Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tâm sự 'Đàn ông không nên dựa dẫm vào người khác'

"Đàn ông mà không thấu hiểu sự từng trải, vất vả, khó khăn thì khác nào đàn bà không hiểu được cảm giác đau đẻ hay đến tháng" - Minh Luc viết.

Tài khoản có tên Minh Luc mới đây đăng tải bài viết về ý chí lập nghiệp của phái mạnh thu hút gần 30.000 like (thích), 8.000 chia sẻ và hàng nghìn bình luận.

Tâm thư 'Em không béo, còn lâu anh mới yêu' hút 72.000 like

Những dòng chia sẻ chân thành và giản dị của Thanh Tùng gửi đến vợ nặng hơn 30 kg đang được cộng đồng mạng quan tâm, lan truyền trên nhiều diễn đàn.

"Người thứ nhất nhà nghèo, lớp 6 phải đi bộ sang nhà tôi cùng nhau đạp xe đến lớp. Giờ 26 tuổi, bạn mua được nhà riêng, ôtô, tài khoản 10 số 0, có một bé gái kháu khỉnh, tôi nể bạn.

Người thứ hai nhà đầy đủ mọi thứ, nhưng bạn không dựa dẫm vào bố mẹ, làm việc từ 6h sáng đến 1h đêm không nghỉ, tự lực kiếm ăn nuôi gia đình, tôi phục bạn.

Còn những thanh niên sức dài vai rộng câu cửa miệng luôn: "Mẹ ơi mẹ đẹp như tiên, mẹ thêm dấu huyền mẹ gửi cho con" hay "Nhà bạn gái tớ giàu lắm" thì thực sự vỗ ngực ở đâu chứ đừng ngồi trước mặt tôi" - anh viết.
Bài viết gây chú ý của tài khoản Minh Luc. Ảnh chụp màn hình.

Trao đổi với Zing.vn, Minh Luc giới thiệu, anh tên Bùi Tuấn Minh, sinh năm 1988, hiện là giám đốc một công ty xây dựng và nội thất tại Hà Nội.

Theo 8X, anh cũng như bao thanh niên có ý chí khác luôn mong muốn bản thân có sự nghiệp, cơ ngơi ổn định để bạn bè nể phục, sau này vợ hãnh diện, bố mẹ tự hào. "Tôi mới thành lập công ty, vẫn còn khó khăn. Trước đây, tôi không kinh doanh về lĩnh vực này nên giờ còn nhiều điều mới lạ phải học hỏi" - Minh chia sẻ.

Bùi Tuấn Minh hiện là giám đốc của một công ty xây dựng và nội thất tại Hà Nội. Ảnh: NVCC.

Về bài viết trên Facebook, Tuấn Minh cho hay, anh tình cờ đọc trên mạng một mẩu chuyện nhỏ, khá ý nghĩa nên chia sẻ những suy nghĩ thật lên trang cá nhân. "Tôi không hề chỉ trích hay nói đến ai. Nhưng từ trải nghiệm của bản thân và thấy cách sống giới trẻ hiện nay, tôi quyết định nói lên chính kiến" - Minh bày tỏ.

Trong cuộc sống, Tuấn Minh có nhiều bạn bè thân thiết, giàu có, nghèo có nhưng tất cả mang đến cho anh nhiều bài học và thông điệp sống.

Giám đốc sinh năm 1988 chia sẻ: "Tôi từng ngồi nghe rất nhiều người tâm sự được bố mẹ nuông chiều, không hiểu sự vất vả nhưng nói ra cứ như giỏi giang, cơ cực lắm. Tôi mong họ sẽ nhận ra giá trị cuộc sống, thương yêu bố mẹ và vợ con hơn".

Khi nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng, Tuấn Minh cảm thấy khá bất ngờ. Anh cho biết, lúc viết những tâm sự trên, anh chỉ mong một số người đọc được và thấu hiểu.

Bên cạnh các bình luận ủng hộ, không ít ý kiến cho rằng, chàng trai đang khoe mẽ bản thân và hư cấu câu chuyện. 8X thẳng thắn bày tỏ: "Thực sự trong bài viết tôi không hề kể lể đến bản thân, gia cảnh. Tôi chỉ muốn nói đến ý chí đàn ông và mong những anh em, bạn bè xung quanh cùng phấn đấu để vươn lên, xứng đáng là đấng nam nhi".

Tốt nghiệp phổ thông vẫn có thu nhập 20-30 triệu/tháng

Với nhiều người, đại học không phải là con đường duy nhất. Trượt đại học hay không học đại học vẫn không hề làm tắt đam mê xây dựng cuộc sống thành công của những người trẻ này.

Để có sự nghiệp như ngày hôm nay, chàng trai 27 tuổi phải quyết tâm phấn đấu từ những năm đầu đại học. Ảnh: NVCC.

Chàng trai Hà thành cho hay, gia đình anh thuộc diện khá giả. Nhưng từ nhỏ, anh đã muốn tự lập và bước trên đôi chân của mình. Khi đang là sinh viên Đại học Kinh doanh và Công nghệ (Hà Nội), do muốn kinh doanh điện thoại di động với một người anh, Minh ra chợ bán chiếc xe máy mẹ tặng, lấy tiền đi buôn.

Hết năm nhất đại học, do bận kinh doanh, Minh nghỉ học và bảo lưu kết quả. Sau đó, công việc làm ăn khá thuận, anh tiếp tục đi học. Hiện tại, chàng trai 27 tuổi vừa làm vừa học thêm để lấy bằng cao cấp Lý luận Chính trị tại Học viện Báo chí.

Về sự nghiệp, Minh tâm sự, anh không gặp quá nhiều áp lực vì công ty còn non trẻ, đang trên đà xây dựng thương hiệu. "So với ngày cầm trên tay tiền bán xe đi buôn điện thoại, tôi bớt lo sợ hơn. Lúc đó, có ít tiền nhưng với tôi, nó là tất cả nên cảm thấy lớn lao" - Minh nói.

Chàng trai không bằng đại học làm ông chủ ở tuổi 20

Từ chàng trai quen được gia đình chiều chuộng, không bằng đại học, số vốn khởi nghiệp ít ỏi, Lê Việt Thành dần làm quen với muôn vàn khó khăn trước khi trở thành ông chủ.


Phan Trai Úc

Bạn có thể quan tâm