Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm giữ 70 tấn nguyên liệu thuốc bắc Trung Quốc

Khoảng 70 tấn nguyên liệu thuốc bắc có dấu hiệu gian lận thương mại được nhập từ Trung Quốc, trên đường vận chuyển về Hà Nội bị công an phát hiện.

Ngày 16/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an Hà Nội) cho biết đang phối hợp với Cục nghiệp vụ Bộ Công an điều tra, xác minh 70 tấn nguyên liệu thuốc bắc có dấu hiệu gian lận thương mại.
N
Khoảng 70 tấn nguyên liệu thuốc bắc bị tạm giữ để làm rõ.

Trước đó, vào 12/8, lực lượng liên ngành phát hiện 3 ôtô tải đỗ ở khu vực xã Song Khê (huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang), có dấu hiệu chở hàng hóa không rõ nguồn gốc nên tiến hành kiểm tra. Trong thùng hàng, nhà chức trách phát hiện lượng lớn nguyên liệu thuốc bắc được đóng trong các bao tải.

Tại thời điểm này, 3 lái xe không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số hàng. Người áp tải hàng tên Nguyễn Ngọc Thao (39 tuổi, ở xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội) cho biết anh được thuê vận chuyển số nguyên liệu này về một công ty dược tại Hà Nội.

Tất cả đều có nguồn gốc Trung Quốc.
Tất cả số nguyên liệu thuốc đều có nguồn gốc Trung Quốc.

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, khoảng 70 tấn nguyên liệu thuốc bắc được công ty dược này mua từ Trung Quốc, mở tờ khai Hải quan tại cửa khẩu Chi Ma (Lạng Sơn). Số hàng tren được đựng trong nhiều bao tải dứa, gồm khoảng 120 loại nguyên liệu khác nhau như tam thất, la hán…

Nhà chức trách xác định số hàng này có nhiều dấu hiệu gian lận thương mại, bởi không trùng khớp về số lượng, chủng loại hàng hóa; nhiều loại hàng hóa như nhân sâm Hàn Quốc, điều hòa nhiệt độ… không có trong kê khai hải quan.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm