Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế đưa đón học sinh được chôn cất trong quan tài có hình xe buýt

Nhờ sự tận tâm trong công việc, một tài xế 88 tuổi tại Mỹ đã được tặng chiếc quan tài có hình dáng chiếc xe buýt mà ông từng lái.

Theo CNN, Glen Davis (88 tuổi) được biết đến là tài xế xe buýt nổi tiếng nhất vùng Grand Lawn, bang Minnesota, Mỹ.

Ông Davis bắt đầu trở thành tài xế xe buýt trường học từ năm 1949 và làm công việc đó cho đến 2005. Trong suốt 55 năm đưa rước học sinh, ông luôn tự hào chưa bao giờ gặp phải tai nạn khi lái xe.

Tai xe dua ruoc hoc sinh duoc yen nghi trong quan tai co hinh xe buyt anh 1

Glen Davis chụp hình bên chiếc quan tài của mình. Ảnh: Post Bulletin.

Nhờ vậy, người tài xế già rất được cư dân trong thị trấn tín nhiệm và chưa bao giờ lo lắng mỗi khi tiễn con đi học. Ông Davis đã đưa rước nhiều thế hệ học sinh tại vùng Grand Lawn, thậm chí ông còn nhớ cả con cái của họ.

Ông cho biết đây là công việc yêu thích nhất và từng đùa rằng muốn được chôn cất trong một chiếc quan tài hình xe buýt khi chết đi.

Vài năm trước khi mất, một người bạn của ông cũng là trưởng ban tang lễ địa phương, Jim Hindt, đã quyết định biến mong muốn của ông thành sự thật.

Ông Hindt đã đóng một quan tài màu vàng theo hình dáng chiếc xe buýt của bạn mình. Ngoài họ tên, tên trường học, ông Hindt còn khắc lên đó số 3 - tượng trưng cho số tuyến xe đầu tiên mà ông Davis từng lái.

Khi nhìn thấy chiếc quan tài, vị tài xế 88 tuổi đã thốt lên trong sung sướng. Thậm chí, ông còn tạo dáng chụp hình bên chiếc quan tài và mang đến nhà tang lễ để khoe với mọi người.

"Ôi trời ơi, tôi đã khóc vài lần khi ngắm nó. Cơ mà hình như nó thiếu một cửa thoát hiểm khẩn cấp", ông từng đùa với trang Post Bulletin vào năm 2015.

Tai xe dua ruoc hoc sinh duoc yen nghi trong quan tai co hinh xe buyt anh 2

Ông Glen đã yên nghỉ vào cuối tháng 2 tại thị trấn Grand Lawn. Ảnh: The Dad.

Ông Hindt cho biết trước đây ông Davis đã từng là điểm tựa cho gia đình mình khi cô con gái 18 tháng tuổi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Sau này, bệnh tình của con gái thuyên giảm nên Hindt quyết định làm chiếc quan tài này để tặng người bạn thân.

Ngoài sự yêu thích với công việc, ông Davis còn vô cùng tự hào về nơi mình ở. Ông thường xuyên tham gia tình nguyện ở tổ chức Meals on Wheels để giúp giao thức ăn cho những người hàng xóm không thể ra khỏi nhà.

“Ông ấy giống như hình ảnh đại diện của Grand Meadow vậy", một hàng xóm nói với CNN.

Tang lễ của ông được tổ chức vào cuối tháng 2 vừa rồi tại một nhà thờ nơi ông làm tình nguyện viên trong nhiều năm.

Cảnh sát giúp vợ chồng nhiễm virus corona chăm con

Một cảnh sát 56 tuổi đến từ Vũ Hán đã nhận chăm sóc bé gái 13 tuổi vì cả gia đình cô bé bị cách ly. Đồng nghiệp cho biết đây không phải lần đầu tiên ông ấy làm việc này.

Hiểu My

Bạn có thể quan tâm