Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm giữ gã rao bán thận người khác với giá 480 triệu

Hùng thuê nhà trọ để chăm nuôi người cần bán thận và tìm đối tác mua thận, hưởng tiền chênh lệch hàng trăm triệu.

Công an quận Hà Đông (Hà Nội) ngày 19/6 cho biết cơ quan điều tra đã tạm giữ Nguyễn Mạnh Hùng (37 tuổi, quê Quảng Ninh) để làm rõ hành vi Mua bán bộ phận cơ thể người, theo Điều 154 Bộ luật Hình sự.

Tháng 6/2019, Hùng thất nghiệp nên xin làm công nhân tại công trình xây dựng trong Bệnh viện Quân y 103 ở quận Hà Đông.

Tại đây, Hùng biết nhiều bệnh nhân có mong muốn ghép thận và một số người khỏe mạnh có nhu cầu bán thận, nên anh ta lên kế hoạch làm "cò" mua bán bộ phận cơ thể người.

Moi gioi mua ban than anh 1

Cảnh sát ghi lời khai Hùng để điều tra mở rộng vụ án. Ảnh: H.L.

Tháng 11/2019, Hùng thỏa thuận với N.V.S. (27 tuổi) để mua thận của người này với giá 250 triệu. S. đồng ý nên Hùng thuê phòng trong nhà nghỉ gần bệnh viện để chăm nuôi S. chờ dịp bán thận.

Cuối năm 2019, Hùng nhận lời bán quả thận của S. cho chị H. (quê Nghệ An) với giá 350 triệu đồng. Sau khi ca ghép thận thành công, gã công nhân hưởng lợi 100 triệu.

Đầu tháng 3, Hùng tiếp tục thỏa thuận mua thận của người đàn ông 32 tuổi với giá 280 triệu. Sau đó, Hùng rao bán lại cho anh N.V.H. với giá 480 triệu. Phi vụ thứ 2 trót lọt, Hùng hưởng lợi bất chính 200 triệu.

Ngày 17/6, Công an quận Hà Đông sau thời gian theo dõi đã bắt khẩn cấp gã công nhân xây dựng. Khám xét nhà nghỉ Hùng thuê, cảnh sát phát hiện anh ta đang chăm nuôi 2 cô gái để chờ bán thận với giá 250 triệu mỗi người.

'Cò' môi giới bán thận giá 450 triệu đồng

Đồng khai mua thận giá 240 triệu đồng/quả rồi tìm khách bán lại với giá 450 triệu đồng.

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm