Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tâm sự của mẹ á hậu Huyền My từ khi con nổi tiếng

Chị Trần Lan Phương (mẹ của Huyền My) vui mừng xen chút bất an trước sự thay đổi của con gái khi giành ngôi á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Bất an mỗi khi để con đi làm một mình

Theo chị Lan Phương, kể từ khi con gái đăng quang ngôi á hậu đến nay, nhịp sinh hoạt trong gia đình có rất nhiều đảo lộn. Trước đây dù ban ngày, mỗi người có thể mải mê với công việc riêng nhưng đến chiều tối, cả nhà lại quây quần bên mâm cơm nóng hổi, vừa trò chuyện vừa ăn uống vui vẻ. Bữa cơm tối thành bữa ăn chính của gia đình. Nhưng hơn 3 tháng nay, bữa cơm tối đông đủ thành viên trong gia đình trở nên thưa vắng dần.

“Bây giờ, cứ đến chiều tối, tôi lại phải lo chuẩn bị quần áo, giày dép, chở My đi trang điểm… để con đi làm. Chuyện cơm nước ở nhà đều phải để hai bố con tự lo. Từ khi Huyền My đăng quang đến nay, có tuần tôi nấu được cho bố con vài bữa nhưng có tuần chẳng nấu được bữa nào vì lịch của con dày đặc. Đôi khi cũng cảm thấy có lỗi vì điều kiện, không thể khác”, chị Phương nói.

Nhờ đồng hành cùng con trong nhiều sự kiện mà chị Phương hiểu được rất nhiều hơn về những mảng màu tối, sáng của “thế giới chân dài”. Càng biết rõ, chị lại càng thấy thương con hơn bởi Huyền My mới chạm ngõ tuổi 20, còn quá trẻ, thiếu kinh nghiệm sống và độ từng trải. Mỗi lần để con đi làm việc một mình, chị thấy bất an.

“Đợt rồi My được mời ra Phú Quốc quay quảng cáo cho một resort ba ngày nhưng vì không đặt được vé máy bay nên tôi phải nhờ một chuyên gia trang điểm trong TPHCM đi cùng con gái. Trong ba ngày đó, cứ vài tiếng lại phải gọi điện cập nhật tình hình của con. Mặc dù có người đi cùng nhưng tôi không yên tâm, cứ sợ có gì đó không hay xảy đến…”, chị Phương chia sẻ.

Á hậu Huyền My và mẹ.

Tiền cát-xê đưa hết cho mẹ

Nói về sự thay đổi của con gái, chị Phương cho biết, 4 tháng qua Huyền My thực sự là một cô gái khác. Cô chững chạc, trưởng thành và quan tâm đến mọi người hơn. Trước đây, Huyền My có tính cách của cô bé mới lớn như: mỗi khi về nhà hay chành chọe, tranh ăn với em, em nói câu nào đó không vừa lòng là thể hiện thái độ ngay… Nhưng nay, cô ra dáng đàn chị hơn. My biết nhường nhịn em trong cách cư xử hàng ngày, sống gần gũi và tình cảm với em hơn.

Theo chị Phương, sở dĩ con gái thay đổi nhiều là bởi từ khi trở thành á hậu, công việc rất bận bịu, thường phải đi xa nhiều nên thời gian gần gũi em không nhiều như trước. Vì thế, cứ có thời gian là My lại trò chuyện và vỗ về em. Trong khi đó, cậu em cũng rất tự hào về chị. Ai nói gì đó chưa hay về chị là cậu lại tiếng bênh vực. Bà của My rất tự hào về cháu nội. Mỗi lần đi họp, có ai đó giới thiệu “Đây là bà nội của á hậu”, khi về nhà, bà cũng kể lại với tâm trạng rất vui vẻ, tự hào.

Riêng ông ngoại thì kể từ khi cháu mình đăng quang, ngày nào ông cũng mua rất nhiều loại báo. Cứ có bài báo nào viết về Huyền My, ông lại cắt ra, cho vào cuốn album hoặc cất giữ cẩn thận trong một chiếc hộp. Cho đến nay, ông đã cất được đầy một hộp những bài báo viết về Huyền My.

Một điều khiến chị Phương cảm thấy “mừng thầm” đó là dù rất chăm chỉ dự sự kiện, quay quảng cáo, làm người mẫu, chụp hình thời trang… nhưng được bao nhiêu tiền cát-xê Huyền My đều đưa cho mẹ. Hàng tháng, mẹ đưa cho bao nhiêu tiền tiêu vặt, cô cầm bấy nhiêu chứ không bao giờ xin thêm. Chỉ khi nào muốn mua một thứ gì đó cô mới “nịnh” mẹ kiểu: “Mẹ mua cho con đi, con hứa sẽ chăm chỉ làm việc để cảm ơn mẹ”.

Chị Phương cho rằng, chị chưa bao giờ lo con gái bị hư bởi chị quá hiểu tính con. Đôi khi biết con đang ở tuổi thanh niên, gò bó quá dễ khiến con cảm thấy bức bối nhưng chị và ông xã vẫn luôn ra lệnh “giới nghiêm” về giờ giấc. Chưa bao giờ Huyền My được phép đi chơi quá 23h.

Trước những điều trái chiều, vợ chồng chị Phương luôn động viên con phải biết đương đầu. Đặc biệt, chị luôn xác định cho con tâm lý không được gục ngã trước những điều khó khăn, phải biết vươn lên, đối diện với nó để vượt qua nó. Bố của Huyền My là người đàn ông rất sâu sắc và tâm lý. Trong gia đình,  mỗi khi bố giảng giải hay phân tích điều gì đó, á hậu đều lắng nghe. Vì lẽ đó, My thường gần gũi bố hơn mẹ.

Quan điểm của vợ chồng chị Phương là không cấm đoán con gái chuyện yêu đương vì Huyền My cũng đã 20 tuổi. Tuy nhiên, vợ chồng chị luôn khuyên con phải suy nghĩ thật kỹ khi trao gửi trái tim cho một ai đó. Vợ chồng chị cũng không cần con phải tìm bằng được một người đàn ông giàu có để lấy làm chồng, chỉ cần người giỏi, và biết lắng nghe. Tất nhiên, trong thâm tâm, chị Phương vẫn muốn con dành nhiều thời gian cho việc học và những đam mê đang ấp ủ. Thời gian để con tính đến chuyện lập gia đình còn khá nhiều.

http://giadinh.net.vn/giai-tri/tam-su-cua-me-a-hau-huyen-my-tu-khi-con-noi-tieng-20150424101213833.htm

Theo Hà Tùng Long/Gia đình & Xã hội

Bạn có thể quan tâm