Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Tấm bảng 'cô đã tiếc chưa' gây sốt

Dân mạng điên đảo trước tấm biển táo bạo “nhắn nhủ bạn gái cũ” được dán trước một nhà hàng đồ nướng Hàn Quốc sắp khai trương ở Melbourne (Australia).

Biển hiệu phía trước nhà hàng Chingu Korean BBQ thu hút sự quan tâm lớn. Ảnh: News.

Nhà hàng Chingu Korean BBQ, tọa lạc ở Caroline Springs, Melbourne, vẫn chưa mở cửa nhưng đã thu hút sự chú ý từ khắp cả nước nhờ bảng quảng cáo khổng lồ gắn phía trước, theo News.

Lan truyền chóng mặt

Nội dung tấm bảng như sau: “Này Sophia, cô chia tay tôi vì tôi nghèo”.

“Nay tôi có tiền mở quán BBQ Hàn Quốc, cô đã tiếc chưa?”.

Bài đăng bức ảnh tấm bảng này gây sốt trên Reddit. Nhiều người dân địa phương không khỏi sốc trước bước đi táo bạo của chủ nhân tấm bảng và muốn biết câu chuyện đằng sau nó.

Cũng có những ý kiến cho rằng đây có thể chỉ là một chiêu trò tiếp thị láu cá của chủ nhà hàng nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh và thu hút sự quan tâm trước khi khai trương.

“Trả thù là món nướng ngon nhất”, một người bình luận nói đùa trên Reddit.

“Tôi không nghĩ Sophia sẽ có thể nhìn thấy điều đó từ du thuyền của bạn trai mới”, một người tung hứng.

“Anh ta đang trả tiền thuê để mở nhà hàng mới của mình nhưng Sophia vẫn phải sống miễn phí trong đầu anh ta”, một người dùng Reddit khác nói đùa.

Dường như ăn theo hiệu ứng Chingu, một tiệm bánh địa phương cũng nhảy vào “cơn sốt”.

Tiệm Gotham Doughnuts, cũng ở Caroline Springs, treo một tấm bảng phía trước: “Yo, BBQ Hàn Quốc, đừng lo lắng về Sophia”.

“Chúng tôi có tất cả món tráng miệng bạn cần ngay tại đây!”.

gay sot anh 1

Gotham Donuts cũng đu "trend". Ảnh: Reddit.

Được biết, chủ tiệm Chingu Korean BBQ đang ở nước ngoài.

"Bóc phốt" người yêu cũ

Trở lại năm 2022, một mẩu quảng cáo trên báo cũng từng gây sốt tương tự sau khi một phụ nữ tên Jenny tung hê “người yêu cũ lừa dối” bằng một quảng cáo toàn trang trên tờ báo.

Những hành động “bẩn thỉu” của người đàn ông tên Steve được in rành rọt trong ấn bản ngày thứ sáu của tờ Mackay and Whitsunday Life ở phía đông Queensland, khiến độc giả bị sốc.

Màn “bóc phốt” chiếm nguyên trang 4 (mức giá khoảng 1.500-2.000 USD), có nội dung như một bức thư ngỏ: “Steve thân mến, tôi hy vọng anh hạnh phúc với cô ấy”.

gay sot anh 2

Trang quảng cáo gây sốt của Jenny. Ảnh: News.

“Bây giờ cả thị trấn sẽ biết anh là kẻ lừa đảo bẩn thỉu như thế nào. Từ Jenny”.

“Tái bút: Tôi đã mua quảng cáo này bằng thẻ tín dụng của anh”.

Đại diện của Mackay and Whitsunday Life cho hay: “Chúng tôi không biết Steve là ai nhưng có vẻ anh ta rất xấu xa”.

“Chúng tôi sẽ không tiết lộ chi tiết về Jenny”.

Đáng buồn là màn “trả thù” cuối cùng của Jenny có vẻ không thành công. Tờ báo xác nhận: “Chúng tôi chưa tính phí vào thẻ tín dụng được đề cập”.

Giám đốc bán hàng của Mackay and Whitsunday Life, Mike McCann, nói với Today Show rằng họ đã không tính phí thẻ tín dụng được cung cấp vì về mặt kỹ thuật, đây có thể là hành vi gian lận thẻ.

Tuy nhiên, ông McCann đang hối thúc Steve tới để “thanh toán hóa đơn”.

Ông McCann cho biết nhân viên của tờ báo cho rằng quảng cáo này “thật điên rồ” và phản ứng của bạn đọc với nó nằm ngoài sức tưởng tượng.

Hành động của người phụ nữ đã nhận được sự ủng hộ từ đông đảo người đọc.

“Jenny có vẻ giống người mà tôi muốn kết bạn cùng”, một người nói.

"Không phải tất cả anh hùng mặc áo choàng. Jenny là người hủng yêu thích mới của tôi”, một người khác nói.

“Chúc bạn thành công nhé Jenny,” một người bình luận thích thú khác tuyên bố.

Phản ứng với Steve thì hoàn toàn ngược lại.

“Đừng bao giờ tin tưởng Steve”, một người nói, trong khi một người khác cho rằng tòa báo nên nhận thanh toán bằng thẻ của anh ta.

“Tất cả những ai có người quen tên là Steve và Jenny đều lập tức chú ý”, một người khác nói đùa.

Tuy nhiên, cũng có những người bày tỏ hoài nghi.

Một số người cho rằng Jenny và Steve hoàn toàn không tồn tại và quảng cáo này là một chiến thuật tiếp thị thông minh.

Một người dùng mạng viết: “Cái này có chiêu trò PR”.

“Một cách hay để thu hút nhiều lượt thích và người đọc đến trang của bạn hơn”, một người khác nói.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Phương Anh

Bạn có thể quan tâm