến đỉnh đầu phổ biến từ những năm 1840 tại Pháp) đã biểu diễn ăn mừng việc lắp đặt, theo BFMTV.

Hiện, đơn vị sở hữu cũng như cơ quan chức năng không rõ tại sao cánh quạt của cối xay gió lại rơi. Đội cứu hỏa tại thủ đô Pháp cho biết không một ai bị thương khi vụ việc xảy ra. Các chương trình biểu diễn vẫn tiếp tục.

Hop dem Moulin Rouge anh 1

Nhóm vũ công nhảy Cancan tại Moulin Rouge. Ảnh: Sandie Bertrand.

Tọa lạc tại quận Montmartre (Paris) và được thành lập vào năm 1889, Moulin Rouge là một trong những quán rượu nổi tiếng nhất thế giới.

Cối xay gió màu đỏ tại địa điểm này là một trong những điểm nhấn của thành phố ngay khi quán mở cửa. "Động tiên" giữa lòng thủ đô Paris trải qua hơn 130 năm biến động, từ thay đổi hình thức kinh doanh đến những vụ hỏa hoạn, theo trang web Moulin Rouge. Hộp đêm thu hút hơn 600.000 du khách ghé thăm mỗi năm.

Moulin Rouge nổi tiếng với show Féerie (Tiên nữ). Hiện, một đêm diễn kèm bữa tối, rượu vang tại đây có giá 225 euro/khách, tương đương khoảng 6,2 triệu đồng.

Một trong những yếu tố hút khách, đặc biệt nam giới, là các phần trình diễn cuốn hút đặc trưng với nhóm vũ công nữ quyến rũ, diện bộ cánh táo bạo. Đáng chú ý là trang phục váy xòe làm từ đăng ten nhiều lớp gồm 3 màu chủ đạo (xanh, đỏ, trắng - màu cờ nước Pháp).

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Nhà hàng Macau khốn đốn vì khách chỉ đánh bạc và 'ăn chùa'

Một số cơ sở kinh doanh ăn uống tại Macau than phiền về tình hình buôn bán ế ẩm. Du khách đến đây chủ yếu tập trung tại máy đánh bạc, thưởng thức đồ ăn miễn phí.

CTV bán tour lấy ảnh Tử Cấm Thành minh họa Đại Nội Huế

Trong một bài quảng cáo tour du lịch Huế, người bán tour sử dụng hình ảnh Tử Cấm Thành của Trung Quốc minh họa cho Đại Nội Huế gây hiểu nhầm và bức xúc cho du khách.

Minh Vi

Bạn có thể quan tâm