Chiều 9/5, tài xế Mạnh (34 tuổi, trú Hải Phòng) đăng tải bài viết lên mạng xã hội Facebook có nội dung thông báo đã tìm được nhóm khách để quên đồ.
Nhóm khách này trước đó từ Hà Nội về Hải Phòng du lịch. Trong quá trình di chuyển đi Cát Bà, họ có đi ôtô dịch vụ của anh Mạnh và để quên thùng bia, túi bánh mì và túi xách trong cốp.
Anh Mạnh đăng tải bài viết trên mạng xã hội Facebook thông báo đã trao trả lại hành lý cho nhóm du khách. |
Theo bài đăng của nam tài xế, vào lúc 15h15 hôm nay, tại bến tàu cao tốc bến Bính, anh đã trao trả tận tay hành lý để quên cho nhóm khách để quên hôm 7/5.
“Như một món quà, mình xin được miễn phí cước xe chở các bạn từ bến Bính lên Bến xe Thượng Lý để đón xe về Hà Nội. Mong rằng chuyến du lịch Cát Bà lần này sẽ là một kỷ niệm đẹp của các bạn. Mình hy vọng các bạn sẽ tiếp tục quay trở lại để ủng hộ du lịch Hải Phòng. Người Hải Phòng luôn hiếu khách chào đón các bạn. Chúc các bạn thượng lộ bình an và hẹn gặp lại một ngày không xa”, anh Mạnh kết thúc bài viết.
Hình ảnh du khách nam và nữ trong đoàn vui vẻ nhận lại hành lý cũng được anh Mạnh đăng kèm bài viết trên.
Nội dung bài viết tiếp tục nhận được sự yêu thích, bình luận của cư dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự cảm mến và gửi lời chúc tài xế luôn “vạn dặm bình an”.
Trao đổi với Zing, tài xế Mạnh cho hay trong việc này, cả hai bên cùng có sơ suất. “Mình không nhắc khách kiểm tra hành lý, các bạn cũng không nhớ đồ của mình để lấy. Khi ra Cát Bà, các bạn ấy không có đồ ăn uống và phải đi mua. Mình cảm thấy áy náy nên tặng các bạn cước xe. Đó vừa là lời cảm ơn vừa là lời xin lỗi của mình với khách”, anh Mạnh bộc bạch.
Cũng theo nam tài xế, khi được miễn phí cước, một du khách nam trong đoàn gửi lời cảm ơn và ngỏ ý muốn tặng lại cho anh thùng bia. Tuy nhiên, anh Mạnh cũng gửi lời cảm ơn và từ chối vì không biết uống bia.
Một cô gái 23 tuổi trong đoàn khách nêu trên chia sẻ rằng ban đầu họ khá hoang mang khi để quên đồ vì trong hành lý có những món đồ dùng thiết yếu.
Song rất may, những đồ dùng họ đã tìm được đồ dùng đó trên đảo nên không ảnh hưởng đến chuyến đi. Cũng trong tối đó, họ đã liên lạc được với tài xế Mạnh và nhờ giữ hành lý hộ, đồng thời hẹn khi về đất liền sẽ nhận lại.
"Hôm nay, chúng tôi về muộn, đã lỡ chuyến tàu về Hà Nội trong khi phải cần đi gấp. Khi gặp, anh Mạnh rất nhiệt tình, tốt bụng, hướng dẫn chúng tôi ra bến xe và tặng cả cước. Qua đây, chúng tôi một lần nữa gửi lời cảm ơn anh Mạnh rất nhiều", nữ du khách bày tỏ.
Trước đó, vào chiều 7/5, một số trang mạng xã hội Facebook ở Hải Phòng xuất hiện bài viết của tài xế Mạnh.
Trong bài viết, anh Mạnh cho hay 12h hôm đó, anh có đón một nhóm khách có cả nam và nữ từ Ga Hải Phòng trên đường Lương Khánh Thiện. Nhóm khách này về bến phà Bính để đi tàu cao tốc ra Cát Bà du lịch.
Tại đây, nhóm khách để quên hành lý. Chiều cùng ngày, nam tài xế phát hiện sự việc. Vì khách không gọi xe qua ứng dụng nên tài xế không có số điện thoại liên lạc. Ngay sau đó, anh Mạnh đã đăng lên mạng tìm kiếm họ để trả lại.