Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tấm lợp mái trường được làm từ 1,5 triệu hộp sữa

Các tình nguyện viên Giờ Trái đất tại TP.HCM đã tổ chức lợp mái tôn được làm từ 1,5 triệu vỏ hộp sữa cho trường tiểu học Mỹ Huề, Hóc Môn.

Sáng 20/3, tại trường tiểu học Mỹ Huề, phân hiệu 1 (ấp Mỹ Huề, xã Trung Chánh, H.Hóc Môn, TP. HCM), hơn 100 tình nguyện viên chiến dịch Giờ Trái đất đã tiến hành lợp mái trường bằng tấm lợp sinh thái thay vì mái tôn thông thường. Đặc điểm của tấm lợp sinh thái là thành phần hoàn toàn bằng nhôm và nhựa, tái chế từ vỏ hộp sữa giấy đã qua sử dụng.

Tình nguyện viên thực hiện lắp đặt tấm lợp sinh thái.

Mỗi tấm lợp sinh thái được làm từ hơn 8.100 vỏ hộp sữa. Có tất cả 187 tấm lợp sinh thái – tương đương hơn 1,5 triệu vỏ hộp sữa đã được tái chế được lợp tại trường tiểu học Mỹ Huề. Hoạt động nằm trong dự án “Mua sắm sản phẩm xanh, xây trường học sinh thái”, là trọng điểm của chiến dịch.

Thực hiện trang trí lớp học.

Ngoài ra, các tình nguyện viên cũng thay mới toàn bộ hệ thống chiếu sáng, tổng vệ sinh toàn trường và trang trí cải tạo cảnh quan trong khuôn viên trường học. Các bạn cũng tham gia vào công tác tuyên truyền đến người dân sinh sống tại các khu vực lân cận hưởng ứng Giờ Trái đất bằng cách tắt bớt các thiết bị điện không sử dụng, thực hiện phân loại rác tại hộ gia đình. 

 

 

Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm