Hãng túi khí Takata - cái giá cho sự thiếu trách nhiệm
20 năm trước, nhiều hãng xe đồng loạt quyết định sử dụng công nghệ giá rẻ của Takata. Họ bỏ ngoài tai những cảnh báo về an toàn, để rồi đã có ít nhất 14 người ra đi mãi mãi.
94 kết quả phù hợp
20 năm trước, nhiều hãng xe đồng loạt quyết định sử dụng công nghệ giá rẻ của Takata. Họ bỏ ngoài tai những cảnh báo về an toàn, để rồi đã có ít nhất 14 người ra đi mãi mãi.
Đoạn video quay chậm bài thử nghiệm túi khí Takata do Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ của Mỹ thực hiện.
Các trường hợp xe gặp sự cố về túi khí xảy ra liên tục khiến các hãng xe phải triệu hồi lại sản phẩm của mình.
Danh sách bao gồm siêu xe Ford GT, xe thể thao Mustang, và mẫu sedan cỡ trung Fusion.
BMW vừa thông báo chiến dịch triệu hồi hơn 34.000 xe trên toàn thế giới liên quan đến lỗi cảm biến túi khí.
Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ Mỹ (NHTSA) đưa ra cảnh báo về một “nguy hiểm nghiêm trọng” liên quan tới túi khí Honda Civic 2001 và các loại xe khác.
Scott Eastwood trong buổi phỏng vấn mới đây trên GQ thừa nhận khó bắt đầu chuyện tình cảm mới.
Scandal liên quan đến túi khí Takata vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, khi Jaguar Land Rover trở thành cái tên mới nhất phải thông báo triệu hồi xe với số lượng lên tới 54.000 chiếc.
3,37 triệu xe các loại của Toyota Nhật Bản được yêu cầu triệu hồi, trong đó 2,87 triệu xe có thể bị lỗi bộ kiểm soát khí thải và 1,43 triệu xe dính lỗi liên quan tới túi khí.
Sau khi nhận phán quyết từ Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ, 8 hãng xe lớn đã công bố danh sách đen những mẫu xe sẽ về xưởng xử lý lỗi túi khí.
Theo nhật báo Nikkei, hãng sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản là Honda Motor sẽ triệu hồi thêm 20 triệu túi khí do Takata sản xuất trên quy mô toàn cầu.
Xin lỗi là một nghệ thuật tại Nhật Bản, và có ít nhất 20 cách để làm điều đó, ám chỉ về cái cúi đầu của Tetsuro Aikawa, ông chủ của Mitsubishi và các cộng sự của mình.
Thầy giáo bắt đầu đếm ngược và bấm dụng cụ tạo tia lửa. Bàn tay của nam sinh bùng cháy như ngọn đuốc trước ánh mắt kinh ngạc và tiếng trầm trồ của học sinh trong lớp.
Đây là vụ tai nạn liên quan đến túi khí TAKATA đầu tiên ngoài hãng Honda. Mỹ tuyên bố triệu hồi 5 triệu chiếc xe hơi để kiểm tra.
Honda vừa mở rộng phạm vi chiến dịch triệu hồi đối với dòng xe CR-V do vấn đề ở lỗi túi khí, nâng tổng số xe thuộc diện triệu hồi lên tới 3,4 triệu chiếc trên toàn thế giới.
Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ công bố lỗi túi khí do Takata cung cấp đến các nhà sản xuất ôtô đã khiến 9 người tử vong trên toàn thế giới, trong đó 8 trường hợp tại Mỹ.
Những chiếc Vios sản xuất tại Việt Nam trong thời gian từ 13/9/2007 đến 31/12/2008 sẽ được triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước.
Theo báo cáo của Wall Street Journal, các kỹ sư của hãng túi khí Takata ở Mỹ đã phát hiện tình trạng “đánh bóng” kết quả thử nghiệm sản phẩm của hãng cách đây ít nhất một thập kỷ.
Lỗi túi khí do hãng Takata sản xuất, sử dụng trên xe của Toyota, có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Thường xuyên dính lỗi, có cả những lỗi đặc biệt nguy hiểm. Điều này khiến cho người dùng ôtô ngày càng lo ngại và hoài nghi về chất lượng của ôtô Nhật bấy lâu họ ưa chuộng.