Vụ đâm đụng xảy ra từ tháng 3 năm ngoái. Tài xế lái chiếc Tesla Model 3 bị kiện và phải nộp phạt 235 USD cho cơ quan chức năng, cùng với đó bằng lái của người này bị giữ trong 1 tháng.
Một chiếc Tesla Model 3 gặp nạn. |
Tranh chấp pháp lý nảy sinh từ đó. Gần đây, một thẩm phán đã phán quyết lỗi thuộc về tài xế Tesla Model 3.
Theo đó, cơ quan chức năng Đức treo bằng lái của người tài xế là đúng với lỗi sử dụng thiết bị điện tử trong lúc lái xe.
Tờ Auto Motor Und Sport (Đức) cho biết Tòa án Tối cao vùng Karlsruhe khẳng hệ thống màn hình thông tin cảm ứng trên xe Tesla được tính như thiết bị điện tử.
Chỉnh cần gạt mưa trên Tesla Model 3 qua màn hình cảm ứng. |
Quan điểm của tòa án là tài xế gây tai nạn do bất cẩn và phân tâm khi thao tác trên màn hình cảm ứng, bác bỏ lập luận của tài xế cho rằng màn hình này đơn thuần là bảng điều khiển chức năng an toàn của xe.
Thực tế, phần lớn chức năng của xe Tesla được vận hành qua màn hình cảm ứng trung tâm. Tuy nhiên, chiếc Tesla Model 3 có riêng nút điều khiển cần gạt mưa ngay vô lăng như nhiều mẫu xe khác.
Tòa án cho rằng thay vì sử dụng màn hình cảm ứng, tài xế lái chiếc Tesla Model 3 hoàn toàn có thể dùng nút điều khiển này, và tai nạn đã không xảy ra.